UEH tiếp đón lãnh đạo Đại học Padjadjaran (UNPAD) Indonesia

07 tháng 03 năm 2024

Ngày 26/02/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tiếp đón Hiệu trưởng Đại học Padjadjaran, GS.TS. Rina Indiastuti, và lãnh đạo Khoa Kinh tế Kinh doanh của nhà trường nhằm thúc đẩy hợp tác đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao tri thức giữa hai nhà trường và hướng tới hình thành liên minh chiến lược các trường đại học trong khu vực Châu Á.

Theo bảng xếp hạng QS World Ranking by subject 2024, UNPAD xếp hạng #301-350. Riêng the QS Asian University Ranking, UNPAD xếp hạng #38 và #7 tại Indonesia (hiện Indonesia có 150 trường đại học công lập và khoảng 3000 trường đại học tư thục).

Tham dự buổi họp, về phía UEH có sự hiện diện của GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH; TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH; PGS.TS. Bùi Thanh Tráng - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Kinh doanh UEH; TS. Đinh Thị Thu Hồng - Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh UEH; PGS.TS. Phạm Khánh Nam - Hiệu trưởng Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH; PGS.TS. Trịnh Thuỳ Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH; GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh Châu Á; PGS.TS. Trần Tiến Khai - Trưởng phòng Đảm bảo chất lượng - Phát triển chương trình; lãnh đạo và thành viên của Ban Nghiên cứu - Phát triển và Gắn kết toàn cầu (RDGE) và đại diện các khoa đã ký kết MoU với FEB (UNPAD). Về phía UNPAD, có sự hiện diện của GS.TS. ​​​​Rina Indiastuti - Hiệu trưởng UNPAD; TS. Kurniawan Saefullah - Phó Trưởng Khoa phụ trách Hoạch định, Nguồn lực và Hệ thống thông tin, FEB (UNPAD); GS.TS. Yudi Azis - Giám đốc chương trình Tiến Sĩ về khoa học quản trị, FEB (UNPAD); TS. Meinanda Kurniawan - Trưởng phòng Quan hệ quốc tế, FEB (UNPAD) và bà Rinka Hertika - Trưởng phòng về Hoạch định, Nguồn lực và Hệ thống thông tin, FEB (UNPAD).

Toàn cảnh buổi thảo luận

Phát biểu khai mạc sự kiện, GS.TS. Sử Đình Thành chia sẻ niềm hân hoan khi đón tiếp đoàn UNPAD từ Indonesia và nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai đơn vị cũng như thể hiện sự cam kết của hai bên trong tăng cường hợp tác đào tạo và nghiên cứu ở khu vực Đông Nam Á. Đồng thời, GS.TS. Sử Đình Thành cũng nhấn mạnh cam kết của UEH trong lan tỏa tri thức, kết nối toàn cầu và đẩy mạnh văn hoá bền vững trong giáo dục đại học nhằm hướng đến mục tiêu trở thành Đại học có danh tiếng trong khu vực và trên thế giới.

GS.TS. Sử Đình Thành phát biểu khai mạc

Về phía UNPAD, GS.TS. Rina Indiastuti ghi nhận mối quan hệ lâu đời của hai quốc gia Việt Nam và Indonesia, và đặc biệt mối quan hệ hợp tác giảng dạy, nghiên cứu, chuyển giao tri thức và kết nối cộng đồng giữa hai nhà trường trong thời gian qua. Đồng thời GS.TS. Rina Indiastuti cũng bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác hơn nữa giữa hai nhà trường trong thúc đẩy hợp tác giáo dục ở khu vực Đông Nam Á.

GS.TS. Rina Indiastuti - Hiệu trưởng UNPAD 

Buổi họp diễn ra thành công tốt đẹp, hai bên đã thảo luận sôi nổi về các chủ đề khác nhau bao gồm:

  • Chia sẻ kinh nghiệm trong gia tăng thứ hạng ở các bảng xếp hạng đại học như QS World, QS Châu Á và QS World Ranking Sustainability.
  • Chia sẻ kinh nghiệm về đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục của Việt Nam và Indonesia và các kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế như AUN-QA, FIBAA, AACSB.
  • Thảo luận chi tiết các mục tiêu trong thoả thuận hợp tác chiến lược giữa hai nhà trường về đào tạo và nghiên cứu hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và đa ngành.

Trong khuôn khổ chuyến trao đổi, đoàn lãnh đạo khoa Kinh tế Kinh doanh đã có phiên làm việc với GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Tổng biên tập Tạp chí JABES và các cộng sự trong công tác đồng tổ chức Hội thảo Khoa học chung về Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (6th ACBES - 8th GARCOMBS - 2nd ICONICS) tại Bali, Indonesia vào tháng 8/2024.

Bên cạnh đó, FEB (UNPAD) cũng có buổi họp nhằm triển khai các hoạt động hợp tác với khoa Ngân hàng và khoa Kế toán thuộc Trường Kinh doanh UEH; Khoa Kinh tế thuộc Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH và khoa Lý luận chính trị thuộc UEH trong các vấn đề trao đổi giảng viên, trao đổi sinh viên một học kỳ, tổ chức học kỳ mùa hè cho sinh viên khu vực Đông Nam Á và đặc biệt lập kế hoạch chi tiết cho các chương trình hợp tác giảng dạy và nghiên cứu ở các bậc hệ trong năm nay. Nhằm đẩy mạnh hợp tác giảng dạy và phát triển ngành du lịch bền vững ở khu vực Đông Nam Á trong thời gian sắp tới, khoa Sau đại học (UNPAD) đã ký thỏa thuận hợp tác với khoa Du lịch Trường Kinh doanh UEH.

Đại diện khoa Sau đại học (UNPAD) và khoa Du lịch Trường Kinh doanh UEH ký thỏa thuận hợp tác

Buổi gặp gỡ đã kết thúc thành công tốt đẹp trên tinh thần chia sẻ tầm nhìn về mối quan hệ hợp tác bền chặt hơn nữa giữa hai nhà trường. Sự kiện này nhấn mạnh tầm quan trọng của thúc đẩy hợp tác giáo dục và nghiên cứu hướng tới hình thành liên minh giáo dục chiến lược cho cả hai nhà trường ở khu vực Đông Nam Á.

Một số hình ảnh của buổi trao đổi:

Tin, ảnh: Ban Nghiên cứu - Phát triển và Gắn kết toàn cầu, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ