Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) mở rộng mối quan hệ hợp tác với Đại học Khon Kaen (KKU), Thái Lan

25 tháng 08 năm 2023

Ngày 24/8/2023 vừa qua đã diễn ra buổi gặp gỡ và làm việc giữa Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh (UEH) và Đại học Khon Kaen (KKU) trên tiền đề thúc đẩy và mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa hai trường trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu. Cuộc gặp mặt này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác đối tác giữa hai trường và góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của cả hai cơ sở giáo dục.

Trong chuyến thăm và làm việc tại UEH, đoàn đại biểu KKU gồm có: Ông Surapon Petch-vra - Phó Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS. Charnchai Panthongviriyakul - Hiệu trưởng; PGS.TS. Peerasit Kamnuansilpa - Trưởng khoa Hành chính địa phương; PGS.TS. Pensri Jaroenwanit - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh và Kế toán; Tiến sĩ Sakchai Jarernsiripornkul - Trưởng khoa Cao học Quản lý; PGS. TS. Sirimonbhorn Thipsingh - Trưởng khoa Quốc tế; cùng các cấp lãnh đạo cấp cao của KKU tham dự buổi làm việc.

Về phía UEH, có sự tham dự của TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng UEH; PGS.TS. Phạm Khánh Nam – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH; TS. Đinh Thị Thu Hồng - Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh UEH; TS. Phạm Dương Phương Thảo - Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học – Hợp tác quốc tế; ThS. Võ Đức Hoàng Vũ - Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học – Hợp tác quốc tế; cùng các Thầy Cô lãnh đạo đơn vị thuộc và trực thuộc UEH tham dự tại các phiên làm việc.

Toàn cảnh buổi làm việc

Buổi làm việc tập trung trọng tâm về các vấn đề hợp tác, bao gồm cả lĩnh vực giảng dạy, nghiên cứu và trao đổi sinh viên. Các chương trình hợp tác cụ thể được đề xuất trong nội dung biên bản ghi nhớ đã được ký kết bao gồm:

  1. Trao đổi Sinh viên: Hai trường sẽ thúc đẩy chương trình trao đổi sinh viên, cho phép sinh viên tại UEH và KKU có cơ hội trải nghiệm hệ thống giáo dục và văn hóa của mỗi quốc gia.
  2. Nghiên cứu và Phát triển: UEH và KKU cam kết tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, đặc biệt là trong các lĩnh vực có liên quan đến kinh tế, quản lý, và khoa học xã hội.
  3. Chia sẻ Kiến thức: Hai trường sẽ thúc đẩy việc chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình quản lý và phát triển các chương trình đào tạo, đặc biệt là trong bối cảnh thay đổi nhanh chóng của thế giới hiện đại.
  4. Hội thảo và các hoạt động học thuật chung: UEH và KKU cùng nhau sẽ tổ chức các hội thảo, hội nghị, và sự kiện chung để thúc đẩy sự trao đổi kiến thức và thảo luận về các vấn đề quan trọng trong khu vực giáo dục và nghiên cứu.

TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng UEH chia sẻ: "UEH đánh giá cao về cơ hội mở rộng quan hệ hợp tác với Đại học Khon Kaen. Chúng tôi tin rằng sự hợp tác này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả hai trường và đóng góp tích cực vào sự phát triển của sinh viên và giảng viên. UEH và KKU có thể tham gia vào các dự án nghiên cứu chung và sáng kiến đổi mới nhằm giải quyết các vấn đề quan trọng toàn cầu. Đóng góp tích cực cho các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, công nghệ, tính bền vững và khoa học xã hội. Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UEH và KKU thể hiện cam kết thúc đẩy hợp tác, chia sẻ chuyên môn và tạo ra những cơ hội mới cho hợp tác học thuật và nghiên cứu. Thông qua quan hệ hợp tác này, chúng ta có thể tạo ra tác động tích cực lâu dài trong xã hội và mang lại lợi ích chung của hai quốc gia.’’

TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng UEH chia sẻ

PGS.TS. Charnchai Panthongviriyakul - Hiệu trưởng KKU, chia sẻ: "Chúng tôi kỳ vọng rằng việc hợp tác với UEH sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho cả hai trường và giúp chúng tôi đạt được những mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục và nghiên cứu. Cuộc gặp mặt này đánh dấu khởi đầu thành công và được xem là một bước quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Đại học Kinh tế TP.HCM và Đại học Khon Kaen trong tương lai.’’

PGS.TS. Charnchai Panthongviriyakul - Hiệu trưởng KKU phát biểu

Hai bên cũng trao đổi nhiều vấn đề về năng lực cạnh tranh toàn cầu trong thời buổi kinh tế hội nhập, đặc biệt là sự phát triển của UEH và KKU trong khu vực và thế giới. Sự hợp tác giữa UEH và KKU trong thời gian tới sẽ giúp phát triển quá trình kết nối, hợp tác quốc tế và thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam – Thái Lan trên lĩnh vực giáo dục toàn diện. Từ đó giúp tạo ra nhiều cơ hội học tập và nghề nghiệp cho sinh viên UEH.

Nhằm đánh dấu buổi gặp mặt quan trọng này, UEH đã gửi tặng KKU món quà nhiều ý nghĩa, được làm thủ công bởi sinh viên Khoa Thiết kế Truyền thông của UEH - món quà thể hiện nỗ lực của nhà trường trong việc thúc đẩy tính nghệ thuật và sự sáng tạo của sinh viên.

Đại diện hai bên tặng quà lưu niệm

Với những chia sẻ và trao đổi thẳng thắn, cởi mở, buổi họp mặt đã diễn ra vô cùng hiệu quả, mở ra những hợp tác sâu rộng hơn về đào tạo và nghiên cứu trong tương lai. Hy vọng rằng mối quan hệ giữa UEH và KKU sẽ ngày càng tốt đẹp và bền chặt, giúp phát triển quá trình kết nối, hợp tác quốc tế và thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam – Thái Lan trên lĩnh vực giáo dục toàn diện.

Một số hình ảnh của chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác KKU tại UEH:

Tin, ảnh: Phòng Quản lý khoa học -  Hợp tác quốc tế

Chia sẻ