UEH tham gia và đồng tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế ICSEVEN 2023 tại thành phố Hyogy, Nhật bản

25 tháng 04 năm 2023

Với chiến lược phát triển đa ngành bền vững, năm 2023, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tham gia và đồng tổ chức hội thảo ICSEVEN 2023 với Hiệp hội Cải tiến học thuật Đài Loan (Taiwan Association for Academic Innovation - TAAI) tại thành phố Hyogy, Nhật bản - mở ra nhiều cơ hội trao đổi hợp tác và nâng cao danh tiếng học thuật của Trường.

Hội thảo ICSEVEN là một hội thảo lâu đời được tổ chức bởi Hiệp hội Cải tiến học thuật Đài Loan - Taiwan Association for Academic Innovation (TAAI), nhằm mục tiêu tạo ra diễn đàn để các nhà khoa học, học giả, nhà nghiên cứu, giảng viên các trường đại học trao đổi các nghiên cứu mới nhất, các xu hướng công nghệ, các phương pháp khoa học và phương pháp ứng dụng trong giảng dạy. Nhiều năm qua, ICSEVEN đã chứng minh được chỗ đứng của mình khi có sự tham gia của nhiều học giả đến từ các Quốc gia thảo luận nhiều chủ đề liên quan giáo dục, công nghệ, kỹ thuật, tự động hoá, y sinh. Đặc biệt năm 2023, với chiến lược phát triển đa ngành bền vững UEH đã tham gia và đồng tổ chức hội thảo ICSEVEN 2023 với hiệp hội học thuật Đài Loan, mở ra các section về lĩnh vực Kinh tế, quản trị, đổi mới sáng tạo, Robotics và tự động hóa.

ICSEVEN 2023 đã nhận được hơn 200 bản thảo nghiên cứu đăng ký tham dự đến từ  nhiều quốc gia. Hội thảo có sự đồng hành và bảo trợ từ 11 tạp chí khoa học trong danh mục SCIE, Scopus và các nhà xuất bản lớn cũng như các các trường đại học uy tín như: Neurocomputing, Computers & Industrial Engineering, Applications of Metal Composites in Batteries, Sensors and Materials, Educational Technology & Society, International Journal of Electronic Commerce Studies,Contemporary Management Research, International Journal of Applied Science and Engineering,… trong đó có 4 tạp chí do các nhà khoa học từ UEH đứng vai trò Guest Editor. Đây có thể nói là một cơ hội, diễn đàn cho các nhà nghiên cứu cùng nhau chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và thảo luận về hợp tác trong tương lai. Các chủ đề “nóng” cũng thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà khoa học như mảng công nghệ ứng dụng trong quản trị, hay mảng đổi mới sáng tạo và những yếu tố giúp cho doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch. Trong khuôn khổ của hội thảo, các hoạt động học tập, trao đổi, hợp tác và chuyển giao các kết quả khoa học cũng được diễn ra. 

Hội thảo ICSEVEN năm nay có sự tham gia của hơn 120 nhà khoa học, nhà nghiên cứu đến từ 8 quốc gia: Mỹ, Đức, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Nhật bản, Việt Nam, Đài Loan và Indonesia, theo hình thức trực tiếp diễn ra tại thành phố Hyogy, Nhật bản và các nhà khoa học tham gia trực tuyến trên nền tảng webex. 

Mở đầu hội thảo, Chủ tịch Hiệp hội TAAI chào đón và cảm ơn các nhà khoa học đã mang những nghiên cứu uy tín đến hội thảo. PGS.TS. Bùi Thanh Tráng - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Kinh doanh UEH đã chia sẻ những thông tin về định hướng đa ngành và phát triển bền vững của Trường, đồng thời gửi lời cảm ơn tới tổ chức TAAI đã mời UEH tham gia đồng hành cùng tổ chức hội thảo ICSEVEN 2023. Bên cạnh đó, Thầy cũng chia sẻ cơ hội hợp tác lâu dài giữa hai bên và mong muốn được kết nối, trao đổi hợp tác với các học giả tham gia hội thảo trong các hội thảo tổ chức tại UEH cũng như là các cơ hội giảng dạy và trao đổi sinh viên.

PGS.TS. Bùi Thanh Tráng và các nhà khoa học của UEH tham gia hội thảo

Chương trình tiếp nối với 3 bài nghiên cứu đến từ 3 keynote speaker vô cùng hữu ích trong các lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ. Song song đó là các section trực tiếp và trực tuyến diễn ra đồng thời tại các phòng của hội thảo. Ngày thứ hai của hội thảo là các khóa học ngắn với các công nghệ nhằm giúp cho các học giả có cơ hội tiếp cận với các khoa học và công nghệ mới, từ đó ứng dụng các công nghệ này vào phục vụ nghiên cứu và phát triển. Ngày thứ 3 của hội thảo là cơ hội để các học giả nghiên cứu có cơ hội được giao lưu khi có một chuyến đi ngắn thăm quan thành phố Hyogy. Ngày cuối cùng bế mạc hội thảo với sự tham gia chia sẻ thông tin về hội thảo tiếp theo sẽ diễn ra tại Bangkok, Thái Lan.

Thông qua hội thảo ICSEVEN 2023, UEH không chỉ có cơ hội được nâng cao danh tiếng học thuật, mà còn mở ra các cơ hội hợp tác mới với các trường đại học uy tín trên thế giới. 

Tin, ảnh: Trường COB, Trường CTD UEH

Chia sẻ