Những bước tiến đột phá trong hoạt động Đoàn thanh niên - Hội sinh viên UEH năm 2022

01 tháng 02 năm 2023

2022 là năm ghi nhận sự đổi mới, sáng tạo và đột phá trong hoạt động Đoàn - Hội và công tác thanh niên của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), thích nghi với bối cảnh mới hướng đến các giá trị định vị thương hiệu của Nhà trường, ứng dụng chuyển đổi số mạnh mẽ trên tất cả các mảng công tác như tổ chức, giáo dục, phong trào tình nguyện, học tập nghiên cứu khoa học.

Năm 2022 diễn ra sự kiện đặc biệt quan trọng của tuổi trẻ UEH, với khẩu hiệu hành động “Tiên phong - Chuyên nghiệp - Sáng tạo - Toàn diện giá trị - Phát triển bền vững”, Đại hội Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2022 - 2024 là dấu mốc chuyển tiếp và nâng tầm trong công tác Đoàn và phong trào sinh viên nói chung trong thời gian tới. Đội ngũ Ban chấp hành nhiệm kỳ mới chính là những nhân tố chủ chốt đưa tổ chức Đoàn UEH phát triển vững mạnh, theo định hướng của UEH toàn diện giá trị - phát triển bền vững.
Ban Chấp hành - Ủy Ban kiểm tra Đoàn trường nhiệm kỳ 2022 - 2024 ra mắt Đại hội
 
Cùng điểm qua các mảng hoạt động trọng tâm của Đoàn - Hội UEH. Đầu tiên, công tác giáo dục đoàn viên, thanh niên luôn được quan tâm thực hiện, sáng tạo về hình thức và đa dạng về nội dung. Nhóm hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục pháp luật được thực hiện sáng tạo thông qua: Chuỗi hoạt động tuần lễ Ngày Pháp luật Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 9/11 với việc triển khai 6 tuyến nội dung gắn với 6 Luật, Bộ luật cụ thể, nổi bật là phát hành Tập san pháp luật sinh viên 2022. Nhóm hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống cho sinh viên được cụ thể hóa bằng các hoạt động gần gũi và bắt kịp xu hướng của giới trẻ, ứng dụng hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok… thông qua các sản phẩm như MV, sản phẩm âm nhạc, dance cover, phim ngắn... Công tác đào tạo, quy hoạch và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn - Hội cũng luôn được quan tâm thực hiện bài bản và có chiều sâu. Đồng thời, thực hiện tuyên dương, khen thưởng các gương điển hình nhằm ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và lan tỏa các giá trị tốt đẹp của tập thể cán bộ Đoàn - Hội UEH qua các thời kỳ.
Chương trình Tuyên dương cán bộ Đoàn Hội UEH -  Sức trẻ Kinh tế 2022
 
Với mong muốn tạo môi trường toàn diện để sinh viên thỏa sức đam mê, sáng tạo học thuật và lan tỏa tri thức đến đông đảo các bạn sinh viên, Đoàn - Hội UEH không ngừng đổi mới và sáng tạo những hình thức tổ chức chương trình học thuật, nghiên cứu khoa học sinh viên cũng như những sân chơi giao lưu quốc tế mới phù hợp với bối cảnh toàn cầu. Khép lại năm 2022, Đoàn - Hội UEH đã tổ chức thành công các chương trình: Mô hình Hội nghị Liên hợp quốc - UEH M.U.N 2021; Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2022; Cuộc thi Biện luận sinh viên Kinh tế - UEH DEBATE 2022, Chuỗi Bình luận Sự kiện kinh tế 2022; 02 hoạt động International Day trong các ngày hội Sức trẻ kinh tế và Nối vòng tay lớn 2022.
Ban cán sự các Trường thành viên cũng tổ chức nhiều hoạt động gặp gỡ giao lưu sinh viên quốc tế.
Giao lưu sinh viên quốc tế trong hoạt động International Day
 
Các hoạt động văn hóa, văn nghệ được Đoàn - Hội UEH đẩy mạnh với nhiều đột phá. Trong đó, sự kiện chào đón Tân sinh viên Nối vòng tay lớn 2022 đã được tổ chức với những điểm mới nổi bật. Tuần lễ chào đón gồm 4 ngày, gắn với sứ mệnh truyền đạt 4 giá trị thông điệp cụ thể theo định hướng của UEH, bao gồm: Green Citizen Day, Art-Inspiration Day, International Day và Energetic Day và Đêm đại nhạc hội là hồi kết, truyền đạt thông điệp UEH đồng hành cùng bạn trên suốt quãng đường Đại học từ “I am who I choose to be - I’m UEHer” cho đến “I’m Ready for Next”.
Fashion show “Green fashion for life” thuộc Chương trình Nối vòng tay lớn BESIDE U năm 2022
 
Trở lại với một diện mạo hoàn toàn mới, "Sức trẻ kinh tế 2022: UEH Youth Festival 2022" đã chinh phục các bạn sinh viên với chuỗi hoạt động thú vị như không gian dữ liệu Entertaining Zone, International Zone, Community Zone, Technology Zone, Colorful Zone và Adventure Zone. Tại đây, các bạn được trải nghiệm các hoạt động ngoài trời teambuilding, thưởng thức hương vị đến từ các nước trên thế giới tại các khu vực ẩm thực và đặc biệt là trải nghiệm thế giới công nghệ thu nhỏ với các sản phẩm VR Games, 3D Holographic Display, Interactive Robot,...UEH Youth Festival 2022 đã truyền tải được thông điệp làm chủ công nghệ, làm chủ bản thân, thể hiện tinh thần của một UEHer không ngừng học hỏi và luôn sẵn sàng trở thành công dân toàn cầu trong tương lai.
Phút truyền thống Chương trình Sức trẻ kinh tế: UEH Youth Festival 2022
 
Với mục tiêu tạo ra môi trường học tập, sinh hoạt chuyên nghiệp, sáng tạo, đột phá giúp sinh viên phát triển toàn diện Tâm - Trí - Lực, Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế đã trở lại với chuỗi các hoạt động Mùa hè xanh, Xuân tình nguyện, Vui hội trăng rằm…Màu áo tình nguyện của tuổi trẻ UEH tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ thông điệp kết nối các giá trị cộng đồng. Với tinh thần “lấy chuyên môn làm tình nguyện” các hoạt động tình nguyện được Đoàn - Hội UEH được xây dựng với sứ mệnh tạo lập cho sinh viên môi trường rèn luyện toàn diện về sức khỏe, kiến thức, kỹ năng và thái độ. Chuỗi hoạt động đã thu hút 2.450 lượt sinh viên tham gia các hoạt động tình nguyện với tổng giá trị lên tới hơn 2 tỷ đồng. 
Lễ xuất quân Chiến dịch Tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2022
 
Năm 2022, công tác truyền thông của Đoàn - Hội UEH đã ứng dụng mạnh mẽ các nền tảng số. Việc ứng dụng công nghệ và vận hành truyền thông đa kênh đã giúp Đoàn - Hội UEH truyền tải thông tin đến sinh viên một cách nhanh chóng, khoa học và hiệu quả; nổi bật nhất là Bản tin Đoàn - Hội UEH Youth Signals được phát hành hàng tuần trên Website Youth UEH và được gửi đến toàn thể sinh viên UEH thông qua hộp thư điện tử. Vận dụng sáng tạo và hiệu quả ứng dụng Microsoft Team trong quản trị vận hành các hoạt động của Đoàn - Hội.
Bản tin Đoàn - Hội UEH Youth Signals
 
2022 là một năm gắn với các hành động cụ thể của Đoàn - Hội UEH hướng đến xây dựng môi trường để sinh viên được chủ động rèn luyện, trải nghiệm và trưởng thành, trao gửi thông điệp là một cộng đồng ngày càng lớn mạnh, tiên phong, cùng chung ý chí hành động bền vững và truyền cảm hứng nghệ thuật hướng đến mục tiêu chung "Thỏa sức sáng tạo. Chủ động tương lai. Toàn diện giá trị".
Tin, ảnh: Đoàn thanh niên - Hội sinh viên UEH
Chia sẻ