UEH tổ chức Hội thảo "The Australian tax system: An overview and priorities for reform"

29 tháng 10 năm 2019

Sáng 25/10/2019, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã có buổi gặp mặt, thảo luận về hệ thống và chính sách thuế với đại diện Khoa Chính sách công Crawford (Crawford School of Public Policy) thuộc trường Đại học Quốc gia Úc (Australian National University - ANU).

Đến tham dự buổi làm việc và thảo luận, về phía ANU có Giáo sư Robert Breunig - Giám đốc Viện chính sách về thuế và chuyển giao, Khoa Chính sách công Crawford, ANU; Cô Liz Ingram - Quản lý tuyển sinh và cựu sinh viên Khoa Chính sách công Crawford, ANU; và Cô Ngan Le - Phó Giám đốc tuyển sinh và học bổng quốc tế - Nhóm học bổng chính phủ Úc, Khoa Chính sách công Crawford, ANU. Về phía UEH, có GS. TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng, TS. Võ Tất Thắng - Đại diện Khoa Kinh tế, GS.TS. Sử Đình Thành - Tổng Biên tập và TS. Nguyễn Phúc Cảnh - Phó Tổng biên tập - Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (Journal of Asian Business and Economics Studies - JABES); quý thầy, cô Khoa Tài chính công, đại diện phòng Quản lý khoa học và hợp tác quốc tế, cùng các học viên và nghiên cứu sinh đang học tập và nghiên cứu tại UEH và các trường trên địa bàn.

Toàn cảnh Hội thảo 

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH phát biểu tại Hội thảo 

 Giáo sư Robert Breunig - Giám đốc Viện chính sách về thuế và chuyển giao, Khoa Chính sách công Crawford, ANU trình bày báo cáo tham luận

Giáo sư Breunig là một trong những nhà kinh tế chính sách công hàng đầu của Úc, với nhiều bài báo khoa học công bố trên hơn 50 tạp chí quốc tế về kinh tế và chính sách công. Những công trình nghiên cứu của ông đã có nhiều đóng góp lớn cho chính sách công của Úc.

TS. Võ Tất Thắng - Giảng viên Khoa Kinh tế phát biểu 

Đoàn đại biểu của Khoa Chính sách công Crawford (Crawford School of Public Policy) thuộc trường Đại học Quốc gia Úc (Australian National University - ANU) tham dự hội thảo 

Nội bung buổi thảo luận xoay quanh bài trình bày của GS. Robert Breunig về hệ thống thuế của Úc và những kiến nghị cải cách thuế cho nước Úc. Cụ thể, bài trình bày tóm lược một số lý thuyết cơ bản các vấn đề liên quan đến thuế, tổng quan hệ thống thuế của Úc trong mối tương quan với các quốc gia OECD, từ đó chỉ ra những điểm mạnh của hệ thống và những đề xuất cải cách trong tương lai.

Các đại biểu đóng góp ý kiến và trình bày tại Hội thảo 

Buổi thảo luận diễn ra với không khí hết sức sôi nổi cùng với sự tương tác qua lại giữa báo cáo viên và đại biểu quan tâm. Nhiều câu hỏi được đặt ra cho báo cáo viên, phần lớn tập trung liên quan đến sự liên hệ với hệ thống thuế Việt Nam.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm 

Buổi thảo luận kết thúc thành công tốt đẹp, hứa hẹn mở đầu cho những mối liên kết, hợp tác sâu hơn về đào tạo và nghiên cứu giữa UEH và ANU trong tương lai.

Tin, ảnh: Khoa Kinh tế, Phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng.

 

Chia sẻ