Hơn 100 Thầy Cô trồng cây phủ xanh Cơ sở UEH - Nguyễn Văn Linh

01 tháng 01 năm 2021

Ngày 30/12/2020, hơn 100 Thầy Cô Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tham gia chương trình tham quan và chung tay trồng cây “TIME 4 GO GREEN” góp phần phủ xanh Cơ sở UEH - Nguyễn Văn Linh (Khu chức năng số 15, Đô thị mới Nam thành phố, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM) và khu đô thị mới Nam thành phố.

Quý Thầy Cô tại tòa nhà trung tâm của Cơ sở UEH - Nguyễn Văn Linh

Nhà trường tổ chức 04 lượt tham quan và trồng cây cho toàn thể giảng viên UEH. Đến với chương trình “TIME 4 GO GREEN”, Thầy Cô được đi thăm khu hiệu bộ (N1) là tòa nhà trung tâm 10 tầng gồm sảnh chờ, các phòng làm việc, phòng học, thư viện thông minh,… và khu giảng đường khang trang (N2) gồm phòng học, phòng giảng viên, các tiện ích phục vụ dạy và học. Đặc biệt, Thầy Cô UEH đã cùng chung tay trồng cây, chủ yếu các loại cây ăn trái tại khuôn viên và khu vực bờ bao xung quanh Cơ sở UEH - Nguyễn Văn Linh (Cơ sở lớn nhất của nhà trường tính đến thời điểm hiện tại, với diện tích khoảng 11 ha).

Thầy Cô tham gia chương trình “TIME 4 GO GREEN”

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH chia sẻ: Cơ sở UEH - Nguyễn Văn Linh là thành quả rất quan trọng của UEH trong 45 năm hình thành và phát triển. Cùng với việc tham gia công tác giảng dạy, quản lý tại cơ sở mới, việc tham dự các hoạt động trồng cây xanh hôm nay sẽ đánh dấu một mốc quan trọng và gieo niềm tin để toàn thể UEH-er cùng hướng đến xây dựng mô hình Đại học “xanh” cho UEH.

“Khuôn viên Cơ sở UEH - Nguyễn Văn Linh rộng rãi, hiện đại được đầu tư dành cho việc học tập và sinh hoạt của người học và giảng viên. Đối với cá nhân tôi, tham gia hoạt động trồng cây xanh là góp phần nhỏ bé tạo nên không gian xanh tại Cơ sở UEH - Nguyễn Văn Linh, hướng tới xây dựng “green university” thu hút nhiều người học Việt Nam và quốc tế. Trồng cây xanh cũng là hoạt động hướng tới thế hệ trẻ là sinh viên, tạo bóng mát cho các em tại nơi học tập, sinh hoạt, và cũng tạo truyền thống kế thừa cho các em tiếp tục phát huy những gì thầy cô đã gầy dựng.” TS. Phạm Dương Phương Thảo - Phó Trưởng phòng Nghiên cứu khoa học - Hợp tác quốc tế chia sẻ sau buổi trải nghiệm tại Cơ sở mới và tham gia hoạt động trồng cây.

“Hôm nay, hai mẹ con đi tham quan cơ sở N (Cơ sở UEH -  Nguyễn Văn Linh) của UEH - Dự là cơ sở XANH nhất và đúng chất uni-campus nhất của nhà UEH! Thực sự hào hứng và tự hào lắm ấy! Tôi đã sẵn sàng cho học kỳ sau tại Cơ sở Nguyễn Văn Linh rồi nha!”. ThS. Hoàng Thu Hằng chia sẻ trên trang facebook cá nhân, sau khi cùng mẹ là GS.TS. Võ Thanh Thu (Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing) đến thăm và tham gia trồng cây tại Cơ sở mới.

“Tôi thấy rất vui khi tham gia chương trình, vui vì góp thêm mảng xanh cho sinh viên và nhà trường. Cơ sở UEH - Nguyễn Văn Linh rất khang trang và mang hình ảnh của một campus quốc tế. Tôi từng may mắn đi học ở Úc, mặc dù khác xa nhau về nhiều điều kiện, nhưng campus ở Nguyễn Văn Linh cho tôi cảm giác như đang đứng trong campus của trường bên Úc. Bản thân tôi cảm thấy mình thực sự trở thành một phần của UEH khi được tự tay vun trồng một nhánh cây còn non và nhìn nhánh cây ấy phát triển từ từ theo thời gian, giống như mình đang tự tay xây đắp từng viên gạch cho UEH.", TS. Lê Hưng Long - Khoa Luật chia sẻ.

Hiện tại, Nam Thành phố là khu đô thị hiện đại tập trung nhiều trường đại học trong và ngoài nước như RMIT, Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM, Trường Đại học Văn Hiến, Học viện Mật mã,... phát triển cùng với các khu dân cư hiện hữu như Conic, Mizuki, Intresco 13E, GreenLife 13C, Happy city, Saigon Intela…Theo đó, sẽ có nhiều cửa hàng tiện lợi, khu mua sắm, ăn uống sầm uất được mở ra để phục vụ nhu cầu sinh viên và các khu dân cư.

Nổi bật giữa khu đô thị mới Nam thành phố, nằm trên mặt tiền đại lộ Nguyễn Văn Linh, Cơ sở mới của UEH đang hoàn thiện, hứa hẹn sẽ mang đến cho UEH-er một môi trường học tập cởi mở, sáng tạo, trong không gian xanh gần gũi với thiên nhiên theo mô hình đại học xanh “green university”. Hiện tại, cửa hàng tiện lợi Cheers - trực thuộc hệ thống bán lẻ hàng đầu của Việt Nam Saigon Co.op phục vụ nhu cầu ăn uống cho sinh viên, cán bộ viên chức đã được phát triển ngay trong khuôn viên Cơ sở UEH - Nguyễn Văn Linh.

Bằng việc tích cực xây dựng cảnh quan xanh nhà trường, góp phần đưa khu đô thị mới Nam Thành phố trở thành “lá phổi xanh” của thành phố, UEH thể hiện cam kết luôn nỗ lực cung cấp môi trường giáo dục - nghiên cứu tốt nhất, giúp người học lĩnh hội hiệu quả tri thức, nâng cao năng lực ứng dụng thực tiễn, khơi dậy tiềm năng sáng tạo trong mỗi người, phát triển các nhà kinh tế - quản trị xuất sắc cho xã hội.

Chương trình sẽ được tiếp tục triển khai trong thời gian tới cho giảng viên, viên chức và sinh viên UEH tham gia.

Một số hình ảnh về chương trình “TIME 4 GO GREEN”:

Thầy cô tham gia trồng cây phủ xanh Cơ sở UEH - Nguyễn Văn Linh

Thầy Cô tham quan khu hiệu bộ

Thầy Cô tham quan khu giảng đường khang trang

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Phòng Cơ sở vật chất.

 

Chia sẻ