Cơ sở UEH Nguyễn Văn Linh - Nam Thành phố - Trường đại học xanh “green university”

26 tháng 10 năm 2020

Nếu như cơ sở UEH Nguyễn Tri Phương được mệnh danh là “Cơ sở thông minh” (smart) thì cơ sở Nguyễn Văn Linh - Nam thành phố thiết kế theo mô hình “đại học xanh” (green university).

UEH Nguyễn Văn Linh - Nam thành phố, trường đại học xanh gần gũi thiên nhiên

Nổi bật giữa Nam thành phố, nằm trên mặt tiền đại lộ Nguyễn Văn Linh, Cơ sở mới khang trang, hiện đại của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) hứa hẹn mang đến cho UEHers một môi trường học tập cởi mở, sáng tạo, trong không gian xanh gần gũi với thiên nhiên theo mô hình đại học xanh “green university”.

Tọa lạc liền kề khu dân cư mới thuộc cụm đại học cửa ngõ phía Nam, cơ sở Nguyễn Văn Linh có vị trí đắc địa khi chỉ cách trung tâm khu đô thị Phú Mỹ Hưng sầm uất 10km, cách tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ vào quận 7: 9km; cách đường Phạm Hùng: 6.5km và Quốc lộ 50 vào quận 8: khoảng 6km. Cơ sở Nguyễn Văn Linh chỉ cách cơ sở B Nguyễn Tri Phương: khoảng 7km và cơ sở A Nguyễn Đình Chiểu: khoảng 12km, tạo thuận lợi cho việc di chuyển của giảng viên và người học giữa các cơ sở của Trường.

Tòa nhà trung tâm 10 tầng với kiến trúc hiện đại (cập nhật tháng 9/2020)

Kết nối cùng với tòa nhà B thông minh (Smart), Cơ sở mới Nguyễn Văn Linh - Nam thành phố của UEH hướng đến mô hình đại học xanh (green university). Với thiết kế hiện đại, không gian thân thiện môi trường, tòa nhà trung tâm 10 tầng và khu giảng đường khang trang của UEH đang ngày càng hoàn thiện, hòa mình trong khung cảnh thiên nhiên thoáng mát, rộng rãi của đô thị đại học Nam thành phố.

Tòa nhà trung tâm khi hoàn thiện với nhiều mảng không gian xanh, là tòa nhà ánh sáng với hiệu ứng đèn led bao quanh mặt ngoài, có thể thay đổi màu sắc tùy theo nhu cầu

Không gian, nội thất hiện đại trong sảnh trệt của tòa nhà

Thư viện tòa nhà trung tâm kết nối đồng bộ cùng thư viện số tại Cơ sở B Nguyễn Tri Phương mang đến nguồn tài nguyên học thuật phong phú, đa dạng, hình thành nên một không gian tri thức rộng mở phục vụ cộng đồng UEH. Đây sẽ là nơi lý tưởng nuôi dưỡng tinh thần tự học, phát triển kỹ năng làm việc nhóm và nghiên cứu khoa học của UEHers. Đặc biệt, ra khỏi trung tâm thành phố ồn ào, trong khuôn viên xanh thoáng mát, thư viện thông minh tại Cơ sở Nguyễn Văn Linh sẽ thật sự truyền cảm hứng và giúp ý tưởng thăng hoa.

Không gian tri thức mở phục vụ cộng đồng UEH

Tất cả các giảng đường, phòng học đều được trang bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ học tập, phối cảnh, bày trí tương tự như các phòng học cơ sở B1-15 tầng. Đặc biệt, các phòng thiết kế linh hoạt, có nhiều ánh sáng với không gian mở hòa quyện với cảnh quan xung quanh, nhằm khơi dậy sự sáng tạo và gắn kết giữa giảng viên và sinh viên.

Các phòng học hiện đại, màu sắc, kích thích sự sáng tạo

Khối giảng đường thông thoáng nhờ lớp cửa kính sáng (cập nhật tháng 9/2020)

Không gian mở hòa quyện giữa khối giảng đường 05 tầng với cảnh quan xanh xung quanh khi hoàn thiện

Theo thiết kế, trong thời gian sắp tới, khuôn viên cơ sở sẽ được phủ xanh bởi các hệ thống cảnh quan, hồ nước, bày trí hài hòa với không gian tự nhiên, đi cùng với các tiện ích, khu vực học tập và thư giãn ngoài trời. Một đặc điểm nổi trội mà một trường đại học nội ô sẽ khó có được.

Đi cùng với khuôn viên xanh, các công trình đều được xây dựng theo nguyên lý “kiến trúc xanh”, tận dụng hiệu quả năng lượng ánh sáng mặt trời và ưu tiên sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, tiết kiệm tối đa điện năng, đảm bảo phát triển bền vững.

Toàn bộ không gian cơ sở được phủ xanh ấn tượng, bao bởi các hồ sen màu sắc, mát mẻ

Lối cổng chính vào Cơ sở UEH khi hoàn thiện, nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh

Khuôn viên gồm nhiều cây xanh, công viên, quảng trường, những con đường đi dạo và không gian ngoài trời để tổ chức sự kiện

Tòa nhà giảng đường khang trang với không gian học tập và thư giãn mở

Công trình được thiết kế một cách hài hòa giữa cảnh quan và kiến trúc, tạo nên không gian nghiên cứu và học tập lý tưởng cho các giảng viên và sinh viên

Theo quy hoạch, Nam Thành phố sẽ trở thành đô thị đại học hiện đại tập trung nhiều trường đại học trong và ngoài nước như RMIT, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM, Đại học Văn Hiến, Học viện Mật mã,... phát triển cùng với các khu dân cư hiện hữu như Conic, Mizuki, Intresco 13E, GreenLife 13C, Happy city, Saigon Intela... Theo đó, sẽ có nhiều cửa hàng tiện lợi, khu mua sắm, ăn uống sầm uất được mở ra để phục vụ nhu cầu sinh viên và các khu dân cư. Đặc biệt, trong tương lai, các mô hình kinh doanh, ăn uống sẽ được phát triển ngay trong khuôn viên Cơ sở Nguyễn Văn Linh, tạo thành hệ thống dịch vụ tiện ích, chất lượng và khép kín - phục vụ sinh viên và cộng đồng. 

Cơ sở hạ tầng giao thông hoàn thiện, thuận lợi cho việc di chuyển, sử dụng phương tiện công cộng, với nhiều tuyến giao thông liên kết nội thành như: tuyến Nguyễn Văn Linh kết nối quận 7, quận 4; tuyến Phạm Hùng kết nối quận 8, quận 10. Ngoài ra phải kể đến các tuyến quốc lộ lớn, kết nối khu Nam thành phố với các tỉnh lân cận qua quốc lộ 1, quốc lộ 50 đi đến các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, tuyến đường vành đai kết nối Nhơn Trạch - Đồng Nai với Long An - Bình Chánh và các huyện vùng ven TP.HCM. Sắp tới, Nhà trường sẽ trang bị các xe shuttle bus phục vụ đưa đón sinh viên từ Cơ sở Nguyễn Tri Phương và Ký túc xá 135 Trần Hưng Đạo đến học tập tại Cơ sở Nguyễn Văn Linh - Nam Thành phố.

Sau gần 44 năm hình thành và phát triển, cơ sở UEH Nguyễn Văn Linh Nam Thành phố hình thành là một nỗ lực và là bước tiến đột phá của UEH trong tiến trình hiện đại hóa cơ sở vật chất tương xứng với vị thế của nhà trường, đáp ứng yêu cầu hội nhập và cạnh tranh quốc tế. Đây cũng là minh chứng cho những bước đi đúng đắn, chiến lược đột phá trong tiến trình tự chủ đại học và phát triển của UEH.

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông.

 

Chia sẻ