UEH triển khai hợp tác với Trường Đại học Khon Kaen, Thái Lan

23 tháng 03 năm 2023

Ngày 17/03 vừa qua, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã có chuyến công tác tại Trường Đại học Khon Kaen (KKU) của Thái Lan, chính thức triển khai thỏa thuận hợp tác (MOU) đã được ký kết giữa 2 Trường.

Đại học Khon Kaen (KKU) là trường đại học lớn nhất ở khu vực đông bắc Thái Lan với 19 khoa và 5 trường thành viên, trong đó có trường Quản trị địa phương (College of Local Administration  - COLA). Từ nhiều năm qua, Khoa Quản lý nhà nước (SOG) của UEH và COLA KKU đã tham dự, cùng tổ chức nhiều cuộc hội thảo về chủ đề “Lãnh đạo và Quản lý hiệu quả hoạt động của chính phủ”. Nhận thấy nhiều tiềm năng hợp tác và mở rộng quan hệ, UEH và KKU đã thảo luận và đi đến ký thỏa thuận hợp tác (MOU) lâu dài.

Ngày 17/3 vừa qua, đoàn công tác của UEH do TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng dẫn đầu, cùng TS. Nguyễn Văn Dư - Phó Trưởng Khoa Quản lý nhà nước đã đến thăm và làm việc tại KKU. Về phía KKU, GS.TS Charnchai Panthongviriyakul - Hiệu trưởng KKU; GS.TS Peerasit Kamnuansilpa - Hiệu trưởng trường thành viên COLA, lãnh đạo các khoa, phòng ban của KKU đã long trọng đón tiếp các đại biểu của UEH và trao đổi, triển khai MOU được ký kết bởi Hiệu trưởng của hai trường.

Lãnh đạo hai trường tiến hành nghi thức công nhận và trao MOU đã được ký kết

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng UEH đánh giá cao những thành tựu mà KKU đã đạt được trong thời gian qua. Về cơ hội hợp tác, TS. Đinh Công Khải cho rằng, Việt Nam và Thái Lan là các quốc gia nằm trong khu vực ASEAN, có nhiều nét tương đồng về văn hóa, môi trường tự nhiên nên có những cơ hội cũng như thách thức chung về các vấn đề nghèo đói, biến đổi khí hậu, chuyển đổi số, phát triển bền vững,... Đây là cơ sở để triển khai và mở rộng hơn các hoạt động hợp tác của UEH và KKU, gia tăng cơ hội cùng hợp tác với các trường đại học khác trên thế giới để hình thành Trung tâm ASEAN (ASEAN Hub) trực thuộc UEH để triển khai hợp tác trong một số lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh.

Lãnh đạo 2 trường trao đổi về cơ hội hợp tác

Sau khi trao đổi, hai bên đã đi đến thống nhất các chương trình hoạt động cụ thể trong thời gian tới của UEH và KKU, gồm: (1) Trao đổi sinh viên; (2) Trao đổi giảng viên; (3) Hợp tác trong nghiên cứu và tổ chức hội thảo; và (4) Hợp tác trong việc cung ứng các dịch vụ tư vấn. Các đại biểu cũng thảo luận về tính khả thi của từng hoạt động trên tinh thần tôn trọng, hợp tác và cởi mở.

Các đại biểu tham dự phát biểu, thảo luận

Cuối buổi làm việc, TS. Đinh Công Khải đã trân trọng gửi lời mời đến lãnh đạo của KKU sang thăm UEH trong thời gian tới để gia tăng thêm mối quan hệ hợp tác thân thiết và lâu dài.

Một số hình ảnh khác của buổi lễ: 

Tin, ảnh: Khoa Quản lý nhà nước UEH

Chia sẻ