Chuỗi chương trình Ready for Next: Cộng đồng UEH sẵn sàng Chuyển đổi vì sự Bền vững

04 tháng 11 năm 2022

Sau hơn một năm bản lề (tháng 9/2021 - tháng 11/2022) chính thức tái cấu trúc với chiến lược Đại học Đa ngành và Bền vững, UEH hôm nay với 46 năm làm nền tảng, động lực đã Sẵn sàng chuyển đổi vì một UEH Đa ngành và Bền vững ngày mai. “UEH - Ready for Next”.

Tái định nghĩa “Cộng đồng UEH” trên hành trình mới

Trên hành trình 46 năm phát triển, UEH đã nỗ lực kiến tạo nên một cộng đồng không ngừng lớn mạnh, được kết nối bằng các giá trị tích cực về tri thức với hơn 800 viên chức, 30.700 sinh viên, 240.000 cựu sinh viên, 500 Doanh nghiệp, Hiệp hội nghề nghiệp uy tín và 125 Tổ chức giáo dục quốc tế hàng đầu.

Kể từ khi công bố chiến lược Đại học Đa ngành và Bền vững năm 2021, Cộng đồng UEH đã dần được tái định hình theo một ý nghĩa mới. Không chỉ gói gọn trong phạm vi UEHer, Cộng đồng UEH giờ đây chính là toàn bộ viên chức, cựu viên chức, người học, cựu người học qua các thời kỳ, cùng các cá nhân, tổ chức, đối tác có cùng chung sứ mạng: Lấy ứng dụng tri thức đa ngành để giải quyết các vấn đề của xã hội và cùng nhau hành động bền vững, hướng đến sự phát triển cân bằng giữa kinh tế, xã hội và môi trường.

Cách tiếp cận này cho phép UEH tin rằng: những dự án hành động bền vững sẽ luôn có sự đồng hành của các bên liên quan, cùng thực hiện và lan tỏa sâu rộng đến cộng đồng và xã hội, góp phần định hướng suy nghĩ và hành động của những thế hệ kế cận sẽ làm chủ đất nước. Trong một kỷ nguyên mới với nhiều thức thách mang tính toàn cầu, hơn bao giờ hết, Cộng đồng UEH sẽ phải phát huy hơn nữa vai trò của chính mình - một trung tâm tri thức, kết nối các nguồn lực, cộng hưởng và lan tỏa những giá trị tích cực, lấy phát triển bền vững là cốt lõi hướng đến cộng đồng- GS.TS. Nguyễn Đông Phong, Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ.

Chuỗi chương trình Ready for Next: Sẵn sàng là một đại học thế hệ mới, tiên phong trong cộng đồng các đại học Việt Nam chuyển đổi vì sự bền vững

Đánh dấu một năm chuyển mình, tái cấu trúc và tái định vị chiến lược, chuyển sang Đại học Đa ngành và Bền vững, chuỗi hoạt động trọng điểm Ready for Next gửi trao thông điệp đến cộng đồng: UEH đã sẵn sàng là một đại học thế hệ mới, lắng nghe thời đại, chủ động trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng và năng lực hành động cho thế hệ trẻ trong kỷ nguyên số - Thế hệ Glocal (Global & Local) “Tư duy toàn cầu, hành động địa phương”. Đây sẽ là thế hệ am hiểu chuyên môn, hiểu biết đa lĩnh vực, ứng dụng linh hoạt để giải quyết các vấn đề đương đại, cân bằng cuộc sống bằng các giá trị văn hóa, nghệ thuật, hướng đến sự phát triển bền vững.

Thông điệp này được lan toả mạnh mẽ, phủ sóng đến các nhóm đối tượng khác nhau trong Cộng đồng UEH từ người học, cựu người học, viên chức, cựu viên chức, tổ chức, đối tác,… thông qua Chuỗi hoạt động Ready for Next với 3 mục đích trọng tâm:

  • Lan tỏa việc ứng dụng tri thức Đa ngành, Liên ngành và Xuyên ngành từ Kinh tế, Công nghệ, Thiết kế đến Nghệ thuật để giải quyết các vấn đề đương đại;
  • Tiên phong ứng dụng sức mạnh của Nghệ thuật trong việc truyền cảm hứng, giải quyết các vấn đề xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống;
  • Cùng nhau trao đổi, học hỏi, chia sẻ, cung cấp một cái nhìn đa diện về các dự án Hành động Bền vững trên tất cả các lĩnh vực.

Người học UEH, thế hệ trẻ: Đối tượng trung tâm thụ hưởng của Chiến lược Đại học Đa ngành và Bền vững 

Là trung tâm của chiến lược phát triển Đa ngành và Bền vững của UEH, người học UEH nói riêng và thế hệ trẻ nói chung được kỳ vọng sẽ dẫn dắt sự thay đổi vì sự phát triển bền vững. Các chương trình từ Tuần lễ sinh hoạt công dân đầu khóa, Lễ hội chào đón tân sinh viên “Nối vòng tay lớn”, đến Lễ khai giảng Đại học chính quy năm 2022 đã cùng nhau mang đến những hiểu biết đầu tiên, đặt nền tảng đầu tiên về một văn hóa “One UEH” - Văn hoá sẵn sàng vì một Đại học Đa ngành và Bền vững.

Đó là bản giao hưởng giữa Nghệ thuật - Công nghệ - Truyền cảm hứng tại Lễ khai giảng với chủ đề “I’m UEHer, I’m Ready for Next”, nơi bắt đầu hành trình trải nghiệm của mỗi UEHer để đón nhận những cơ hội và tìm kiếm những phiên bản tốt nhất của chính mình. Đó là những cảm xúc bất ngờ và xen lẫn tự hào của hơn 6000 tân sinh viên trong Tuần lễ sinh hoạt công dân khi được chia sẻ trọn vẹn Chiến lược thương hiệu, Chương trình Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững; Chương trình Giving to UEH “For a More Sustainable Furture” và Dự án Đại học Không rác thải UEH Zero Waste. Đó là sự đa sắc và giàu ý nghĩa trong Lễ hội văn hóa Nối Vòng Tay Lớn “Beside U” với 04 sự kiện chính: Green Citizen Day, Art-Inspiration Day, International Day, và Đêm nhạc hội Nối Vòng Tay Lớn.

Bản giao hưởng giữa Nghệ thuật - Công nghệ - Truyền cảm hứng được truyền tải trong mọi hoạt động dành cho thế hệ sinh viên trẻ UEH

Tất cả đã khẳng định rằng chiến lược phát triển Đa ngành và Bền vững của nhà trường không chỉ tồn tại trên giấy tờ, ở các cấp quản trị tầm cao, mang tính bảo mật mà được chia sẻ rộng rãi, công khai, và đi vào hiện thực hoạt động hàng ngày của thế hệ trẻ UEH - đội ngũ đóng vai trò nòng cốt trong sự phát triển chung của nhà trường trong 10 năm tới.

Chiến lược tiên phong phát triển Đa ngành và Bền vững sẽ khơi tạo cho các thế hệ sinh viên những không gian đổi mới, được trao quyền để sáng tạo, tự do lựa chọn ngành học, tự do chọn cách học, tự do thể hiện bản thân, tự do định hướng tương lai cho chính mình, tự do trở thành bất kỳ ai mong muốn. “Chúng tôi gửi gắm hy vọng các tân sinh viên sẽ cùng Nhà trường định nghĩa lại một khái niệm mới về người học, một thế hệ trưởng thành bởi tri thức, kỹ năng, năng lực, sẵn sàng đổi mới sáng tạo, tư duy toàn cầu, hành động địa phương, luôn sẵn sàng và dấn thân để nắm bắt những cơ hội” - GS.TS. Sử Đình Thành, Hiệu trưởng UEH chia sẻ.

Các thế hệ Viên chức, người lao động: Động lực của Chiến lược phát triển UEH Đa ngành và Bền vững

Để có thể đi tiên phong trong hành trình Đa ngành và Bền vững, sự “dấn thân” của toàn thể giảng viên, viên chức UEHer, trên hết thế hệ viên chức, người lao động trẻ chính là “động lực bền vững” trên chặng đường dài.  54 đề xuất, ý tưởng sáng kiến phát triển UEH thiết thực, hướng đến 05 trụ cột chiến lược quan trọng của Đại học Đa ngành và Bền vững gồm: Giáo dục, Nghiên cứu, Vận hành, Quản trị và Kết nối cộng đồng trong Diễn đàn “Vai trò của viên chức, người lao động trẻ trong chiến lược phát triển UEH Đa ngành và Bền vững” đã nói lên điều đó.

Tinh thần sẵn sàng dấn thân, cống hiến của đội ngũ viên chức là động lực của chiến lược phát triển UEH Đa ngành và Bền vững

Tinh thần sẵn sàng cống hiến đã được hun đúc trong văn hóa truyền thống của UEH hơn 46 năm qua, làm nên những thành tựu của UEH phiên bản ngày hôm nay, và chính là trụ cột “niềm tin bền vững” cho phiên bản UEH Đa ngành và Bền vững ngày một hoàn thiện trong 10 năm tiếp theo. Đặc biệt là khi chúng ta khó có thể nhìn thấy thành tựu, kết quả tức thì khi lựa chọn bước đi trên con đường này.

“Đến năm 2030, UEH sẽ trở thành Đại học Đa ngành có danh tiếng học thuật và hành động bền vững trong khu vực Châu Á” - GS.TS. Nguyễn Đông Phong, Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ về Tầm nhìn UEH 2030 . 

Tháng 11 - Cùng chờ đón Sự kiện đặc biệt dành cho 800 viên chức, người lao động UEH Day 2022: UEHer sẵn sàng chuyển đổi vì sự bền vững

Một tập thể dẫn đầu là một tập thể đồng lòng và kết nối. Sự kiện UEH Day 2022 diễn ra vào ngày 18 - 19/11 tới đây sẽ là một hoạt động mang ý nghĩa vô cùng quan trọng - gắn kết các thế hệ viên chức UEH cùng hướng về một mục tiêu chung. Đây sẽ là nơi toàn thể 800 viên chức, người lao động lắng nghe những chia sẻ chiến lược phát triển UEH sắp tới đầy tâm huyết của lãnh đạo Nhà trường; sẽ là những không gian mở để mỗi thành viên UEH thoả sức đóng góp về vai trò của cá nhân và đơn vị trong thời kỳ mới; sẽ là những phút giây cùng nhau Tự hào truyền thống, đồng lòng Hướng đến tương lai, Đoàn kết vì sự phát triển bền vững, và hòa mình thư giãn với Truyền cảm hứng nghệ thuật. “Chúng tôi mong đợi, UEH Day không chỉ là một sự kiện kéo dài 2 ngày 1 đêm rồi kết thúc, mà sẽ là một bệ phóng cho văn hoá “One UEH” - chúng ta sẽ là một khối kết nối vững chắc bằng sự thấu hiểu, niềm tin, và sẵn sàng hành động cho một UEH Đa ngành và Bền vững trong tương lai” - TS. Bùi Quang Hùng, Phó Hiệu Trưởng UEH chia sẻ.

Tháng 12 - Chuỗi chương trình kết nối toàn diện và lan tỏa đa chiều đến cộng đồng: Sẵn sàng Chuyển đổi vì sự bền vững (4/12/2022 - 10/12/2022)

Với đích đến là những giá trị tích cực dành cho cộng đồng, từ ngày 4 - 10/12 chuỗi chương trình hành động trọng điểm Ready for Next vì cộng đồng và xã hội của UEH sẽ chính thức được bắt đầu, phủ sóng đa lĩnh vực từ học thuật, diễn đàn trao đổi, hub kết nối cộng đồng đến các hoạt động truyền cảm hứng nghệ thuật đặc sắc.

Hội thảo quốc tế liên ngành, xuyên ngành lan tỏa tri thức đa lĩnh vực, nền tảng để giải quyết các vấn đề trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động:

  • Hội thảo khoa học quốc tế “Resilience by Technology and Design” với chủ đề “Smart Living” (RTD)
  • Hội thảo khoa học quốc tế Artech Fusion “Smart Living - Changing Lifestyle to Act on Sustainability through ArtTechLens” (ATF)
  • Hội thảo khoa học quốc tế “A Future Resilience through Smart City Lens” (RF)
  • Hội thảo khoa học quốc tế “Sustainable University Development: Opportunity and Challenge” (SUDOC)

Sự ra đời các điểm Hub kết nối cộng đồng chuyên gia trong nước và quốc tế, giải quyết các vấn đề đương đại cụ thể:

  • Artech Fusion Hub
  • International Forum on Sustainability for SMEs & Start-up (IFS)

Những hoạt động tiền đề của một Cộng đồng truyền cảm hứng nghệ thuật và phát triển bền vững:

  • Chương trình hòa nhạc cổ điển của New York Classical Music Society Asia tại UEH
  • Triển lãm bền vững kết hợp nghệ thuật Jeju exhibition
  • Triển lãm không gian Bảo tàng nghệ thuật và công nghệ Uisan museum 

Cùng với đó là chương trình “UEH Orientation for Industry”, chia sẻ hành trình Đại học Đa ngành và Bền vững cùng Hiệp hội, doanh nghiệp, từ đó, gia tăng sự thấu hiểu, hợp tác để cùng đồng hành với các dự án, chương trình Kết nối cộng đồng - Lan toả tri thức - Hành động bền vững.

Tại UEH, chiến lược Đại học Đa ngành và Bền vững được tiếp cận bằng chính những bài học thực hành bền vững ngay chính trong không gian, khuôn viên, nguồn lực và con người UEH. Chỉ bằng cách này, UEH mới có thể chứng thực, tạo sức ảnh hưởng và lan toả đến Cộng đồng UEH trong chặng đường mới, và trở thành cộng đồng tiên phong chuyển đổi vì sự bền vững. Cùng nhau, chúng ta sẽ cùng cho đi và nhận lại những giá trị tích cực, lan tỏa tri thức thiết thực vì một xã hội bền vững.

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

 

 

Chia sẻ