Nhìn lại hành trình đầy tự hào của tuổi trẻ UEH nhân Kỷ niệm 74 năm Ngày Truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2024)

20 tháng 01 năm 2024

Trong những ngày tháng Giêng đầy ý nghĩa, nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2024), Hội Sinh viên UEH đã tổ chức chuỗi các hoạt động nhằm hưởng ứng ngày lễ, đồng thời thể hiện tinh thần nhiệt huyết, ý chí học tập bền bỉ, tinh thần xung kích vì cộng đồng, kế thừa những giá trị tốt đẹp từ các thế hệ học sinh, sinh viên Sài Gòn - Gia Định và các thế hệ học sinh, sinh viên đã ngã xuống cho độc lập, hoà bình của đất nước.

Challenge Flapping Journey - nhìn lại những khoảnh khắc tươi đẹp cùng Hội Sinh viên UEH

Với vai trò là hạt nhân tiêu biểu tham gia vào các hoạt động của tổ chức Hội, mỗi người Hội viên đều là những mảnh ghép không thể thiếu để hoàn thành bức tranh tổng thể đa màu sắc của Hội Sinh viên. Challenge Flapping Journey là dịp để mỗi bạn Hội viên có cơ hội nhìn lại những thước phim rực rỡ về những kỉ niệm đẹp đẽ, rực rỡ nhất của thời thanh xuân cùng Hội Sinh viên. Đó không chỉ là những bài học, trải nghiệm đầu đời mãi khắc ghi mà còn là những nụ cười, những phút giây lăn xả cùng đồng đội.

Đồng thời, thông qua chuỗi thử thách, mỗi bạn hội viên còn sẽ tìm thấy những nguồn động lực tiềm ẩn để từ đó phấn đấu phát triển, không ngừng học tập, phát huy những điểm mạnh vốn có, luôn khám phá và thách thức bản thân ở những lĩnh vực mới để hoàn thiện, trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Đó luôn là mục tiêu, là những cột mốc mà Hội Sinh viên UEH luôn hướng tới, khát khao chinh phục để xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh và năng động.

Hoạt động được diễn ra với hình thức sử dụng mẫu Template trên nền tảng Capcut để sinh viên có thể tự do sáng tạo ra những chiếc video nhằm kể câu chuyện của bản thân trên hành trình đồng hành cùng người bạn bồ câu trắng. Hoạt động thu hút gần 6000 bạn hội viên và sinh viên tham gia thử thách nhằm lan tỏa không khí phấn khởi của chương trình kỷ niệm và chia sẻ những khoảnh khắc tươi đẹp cùng với Hội Sinh viên.

Bùng nổ chương trình Văn nghệ truyền thống - Tự hào tuổi trẻ UEH

Vào ngày 13/01/2024, cùng với Lễ Tuyên dương Sinh viên 5 tốt UEH 2023, Chương trình Kỷ niệm 74 năm Ngày Truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam đã diễn ra thành công tại hội trường A.116, cơ sở A - 59C Nguyễn Đình Chiểu.

Chương trình nhận vinh dự khi được đón tiếp Đ/c Nguyễn Tất Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên trường học Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh. Về phía Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH), có sự tham dự của GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám đốc UEH; TS. Nguyễn Thiện Duy - Chủ tịch Công đoàn UEH; TS. Đinh Thị Thu Hồng - Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh UEH; TS. Thái Kim Phụng - Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH; ThS. Nguyễn Thị Thương Nhớ - Bí thư Đoàn Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh; Lãnh đạo các phòng ban quản lý, các đơn vị đào; Ban Thường vụ Đoàn - Ban Thư ký HSV UEH; Đại diện các cơ sở Đoàn - Hội trực thuộc; Phụ huynh của 67 bạn Sinh viên 5 tốt UEH và sự quan tâm ủng hộ của hơn 700 bạn sinh viên UEH.

Buổi lễ được khai mạc với chương trình Văn nghệ truyền thống đã bùng nổ với các tiết mục văn nghệ vô cùng hoành tráng và độc đáo nhưng cũng không kém phần ý nghĩa nhằm ôn lại truyền thống kiên trung, bất khuất của thế hệ học sinh - sinh viên Sài Gòn - Gia Định, đồng thời thể hiện tinh thần năng động, mới mẻ, sáng tạo của tuổi trẻ UEH.

Đồng thời, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEH cũng đã trao thưởng các cá nhân, tập thể xuất sắc đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt bao gồm: 67 bạn Sinh viên 5 tốt UEH; Tuyên dương 2 tập thể Sinh viên 5 tốt UEH 2023 và 4 tập thể chi Hội Sinh viên UEH 2023. Các hạng mục giải thưởng khác được trông đợi cũng vinh dự trao đến cho các bạn Sinh viên 5 tốt xuất sắc như: hạng mục “Sinh viên 5 tốt truyền cảm hứng”; danh hiệu “Sinh viên 5 tốt cấp Thành phố 2023”; “Sinh viên 5 tốt UEH 3 năm liền” và danh hiệu “Sinh viên 5 tốt tiêu biểu UEH năm 2023”.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ tuyên dương, GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám đốc UEH đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, đoàn kết và tinh thần tiên phong - sáng tạo của tập thể Ban Chấp hành Hội Sinh viên UEH trong suốt 28 năm hình thành và phát triển.

“Đảng ủy, Ban Giám đốc UEH kỳ vọng rằng bước sang năm mới 2024, cùng với rất nhiều sự thay đổi và phát triển của UEH, Hội Sinh viên sẽ tiếp tục chủ động, sáng tạo và chuyên nghiệp hơn nữa để kiến tạo nên môi trường học tập - rèn luyện bổ ích cho các bạn hội viên, sinh viên. Qua đó, khẳng định chất riêng của sinh viên UEH trên bản đồ giáo dục ở Việt Nam và không ngần ngại vươn ra Thế giới.” - Trích lời chia sẻ của Thầy Nguyễn Khắc Quốc Bảo.

Trong năm 2023 vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEH vinh dự nhận về các Danh hiệu và giải thưởng:

- Đơn vị xuất sắc hạng 2 Cụm thi đua số 2 trong Công tác Đoàn và phong trào thanh niên Thành phố năm học 2022 - 2023;

- Đơn vị xuất sắc dẫn đầu Cụm thi đua số 1 trong Công tác Hội và phong trào sinh viên Thành phố năm học 2022 - 2023;

- Mô hình “Hệ thống tập huấn và đánh giá năng lực cán bộ Hội” đạt Giải thưởng Chín tháng Giêng (9/1) của Trung Ương Hội Sinh viên và Giải thưởng Bồ câu trắng của Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh.

- Giải thưởng Hồ Hảo Hớn 2023 với “Giải pháp ứng dụng công nghệ số trong điều hành các hoạt động của Đoàn”;

- Công trình thanh niên tiêu biểu cấp Thành năm học 2022 - 2023 “Xây dựng hệ thống thi trực tuyến phục vụ cho các hoạt động Đoàn - Hội - UEH Youth Online”

- Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn dành cho đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khu vực trường học trực thuộc Thành Đoàn năm học 2022 - 2023;

- Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam dành cho đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2020 - 2023;

- Bằng khen Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho tập thể có thành tích xuất sắc trong các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè giai đoạn 2020 - 2023.

Tháng Giêng năm nay, Hội Sinh viên UEH đồng thời cũng triển khai tổ chức các hoạt động khác nhằm nêu cao tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng, tạo môi trường cho sinh viên phát triển toàn diện cả về đạo đức, chuyên môn, thể lực, ý thức và khả năng hội nhập như Chiến dịch Xuân tình nguyện lần thứ XVI - năm 2024; Chuỗi hoạt động phát triển phong trào Sinh viên 5 tốt sau tuyên dương; Chuỗi hoạt động giáo dục về Văn hóa tết dân tộc - “Xuân bản sắc”; Chương trình biểu diễn “Lửa xuân”...

Từ những kết quả đã đạt được, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEH định hướng các hoạt động của tổ chức trong thời gian sắp tới sẽ được triển khai không chỉ đột phá, sáng tạo trong nội dung, cách thức triển khai mà còn thể hiện được tinh thần tiên phong của Sinh viên UEH trong đồng hành cùng chiến lược phát triển của nhà trường. Hướng đến trở thành những “Công dân toàn cầu hành động vì sự phát triển bền vững”.

Một số khoảnh khắc tại chương trình:

Tin, ảnh: Hội Sinh viên UEH, Ban Tình nguyện - Hỗ trợ sinh viên

Chia sẻ