Liên hoan Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH 2023 - Nơi tỏa sáng những tài năng nghiên cứu trẻ UEH

11 tháng 03 năm 2024

Ngày 03/03/2024, Đoàn Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức thành công Liên hoan Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH 2023. Buổi lễ được tổ chức với sự tham dự của các cán bộ giảng viên và tập thể, cá nhân sinh viên có những công trình, đề tài nghiên cứu xuất sắc trong các Giải thưởng cấp Bộ và Giải thưởng Nhà Nghiên cứu trẻ 2023. Đây chính là thành quả của quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ, thể hiện tinh thần ham học hỏi, sáng tạo và đam mê nghiên cứu khoa học của các bạn sinh viên tại UEH.

Buổi Liên hoan Nghiên cứu Khoa học sinh viên UEH 2023

Hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên: Hành trình cùng nhau phát triển và tỏa sáng

Sau gần nửa thế kỷ phát triển không ngừng, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh vinh dự được trở thành một trong những đại học đa ngành, đa lĩnh vực, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển của mình. Sự thành công này còn được thể hiện qua việc UEH liên tục tham gia và đạt được nhiều giải thưởng trong các sân chơi nghiên cứu khoa học ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Về các giải thưởng và hoạt động cấp UEH, có 147 đề tài đạt giải thưởng UEH500, 457 đề tài đạt giải tại giải thưởng Nhà Nghiên cứu trẻ UEH, 34 công trình nghiên cứu đạt chất lượng và được công bố trên Tập san Phát triển Nghiên cứu Khoa học Sinh viên Số 1 và Số 2. Vinh dự hơn nữa, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã có 5 đề tài được góp mặt trong bảng vàng Giải thưởng “Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Euréka” và dẫn đầu số lượng giải thưởng với 23 đề tài trong Hội thi Khoa học Sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và Ứng dụng”, trong đó có 1 đề tài đạt Giải Nhất toàn đoàn. Bên cạnh đó, Giải thưởng “Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã có 46 bạn sinh viên có công trình nghiên cứu đạt giải, bao gồm 2 giải Nhì, 6 giải Ba và 4 giải Khuyến khích.

Những giải thưởng nghiên cứu khoa học mà sinh viên UEH đã đạt được ở các cấp không chỉ là niềm tự hào mà còn là minh chứng cho quá trình kiên trì và cống hiến hết mình của cả sinh viên và giảng viên. Những thành công này chính là động lực để cộng đồng UEH tiếp tục phấn đấu và phát triển trong tương lai.

Tôn vinh những nỗ lực trong công tác nghiên cứu khoa học UEH 2023

Liên hoan Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH 2023 đã diễn ra với sự tham gia của Quý Đại biểu, Quý Thầy Cô là Giảng viên hướng dẫn các công trình nghiên cứu xuất sắc đạt giải, cùng gần 2000 sinh viên có thành tích cao tại các cuộc thi, giải thưởng nghiên cứu khoa học sinh viên các cấp.

Toàn cảnh Liên hoan Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH 2023

Hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên UEH đã đạt được những thành tựu ấn tượng trong thời gian qua. Đây chính là kết quả của sự định hướng, chỉ đạo sáng suốt đến từ Đảng ủy - Ban Giám đốc UEH, cùng với sự quan tâm, hướng dẫn sát sao của Ban Nghiên cứu - Phát triển và Gắn kết toàn cầu. Khai mạc Liên hoan Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH 2023, PGS.TS. Nguyễn Phong Nguyên - Phó Trưởng ban thường trực Ban Nghiên cứu - Phát triển và Gắn kết toàn cầu đã có những chia sẻ về tầm quan trọng cũng như định hướng phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên tại buổi lễ.

PGS.TS. Nguyễn Phong Nguyên phát biểu khai mạc Liên hoan Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH 2023

Bên cạnh đó, tại tối ngày 03/03/2023, ThS. Võ Đức Hoàng Vũ - Phó Trưởng ban Nghiên cứu - Phát triển và Gắn kết toàn cầu cũng đã có những chia sẻ, tổng kết thành tựu nghiên cứu khoa học của cộng đồng sinh viên UEH, cũng như định hướng cho hoạt động nghiên cứu trong thời gian sắp đến.

ThS. Võ Đức Hoàng Vũ phát biểu tại đêm Liên hoan Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH 2023

Những thành tựu trên hành trình Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH

Tại đêm lễ, Đoàn Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã dành những bó hoa và lời cảm ơn, lời tri ân chân thành nhất đến 62 Quý Thầy/Cô là giảng viên hướng dẫn đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi: Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học, Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu khoa học Euréka, Giải thưởng Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng, Giải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2023.

ThS. Võ Đức Hoàng trao bằng khen cho Quý Thầy/Cô hướng dẫn các đề tài đạt thành tích cao trong hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên các cấp

Sinh viên UEH luôn tích cực trong việc tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, từ việc tham gia các cuộc thi học thuật để tích lũy những kiến thức và kinh nghiệm, đến việc thực hiện các dự án nghiên cứu khoa học. Nhiều đề tài nghiên cứu xuất sắc của UEH đã được vinh danh và đề cử ở các giải thưởng cấp Thành và cấp Bộ; khẳng định sự cố gắng và tài năng của các bạn sinh viên UEH.

 TS. Nguyễn Phước Bảo Ấn - Phó Trưởng Khoa Kế Toán, TS. Hoàng Cửu Long - Phó Trưởng Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing trao giải cho các sinh viên đạt Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học trong năm 2023

Giải thưởng “Nhà Nghiên cứu trẻ UEH” năm 2023 ghi nhận 457 đề tài xuất sắc được trao giải, đến từ hơn 1.700 sinh viên tham gia. Trong đó, 79 đề tài đạt giải A, 195 đề tài đạt giải B và 183 đề tài đạt giải C. Đáng chú ý là số lượng sinh viên tham gia không chỉ tăng vượt trội so với các năm trước, mà chất lượng các đề tài nghiên cứu cũng được hội đồng chuyên môn đánh giá cao hơn. Điều này cho thấy sự tiến bộ trong việc đầu tư và phát triển nghiên cứu khoa học trong sinh viên UEH.

TS. Nguyễn Phước Bảo Ấn - Phó Trưởng Khoa Kế Toán và ThS. Nguyễn Thị Thương Nhớ - Bí thư Đoàn UEH trao giải cho các sinh viên đạt Giải thưởng “Nhà Nghiên cứu trẻ UEH” năm 2023

Năm 2023 đã khép lại với những dấu ấn rực rỡ trong hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh. Có thể nói, đây là một năm đánh dấu nhiều cột mốc đáng tự hào với hàng loạt thành tích nổi bật được ghi nhận. Cộng đồng người học UEH đã không ngừng nỗ lực, cống hiến trí tuệ và sức sáng tạo để mang đến những đề tài nghiên cứu giá trị và có tính ứng dụng cao. Với những thành tựu ấn tượng đạt được trong năm vừa qua, Ban Tổ chức tin rằng UEH sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong hành trình tạo ra giá trị chung và khẳng định vị thế của UEH trên bản đồ giáo dục toàn cầu.

Một số hình ảnh khác:

Tin, ảnh: Đoàn thanh niên - Hội sinh viên UEH

Chia sẻ