Hội nghị toàn thể viên chức và người lao động UEH: Vai trò của đội ngũ UEH vì một Đại học Đa Ngành và Bền vững

18 tháng 11 năm 2022

Ngày 18/11/2022, Đảng uỷ, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã long trọng tổ chức Hội nghị toàn thể viên chức, người lao động UEH với chủ đề “Vai trò của Đội ngũ UEH vì một Đại học Đa ngành và Bền vững”. Đây là một diễn đàn để trao đổi, lắng nghe ý kiến, chia sẻ của Quý Thầy Cô, viên chức, người lao động UEH để sẵn sàng cho hành trình Đại học Đa ngành và Bền vững phía trước.

Diễn ra trong khuôn khổ chương trình UEH Day 2022, Hội nghị toàn thể viên chức, người lao động UEH với chủ đề “Vai trò của Đội ngũ UEH vì một Đại học Đa ngành và Bền vững” là hoạt động quan trọng nhất dành cho toàn thể viên chức, người lao động UEH. Tại đây, mỗi UEHer được lắng nghe sứ mệnh, tầm nhìn và những định hướng chiến lược phát triển UEH Đa ngành và Bền vững từ những chia sẻ của chính Ban lãnh đạo Nhà trường. Từ đó, cùng nhau thấu hiểu, thắp lên tinh thần tự hào, khát vọng cống hiến và sẵn sàng định hình những bước đi quan trọng sắp tới. Đặc biệt, hội nghị là một không gian mở để mỗi thành viên UEH thoả sức đóng góp ý tưởng, sáng kiến, vai trò của cá nhân và của đơn vị cho sự phát triển của UEH trong thời kỳ mới.

Hội nghị có sự tham dự của: GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng; TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Hiệu trưởng; TS. Đinh Công Khải - Phó hiệu trưởng; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn chiến lược và chính sách. Cùng Quý Thầy/Cô là lãnh đạo các Trường Thành viên UEH, lãnh đạo các phòng ban, khoa viện đào tạo, trung tâm, phân hiệu và sự hiện diện của gần 800 Thầy/Cô là giảng viên, viên chức, người lao động của UEH. Và sự tham dự của đại biểu khách mời Ông Samuel Ang - Giám đốc tổ chức QS khu vực Châu Á.

Toàn cảnh hội nghị

Thấu hiểu định hướng, chiến lược phát triển UEH trong giai đoạn tới

Sau hơn một năm bước vào hành trình tái cấu trúc với chiến lược trở thành Đại học Đa ngành và Bền vững, UEH đã gặt hái được những thành tựu đáng khích lệ và tự hào. Nền tảng vững chắc được xây dựng trong 46 năm qua, cùng với sự quyết tâm, đoàn kết của thế hệ hiện tại chính là nguồn năng lượng dồi dào tạo động lực cho quá trình chuyển đổi mạnh mẽ của UEH. Với những định hướng phát triển quan trọng, mang tính chiến lược trong giai đoạn sắp tới, UEH chắc chắn sẽ tiếp tục cần đến sự đồng lòng, chung sức của Quý Thầy, Cô, viên chức và người lao động để sẵn sàng tiên phong, sẵn sàng đổi mới và truyền cảm hứng đến tất cả mọi người vì một UEH Đa ngành và Bền vững.

Phát biểu khai mạc chương trình, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường đã chia sẻ với toàn thể Hội nghị sứ mệnh, tầm nhìn và những định hướng của UEH trong hành trình phía trước: “Nhằm tiếp tục thay đổi để phát triển, đáp ứng yêu cầu của thời đại công nghiệp 4.0, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, UEH đã tiến hành tái cấu trúc về tổ chức và hoạt động. Từ Trường Kinh tế sẽ trở thành ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM đa ngành và phát triển một cách bền vững. Chúng ta phấn đấu vì một Đại học mạnh, không phải một Đại học lớn theo ý chủ quan của lãnh đạo. Tầm nhìn đến năm 2030, UEH là Đại học Đa ngành có danh tiếng học thuật và bền vững trong khu vực Châu Á với sứ mạng đã định đó là: (1) Nâng tầm tri thức đóng góp cho sự lan tỏa tri thức, văn minh và các giá trị giáo dục toàn diện đên mọi người; (2) Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trình độ đại học và sau đại học, đáp ứng thị trường lao động trong nước và toàn cầu; (3) Hội nhập và chuyển giao tri thức toàn cầu quốc tế hóa và hội nhập vào cộng đồng đại học trên thế giới, chuyển giao tri thức cho các hoạt động phát triển trong nước, khu vực và toàn cầu; (4) Tiên phong đổi mới, sáng tạo xây dựng lợi thế cạnh tranh thông qua không ngừng đổi mới và sáng tạo tri thức trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, tư vấn; (5) Phục vụ cộng đồng là tỉnh thành, các vùng kinh tế và cả nước. Với tầm nhìn và sứ mạng trên, UEH đào tạo ra những sinh viên tốt nghiệp giỏi chuyên môn, giao tiếp tốt bằng tiếng Việt, tiếng Anh; sinh viên tốt nghiệp là những công dân toàn cầu được trao quyền về tư duy, năng lực thực hiện và hành động vì Việt Nam phát triển thịnh vượng. Họ là những chuyên gia giỏi, cán bộ quản lý có năng lực và phẩm chất tốt đáp ứng nhu cầu phát triển đất nước và hướng ra thị trường toàn cầu. Họ được trang bị năng lực đáp ứng nhu cầu dù thị trường có thay đổi thế nào. Những nỗ lực và sự đồng lòng của UEHers sẽ tạo nên sức mạnh đoàn kết và quyết định sự thành công của UEH”.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường đã chia sẻ với toàn thể Hội nghị sứ mệnh, tầm nhìn và những định hướng của UEH

Để hiện thức hóa những tầm nhìn và định hướng trên, Thầy Hiệu trưởng - GS.TS Sử Đình Thành nhấn mạnh: “Trong giai đoạn tới, các chiến lược trọng tâm phát triển UEH Đa ngành và Bền vững gồm: (1) Tái cấu trúc UEH thành Đại học Đa ngành và Bền vững có tính quốc tế hóa cao trên các mặt đào tạo, nghiên cứu khoa học, vận hành, quản trị và kết nối cộng đồng; (2) Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế nhằm mục tiêu tăng cường tính khác biệt các chương trình đào tạo UEH, chú trọng phát triển các giá trị lõi của sinh viên UEH tốt nghiệp sẵn sàng làm việc và có ý thức xã hội, công dân toàn cầu, tác nhân thay đổi và người học suốt đời; (3) Nâng cao chất lượng nghiên cứu, phát triển công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển giao tri thức đa ngành và liên ngành nhằm mục tiêu tạo ra được những tác động có ý nghĩa thông qua giải quyết các vấn đề thách thức phát triển bền vững Vùng; (4) Nâng cao danh tiếng học thuật, xếp hạng quốc tế của UEH theo mục tiêu đến năm 2025, UEH thuộc nhóm 400-500 trong Bảng xếp hạng đại học QS-A, đến năm 2030 thuộc nhóm 1000 của Bảng xếp hạng đại học thế giới THE”.

Thầy Hiệu trưởng - GS.TS Sử Đình Thành chia sẻ về chiến lược phát triển UEH

Trong khuôn khổ hội nghị, ông Samuel Ang - Giám đốc tổ chức QS khu vực Châu Á đã trao Giấy chứng nhận cho UEH và chúc mừng UEH chính thức vào tốp 401+ các Đại học tốt nhất Châu Á (theo QS Asia University Rankings 2023), tăng 150 bậc so với năm 2021, hoàn thành sớm một trong những mục tiêu trọng tâm đề ra của giai đoạn 2026 - 2030.

Ông Samuel Ang - Giám đốc tổ chức QS khu vực Châu Á trao Giấy chứng nhận tốp 401+ các Đại học tốt nhất Châu Á cho UEH

Bên cạnh đó, mới đây, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (JABES) đã đạt Chỉ số trích dẫn Citescore là 5.0 của danh mục Scopus. Với chỉ số cao này, JABES dự kiến sẽ được ranking ở mức phân vị thứ 85 trong nhóm ngành Kinh tế - Kinh doanh - Tài chính. Những thành quả này chính là bệ phóng quan trọng cho hành trình 10 năm tới của UEH, định hướng trở thành Đại học Đa ngành và Bền vững theo hướn nghiên cứu có vị thế trong khu vực và trên thế giới vào năm 2030.

Không gian mở của những đóng góp ý tưởng, sáng kiến cho chiến lược UEH Đa ngành và Bền vững

Hành trình trở thành Đại học Đa ngành và Bền vững là một hành trình đầy thử thách với nhiều gian lao phía trước, để đạt được đích đến đòi hỏi mỗi UEHers cần nhận thức rõ vai trò của mình để từ đó chung sức, chung lòng bằng những hành động thiết thực, quyết tâm cao độ góp phần vào thành công chung của UEH.

Tại hội nghị, đại diện Quý Thầy Cô, viên chức, người lao động UEH đã có những chia sẻ thiết thực cho chiến lược UEH Đa ngành và Bền vững.

Là giảng viên lâu năm nhất còn giảng dạy tại trường (45 năm), đã chứng kiến bao đổi thay mang tính cách mạng của UEH, GS.TS.NGND Võ Thanh Thu đã đại diện cho đội ngũ Giảng viên có những chia sẻ và truyền nhiệt huyết với chủ đề “Tiên phong đổi mới - Kết nối thế hệ - Lan tỏa đam mê”. Cô nhấn mạnh: “Đi qua bao năm tháng cùng UEH, là giảng viên lớn tuổi, tôi mong muốn truyền lửa nhiệt huyết cho thế hệ trẻ UEHer hôm nay: Hãy vượt khó để học tập, nghiên cứu, giảng dạy tốt, đặc biệt hãy sống tốt để từ UEH tác động tích cực đến hàng ngàn, hàng vạn sinh viên, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, văn minh và văn hóa tích cực.”

Bên cạnh đó, đại diện cho đội ngũ Viên chức/người lao động khối quản lý, ThS. Lê Thị Hạnh An - Phòng Marketing - Truyền thông cũng đã có những chia sẻ ý nghĩa về vai trò của viên chức trong chiến lược Đa ngành và Bền vững. “Em đã từng tự mình đặt ra câu hỏi “Tính bền vững của UEH Đa ngành và Bền vững là gì?” Và em nghĩ hôm nay em đã tìm ra câu trả lời. Đó chắc chắc là từ một tập thể gắn kết tình yêu và niềm tin chúng ta dành cho UEH” - ThS. Hạnh An chia sẻ.

GS.TS.NGND Võ Thanh Thu - đại diện khối Giảng viên chia sẻ 

ThS. Lê Thị Hạnh An - Phòng Marketing - Truyền thông đại diện cho đội ngũ Viên chức/người lao động khối quản lý chia sẻ

Trao quyết định Phó Hiệu trưởng UEH nhiệm kỳ 2020 - 2025 và vinh danh Phó Giáo Sư năm 2022

Để dẫn dắt UEH tiến về phía trước, bên cạnh chiến lược tốt, tập thể đoàn kết còn cần phải phát huy những chiến lược con người, giỏi nghiệp vụ - am hiểu chuyên môn. Đồng thời từng bước hoàn thiện cơ cấu tổ chức, đội ngũ lãnh đạo. Với tinh thần đó, trong không khí trang trọng của Hội nghị, UEH đã chính thức công bố và trao quyết định bổ nhiệm 2 Phó Hiệu trưởng UEH nhiệm kỳ 2020 - 2025 cho PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo và TS. Đinh Công Khải; và vinh danh danh hiệu Phó Giáo Sư năm 2022 gồm: PGS.TS. Phạm Khánh Nam - Phó Hiệu trưởng Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH (CELG); PGS.TS. Đặng Văn Cường - Giảng viên khoa Tài chính công (CELG); PGS.TS. Trần Phương Thảo - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế; PGS.TS. Nguyễn Huỳnh Trang - Giảng viên khoa Ngoại ngữ.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong trao quyết định bổ nhiệm cho 2 Tân Phó Hiệu trưởng

GS.TS. Nguyễn Đông Phong trao hoa chúc mừng 4 Tân Phó Giáo sư năm 2022

Hội nghị toàn thể viên chức, người lao động UEH với chủ đề “Vai trò của Đội ngũ UEH vì một Đại học Đa ngành và Bền vững” đã diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí hân hoan và tự hào. Qua đây, một tinh thần “Tiên phong đổi mới - Kết nối thế hệ - Lan tỏa đam mê” sẽ được tiếp tục hun đúc và lan tỏa mạnh mẽ trong mỗi UEHer để cùng nhau xây dựng trụ cột “niềm tin vững bền” trên hành trình chuyển mình 10 năm kế tiếp.

Những khoảnh khắc đáng nhớ của hội nghị:

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ