Mỹ phẩm xanh đang dần trở thành một lựa chọn quen thuộc trên thị trường, đặc biệt với thế hệ Gen Z – nhóm người tiêu dùng trẻ quan tâm đến lối sống bền vững và các vấn đề môi trường. Tuy nhiên, giữa rất nhiều sản phẩm được gắn nhãn “xanh”, không phải lựa chọn nào cũng đủ sức thuyết phục Gen Z sẵn sàng mua và sử dụng. Quyết định này chịu tác động bởi nhiều yếu tố, từ nhận thức cá nhân, cảm xúc, niềm tin đến cách doanh nghiệp xây dựng hình ảnh và truyền thông về sản phẩm. Xuất phát từ thực tế đó, nhóm sinh viên Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã thực hiện nghiên cứu nhằm tìm hiểu những yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua mỹ phẩm xanh của Gen Z tại Việt Nam.