Lễ ký kết hợp tác học tập và nghiên cứu giữa UEH và Đại học Padjadjaran (Unpad), Indonesia

24 tháng 02 năm 2023

Vào ngày 21/02/2023, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và Đại học Padjadjaran, Indonesia đã có buổi ký kết thỏa thuận về hợp tác, liên kết chương trình đào tạo giữa hai trường.

Tham dự lễ ký kết, về phía UEH có: TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng UEH; TS. Phạm Dương Phương Thảo - Phó trưởng phòng QLKH-HTQT; Ban lãnh đạo các Khoa và Trưởng Phòng Tổng hợp thuộc Trường Kinh doanh UEH; Ban lãnh đạo khoa Kinh tế và Trưởng Phòng Tổng hợp thuộc Trường Kinh tế, Luật, Quản lý nhà nước UEH; Ban Lãnh đạo khoa Ngoại ngữ.

Về phía Đại học Padjadjaran (UNPAD), Indonesia có: GS. Nunuy Nur Afiah - Trưởng Khoa Kinh tế và Kinh doanh; GS. Maman Setiawan - Phó Trưởng khoa Học thuật, Sinh viên và Nghiên cứu; TS. Kurniawan Saefullah - Phó Trưởng khoa về phía Tổ chức và Nguồn lực; GS. Yudi Azis - Giám đốc Chương trình Tiến sĩ Khoa học Quản lý; cán bộ quản lý, giảng viên và nghiên cứu sinh của Đại học Padjadjaran.

Phát biểu khai mạc lễ ký kết, TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng UEH chia sẻ: “Mục tiêu của UEH là trở thành trường Đại học Đa ngành và Bền vững hàng đầu, có uy tín về đào tạo, nghiên cứu và tư vấn khoa học về kinh tế, tài chính, kinh doanh, quản lý và công nghệ cho kinh doanh và kinh tế tại Việt Nam, Đông Nam Á và Châu Á. Do đó, tăng cường quan hệ đối tác quốc tế là một trong những trọng tâm chính của UEH trong vài năm qua. Vì vậy, việc ký kết Biên bản ghi nhớ về học tập và nghiên cứu giữa UEH và Đại học Padjadjaran, Indonesia tượng trưng cho mối quan hệ hợp tác bền chặt mà chúng tôi tin chắc rằng sẽ mang lại giá trị to lớn cho cả hai bên và mở ra cơ hội rộng mở cho giảng viên và sinh viên của cả UEH và Đại học Padjadjaran.”

TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng UEH phát biểu khai mạc

Đại diện UNPAD, GS. Nunuy Nur Afiah - Trưởng Khoa Kinh tế và Kinh doanh phát biểu: “UNPAD và UEH có cùng mối quan tâm về việc đào tạo giáo dục và nghiên cứu. Vì vậy, chúng tôi nóng lòng muốn cùng nhau thiết lập các hoạt động chung trong tương lai, như đồng tổ chức hội nghị, hội thảo; trao đổi sinh viên và giảng viên; mời giáo sư thỉnh giảng hoặc các dự án nghiên cứu sau Tiến sĩ (Postdoc). Tôi thực sự tin tưởng với cùng mục tiêu, và tầm nhìn giống nhau, UNPAD và UEH sẽ cùng nhau thực hiện các hoạt động hợp tác để cùng phát triển danh tiếng quốc tế.”

GS.TS. Nunuy Nur Afiah - Trưởng khoa Kinh tế và Kinh doanh Đại học Padjadjaran phát biểu

Sau khi thảo luận và thống nhất, UEH và UNPAD đã tham gia ký Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác học thuật và nghiên cứu, cụ thể như sau:

• Các chương trình giáo dục đại học, bao gồm cả chương trình cấp bằng và không cấp bằng;

• Hợp tác nghiên cứu trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm;

• Trao đổi tài liệu học thuật do hai bên cung cấp;

• Trao đổi sinh viên và giảng viên trong quá trình phát triển học thuật để giải quyết các vấn đề về tiến độ học thuật;

• Tài trợ cho các cuộc hội nghị, hội thảo và các cuộc họp học thuật khác mà hai bên cùng quan tâm.

UEH và đại học Padjadjaran ký biên bản ghi nhớ hợp tác

Tại buổi lễ, khoa Ngân hàng, khoa Kế toán thuộc Trường Kinh doanh UEH và khoa Kinh tế thuộc Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH cũng tiến hành tiến ký kết Thỏa thuận hợp tác (MOA) với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động trao đổi sinh viên giữa hai trường (học kỳ hè và học kỳ học tập), phát triển các chương trình liên kết, trao học bổng thạc sỹ và tiến sỹ giữa hai trường và tăng cường cơ hội thực tập giữa hai quốc gia nhằm mang lại hiệu quả tích cực cho người học.

Khoa Ngân hàng, Khoa Kế toán và Khoa Kinh tế tiến ký kết Thỏa thuận hợp tác (MOA) với Đại học Padjadjaran 

Đại học Padjadjaran (UNPAD), Indonesia - thành lập năm 1957, là một trong những trường đại học công lập hàng đầu tại Bandung, Indonesia. UNPAD cũng được Bộ Nghiên cứu, Công nghệ và Giáo dục Đại học xếp hạng là 10 trường đại học hàng đầu ở Indonesia vào năm 2016. Trong Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới QS 2019, UNPAD được xếp hạng thứ 4 ở Indonesia và nằm trong khoảng thứ hạng từ 651-700 trên thế giới.

Sự hợp tác giữa UEH và Đại học Padjadjaran sẽ xây dựng hệ sinh thái giáo dục và giảng dạy, cũng như nghiên cứu tạo ra nguồn nhân lực có năng lực, sinh viên tốt nghiệp xuất sắc (có năng lực, cạnh tranh, đặc trưng và hiệu quả) và các kết quả nghiên cứu có uy tín quốc tế.

Một số hình ảnh khác tại lễ ký kết:

Tin, ảnh: Trường COB, Trường CELG, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ