UEH đạt thành tích cao tại Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2022

14 tháng 12 năm 2022

Sáng ngày 09/12/2022, buổi Lễ tổng kết và trao Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2022 được tổ chức tại Trường Đại học Hà Nội đã diễn ra thành công dưới sự chỉ đạo tổ chức và phối hợp của Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam - VIFOTEC. Trong đó, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) có 02 đề tài vào vòng chung khảo và đã xuất sắc giành được 01 Giải Nhất, 01 Giải Nhì thuộc lĩnh vực Khoa học xã hội tại Giải thưởng.

Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học là Giải thưởng thường niên dành cho sinh viên các cơ sở giáo dục đại học trong cả nước. Giải thưởng là cơ hội thúc đẩy sinh viên tham gia hoạt động NCKH, cũng như là động lực để các giảng viên tích cực định hướng, gợi mở cho sinh viên những hướng nghiên cứu có tính sáng tạo. Trở lại trong năm 2022, Giải thưởng có sự góp mặt của 94 đơn vị giáo dục đại học trên toàn quốc với 416 đề tài. Qua hai vòng đánh giá và thẩm định kỹ lưỡng của các Hội đồng khoa học, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 250 đề tài để vinh danh trong Lễ Tổng kết và trao giải; trong đó có 12 giải Nhất, 44 giải Nhì, 78 giải Ba và 116 giải Khuyến khích.

Giải Nhất lĩnh vực Khoa học xã hội - thành tích cao nhất của UEH tại Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học 2022 thuộc về nhóm thí sinh với đề tài mang tên “Emotions and viral video sharing behavior on Facebook of young generation”. Dưới sự hướng dẫn của TS. Đinh Tiên Minh và sự hỗ trợ của cô Lê Thị Huệ Linh, nhóm sinh viên bao gồm: Nguyễn Ngọc Lan Hương, Phạm Thị Thúy Kiều, Hoàng Thúy Oanh, Nguyễn Lê Anh Duy và Trương Nguyễn Hoàng Long đã mang đến một công trình nghiên cứu đầy tính sáng tạo và có tính ứng dụng cao về sự tác động của cảm xúc đến hành vi chia sẻ video trên nền tảng Facebook. Với sự bùng nổ của công nghệ, Facebook trở thành nền tảng quan trọng với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Kết quả nghiên cứu đã mang lại ý nghĩa thực tiễn bằng cách đưa ra những gợi ý cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và mạng xã hội để nâng cao hiệu quả lan truyền, từ đó quảng bá hình ảnh thương hiệu và đến gần hơn với người tiêu dùng. 

Nhóm sinh viên nghiên cứu đề tài “Emotions and viral video sharing behavior on Facebook of young generation” đạt Giải Nhất được trao tặng Bằng khen và Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo

Đồng thời, cũng trong lĩnh vực Khoa học xã hội này, Giải Nhì đã được trao tặng cho đề tài “Hành vi mua hàng hoảng loạn trong thời gian đầu của dịch bệnh COVID-19” của nhóm sinh viên: Trương Thị Loan, Nguyễn Ngọc Quỳnh, Nguyễn Uyên Thy, Nguyễn Thị Huyền Trang và Nguyễn Thị Hải Yến dưới sự dẫn dắt của ThS. Nguyễn Ngọc Danh. Trong đại dịch COVID-19, việc xuất hiện hành vi tiêu dùng bất thường đã được báo cáo trên toàn cầu.  Kết quả của bài nghiên cứu đã góp phần làm rõ các yếu tố tác động đến hành vi này, đồng thời, đưa ra những giải pháp ngắn hạn và dài hạn để hạn chế hành vi mua hàng hoảng loạn trong tương lai. Từ đó, nghiên cứu đã cung cấp kiến thức để chuyển đổi tối ưu sang hiện trạng mới của các dịch vụ tiêu dùng và bán lẻ - dự kiến sẽ xuất hiện khi đại dịch được kiểm soát.

Nhóm sinh viên nghiên cứu đề tài “Hành vi mua hàng hoảng loạn trong thời gian đầu của dịch bệnh Covid-19” đạt giải Nhì

Ngoài ra, Phòng Quản lý Khoa học - Hợp tác Quốc tế UEH đã vinh hạnh nhận được bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo về thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên.

Cô Vũ Minh Hà - Phòng QLKH-HTQT đại diện nhận bằng khen của UEH vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên

Một lần nữa xin được chúc mừng UEH, hai nhóm sinh viên nghiên cứu và thầy cô giảng viên hướng dẫn đã gặt hái được những thành tựu to lớn này. Trong thời gian tới, chúng ta cùng hy vọng và tin tưởng rằng sinh viên UEH sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công mới, vẻ vang hơn và rực rỡ hơn trong phong trào nghiên cứu khoa học.

Tin, ảnh: Phòng QLKH-HTQT

Chia sẻ