Lễ khai giảng Khoá 48 Đại học chính quy: “I’m UEHer - I’m Ready for Next”

22 tháng 10 năm 2022

Lễ khai giảng được xem như buổi học đặc biệt đầu tiên truyền cảm hứng khởi đầu cho tân sinh viên trong hành trình theo đuổi tri thức, phát triển thành những phiên bản tốt nhất của chính mình. Năm nay, với chủ đề “I’m UEHer - I’m Ready for Next” - Lễ khai giảng Khóa 48 Đại học chính quy UEH là một sự kiện mang bản sắc truyền thống nhưng được sáng tạo trở thành nơi gặp gỡ và giao thoa của sự Truyền Cảm Hứng, Công Nghệ, và Nghệ thuật. Khởi đầu cho một hành trình dấn thân và tràn đầy nhiệt huyết của gần 7000 Tân Sinh Viên khóa 48 năm nay.

Lễ khai giảng Khóa 48 - Đại học chính quy UEH vinh dự đón tiếp: Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG); Bà Lê Hồng Thuỷ Tiên - Tổng Giám đốc IPPG; Ông Louis Nguyễn - Phó TGĐ phát triển kinh doanh IPPG; Bà Tăng Thanh Hà - Đại diện Quỹ Vì Cộng Đồng IPPG; Bà Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn - Phó Tổng Giám đốc phát triển thời trang cao cấp IPPG; Ông William Hiếu Nguyễn - Phó Tổng Giám đốc phát triển kinh doanh IPPG.

Về phía UEH có sự tham dự của: GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng; TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn chiến lược và chính sách; cùng sự hiện diện của Ban Giám hiệu các Trường thành viên UEH, lãnh đạo các khoa, phòng, ban, các đơn vị thuộc UEH. Và đặc biệt là sự tham dự và theo dõi của hơn 7000 sinh viên khóa 48 Đại học chính quy, sinh viên các bậc/hệ UEH. Chương trình được livestream trên Fanpage chính thức của UEH, Fanpage Tuyển sinh chính quy và Youtube UEH Channel.

Toàn cảnh buổi lễ khai giảng

Bài giảng đầu tiên trên hành trình chinh phục tri thức

Với những giá trị truyền thống được lưu giữ và tiếp nối, dịp lễ khai giảng hằng năm của UEH luôn mang đến những giá trị vô cùng ý nghĩa, truyền cảm hứng học tập cho các thế hệ sinh viên.

Đó là bài giảng đầu tiên của Thầy Hiệu trưởng - GS.TS. Sử Đình Thành với những chia sẻ đầy tâm huyết đã truyền ngọn lửa nhiệt huyết cho Tân sinh viên để các bạn chuẩn bị hành trang theo đuổi tri thức, phát triển thành những phiên bản tốt nhất của chính mình tại nơi giảng đường đại học. “Các em thân mến, “Tôi là người tôi chọn - I am who I choose to be” chính là thông điệp mà UEH đã trao gửi ngay từ khi các em bắt đầu những giấc mơ lớn - giấc mơ Đại học. Và Thầy tin rằng, các em đã có một lựa chọn đúng. UEH tự hào là một Đại học công lập có uy tín hàng đầu tại Việt Nam, được sự công nhận bởi các tổ chức xếp hạng uy tín trong nước và quốc tế. Với chiến lược tiên phong phát triển Đa ngành và Bền vững trong giai đoạn sắp tới, UEH tự tin tại chính ngôi trường này, các em sẽ được trao quyền, trao những không gian đổi mới, sáng tạo để các em tự do lựa chọn ngành học, tự do chọn cách học, tự do thể hiện bản thân, tự do định hướng tương lai cho chính mình, tự do trở thành bất kỳ ai mà các em mong muốn. Nhà trường hi vọng rằng, các em sẽ cùng nhà trường định nghĩa lại một khái niệm mới về người học, một thế hệ trưởng thành bởi tri thức, kỹ năng, năng lực, sẵn sàng đổi mới sáng tạo, tư duy toàn cầu, hành động địa phương, luôn sẵn sàng và dấn thân để nắm bắt những cơ hội của chính mình.” - Thầy Thành chia sẻ.

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH chia sẻ tại buổi lễ khai giảng

Bằng những câu chuyện từ chính bản thân trên hành trình học tập, lập nghiệp đến khi gặt hái được thành công, khách mời đặc biệt - Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), đã từng là nhân viên hãng Boeing Mỹ, và là một trong những doanh nhân đương đại, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội, đồng thời là người Việt Nam có tầm ảnh hưởng với thế hệ trẻ trong nước và quốc tế đã mang đến câu chuyện truyền cảm hứng cho thế hệ sinh viên kỷ nguyên số với chủ đề “Always Ready For Next - Sẵn sàng chủ động tương lai”. Với quan điểm “Định hướng giáo dục là đầu tư có lãi nhất cho tương lai đất nước”, Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã nhấn mạnh thế hệ trẻ hôm nay cần chuẩn bị một tinh thần luôn sẵn sàng trở thành những công dân toàn cầu, có kiến thức, kỹ năng, thái độ tuân thủ pháp luật và đạo đức để khi cơ hội đến sẽ luôn sẵn sàng nắm bắt. Đó không chỉ là cơ hội được tạo ra bởi Nhà trường mà còn là cơ hội được tạo ra bởi chính các bạn.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) đã có những chia sẻ truyền cảm hứng tại lễ khai giảng

Vinh danh và chắp cánh cho những giấc mơ học đường

Tại buổi lễ, nhằm ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của các tân sinh viên đạt thành tích xuất sắc từng phương thức ở UEH (TP.HCM), Nhà trường đã tuyên dương và trao tặng giấy khen, phần thưởng và học bổng với tổng giá trị 40 triệu đồng/bạn cho 08 Thủ khoa; và trao tặng giấy khen, phần thưởng cùng học bổng với tổng giá trị 35 triệu đồng/bạn cho 05 Á khoa.

Đồng thời, UEH sẽ trao 557 suất Học bổng tuyển sinh với tổng trị giá gần 5,4 tỷ VNĐ cho các bạn tân sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh Khóa 48 - ĐHCQ. Trong đó: 37 suất Học bổng xuất sắc (20 triệu đồng/suất); 170 suất Học bổng toàn phần (13,5 triệu đồng/suất); 350 suất Học bổng bán phần (6,75 triệu đồng/suất). Nguồn học bổng được trích từ Quỹ Giving To UEH “For A More Sustainble Future” nhằm công nhận và khuyến khích những tài năng sáng giá nhất của UEH trong nỗ lực học tập và đóng góp tri thức.

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH và TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH lên trao giấy khen và phần thưởng cho các bạn Tân Thủ khoa, Á khoa

Bên cạnh đó, UEH đã trao 02 suất Học bổng toàn phần (trị giá 13,5 triệu đồng/suất) cho 2 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mà nhà trường đã tiếp nhận thông tin trong giai đoạn nhập học. Đây chính là những nỗ lực của UEH cùng với sứ mệnh của Chương trình Giving to UEH - đảm bảo rằng mọi sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đều có cơ hội tiếp cận nền giáo dục toàn diện và hiện đại của UEH.

PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn chiến lược và chính sách trao học bổng dành cho 2 bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Với những ý nghĩa thiết thực dành cho thế hệ tương lai và cộng đồng, ngay tại buổi lễ, Quỹ Giving to UEH đã nhận được sự đóng góp của Quỹ vì cộng đồng Tập đoàn Liên Thái Bình Dương với số tiền 500.000.000 đồng. Sự đóng góp này sẽ chung tay cùng UEH thực hiện sứ mệnh lan tỏa tri thức, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và thực hiện trách nhiệm xã hội vì một cộng đồng phát triển bền vững.

Bà Tăng Thanh Hà - Đại diện Quỹ Vì Cộng Đồng IPPG và Bà Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn - Phó TGĐ phát triển thời trang cao cấp IPPG trao bảng tài trợ cho UEH

Những điểm nhấn đổi mới sáng tạo bằng công nghệ và nghệ thuật

Cùng với những nét văn hóa truyền thống, lễ khai giảng năm nay của UEH đã mang đến một màu sắc vô cùng hiện đại với những tiếp cận công nghệ độc đáo dành cho các Tân sinh viên K48 - một trong những lứa sinh viên của kỷ nguyên số, sinh ra và lớn lên với những phát triển bùng nổ của công nghệ.

Nghi thức rước cờ với sự dẫn đầu là Cờ truyền thống Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh cùng các thành tích: Danh hiệu Anh hùng lao động và Huân chương Độc Lập hạng Nhất do Chủ tịch Nước trao tặng. Theo sau là những lá cờ đến từ Trường Kinh doanh UEH; Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH; Trường Công nghệ và Thiết kế UEH; Khoa Ngoại ngữ; Viện Đào tạo quốc tế ISB và Phân hiệu Vĩnh Long đang có sinh viên khóa 48 theo học, tất cả đã cùng nhau tạo nên một hình ảnh Đại học Đa ngành và Bền vững, sẵn sàng hướng tới tương lai. Kế tiếp là đại diện cho thế hệ sinh viên UEH vừa tốt nghiệp - Cựu sinh viên Khoá 44 - Huỳnh Chí Minh - Thủ khoa đầu ra loại xuất sắc ngành Quản trị kinh doanh; Tốt nghiệp song ngành loại Giỏi chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp; Đạt giải C Nhà Nghiên cứu trẻ 2021. Và đặc biệt là sự xuất hiện của Robot Future Inspiration dẫn đường và truyền cảm hứng cho các thế hệ sinh viên kỷ nguyên số biết khai thác công nghệ một cách thông minh, sáng tạo để phục vụ cho học tập và cuộc sống.

Nghi thức rước cờ truyền thống có sự xuất hiện của Robot Future Inspiration

Điểm nhấn của Lễ khai giảng hiện đại năm nay còn đến từ các tiết mục biểu diễn kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ. Đó là tiết mục mở màn múa đương đại Art Tech kết hợp Led Dance với lời nhắn gửi “Thỏa sức sáng tạo. Chủ động tương lai. Toàn diện giá trị” đến thế hệ tân sinh viên Khóa 48 nói riêng và toàn thể người học nói chung. Đó là clip TVC đậm sắc màu “Choose Your Best Version At UEH” với một tiếp cận khác biệt từ UEH “Khởi đầu bằng đích đến” để giúp các bạn xác định phiên bản tốt nhất của chính mình trong hành trình 4 năm đại học sắp tới. Đó là không gian nghệ thuật với tiết mục nhảy “Be your color” của Đoàn - Hội thể hiện 06 màu sắc tượng trưng cho 06 khía cạnh khác nhau mà K48ers sẽ được trải nghiệm khi bước chân vào môi trường UEH. Hay màn trình diễn bùng nổ của ca sĩ, nhạc sĩ trẻ nổi tiếng Andiez - người luôn nỗ lực mỗi ngày và đã trở thành một phiên bản tốt nhất của một nghệ sĩ đầy tự do và đam mê.

Các tiết mục biểu diễn nghệ thuật - công nghệ hiện đại

Đổi mới sáng tạo, gắn liền với tư duy thiết kế, ứng dụng các công nghệ mới là yếu tố quan trọng và là động lực cho phục hồi và tăng trưởng của nền kinh tế trong giai đoạn tiếp theo. Do đó, bằng việc thấu hiểu tư duy thế hệ, phát triển theo xu thế thị trường, đặc biệt hướng đến lĩnh vực ứng dụng công nghệ, thiết kế thông minh, đổi mới sáng tạo, UEH đã sẵn sàng mang đến những trải nghiệm công nghệ hiện đại và truyền cảm hứng nghệ thuật để các thế hệ sinh viên tự do sáng tạo, khám phá chính bản thân mình trong suốt hành trình theo học tại UEH.

Hy vọng rằng, bắt đầu từ hôm nay, thế hệ sinh viên K48 sẽ xác định được phiên bản tốt nhất mà bạn muốn, bằng chính nỗ lực của mình cùng những giá trị mà UEH mang đến để trở thành thế hệ sinh viên biết khai thác công nghệ để phục vụ cho học tập và cuộc sống, sẵn sàng dẫn đầu sự thay đổi bền vững “Thỏa sức sáng tạo - Chủ động tương lai - Toàn diện giá trị”.

Một số hình ảnh khác tại Lễ khai giảng Khóa 48-ĐHCQ:

Lãnh đạo UEH đón tiếp khách mời tại phòng Khánh tiết

Toàn cảnh hội trường lễ khai giảng

GS.TS. Sử Đình Thành đọc diễn văn chúc mừng

PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Trưởng phòng Đào tạo UEH công bố quyết định thành lập khóa học

Nghi thức rước cờ truyền thống có sự xuất hiện của Robot Future Inspiration

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ truyền cảm hứng cho sinh viên

Sinh viên đặt câu hỏi cho ông Johnathan Hạnh Nguyễn

GS.TS. Nguyễn Đông Phong trao tặng quà lưu niệm và hoa của UEH cảm ơn ông Johnathan Hạnh Nguyễn

TS. Bùi Quang Hùng tặng hoa cảm ơn cho Bà Tăng Thanh Hà và Bà Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn vì sự đóng góp của Quỹ vì cộng đồng Tập đoàn Liên Thái Bình Dương dành cho Quỹ Giving to UEH 

Bà Lê Hồng Thuỷ Tiên - Tổng Giám đốc IPPG chia sẻ cảm nghĩ
PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt trao hoa thay cho lời cảm ơn đến Bà Lê Hồng Thuỷ Tiên - Tổng Giám đốc IPPG
Lãnh đạo và sinh viên UEH dành những tràng pháo tay cho các khách mời đặc biệt

Các bạn tân sinh viên giao lưu cùng ca sĩ trẻ nổi tiếng Andiez

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Cơ quan báo chí đưa tin: 

1. Báo Giáo dục thời đại: Trường ĐH Kinh tế TPHCM khai giảng năm học mới cho gần 7.000 tân sinh viên

2. Báo Quân đội nhân dân: Chăm lo nhiều suất học bổng đến tân sinh viên thành tích xuất sắc, hoàn cảnh khó khăn

 

Chia sẻ