Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2023

15 tháng 01 năm 2024

Ngày 15/1/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã long trọng tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2023 cho 8 Thầy, Cô UEH.

Qua quá trình triển khai xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh ở Hội đồng các cấp cơ sở, ngành và Nhà nước, ngày 20/11/2023, Chủ tịch Hội đồng Giáo sư nhà nước đã ký Quyết định số 80 về việc công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2023 cho 58 nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư và 572 nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh Phó Giáo sư, trong đó có 08 Thầy, Cô UEH.

Căn cứ vào quy định hiện hành, nhu cầu bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư, và kết quả của Hội đồng xét bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2023 của UEH; Giám đốc UEH đã ký quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư đối với 01 Giáo sư và 07 Phó Giáo sư cho 08 Thầy, Cô gồm:

  • GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám đốc UEH;
  • PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc UEH;
  • PGS.TS. Nguyễn Quốc Anh - Giảng viên chính, khoa Ngân hàng, Trường Kinh doanh UEH;
  • PGS.TS. Nguyễn Viết Bằng - Giám đốc chương trình, khoa Quản trị, Trường Kinh doanh UEH;
  • PGS.TS. Nguyễn Hữu Huân - Trưởng bộ môn Thị trường tài chính, Khoa Ngân hàng, Trường Kinh doanh UEH;
  • PGS.TS. Phạm Thị Kiên - Phó Trưởng bộ môn Mác - Lênin, Khoa Lý luận chính trị;
  • PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Nhâm - Giảng viên chính, Khoa Tài chính, Trường Kinh doanh UEH;
  • PGS.TS. Phạm Dương Phương Thảo - Phó Trưởng ban Nghiên cứu - Phát triển và Gắn kết toàn cầu.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng Đại học và GS.TS Sử Đình Thành - Giám đốc UEH trao quyết định bổ nhiệm Giáo sư, Phó Giáo sư và hoa cho 8 Thầy/Cô

Chia sẻ về những nỗ lực của mình trong thời gian qua, Tân Giáo sư Nguyễn Khắc Quốc Bảo cho biết: “Thay mặt Quý Thầy/Cô được nhận học hàm Giáo sư, Phó Giáo sư gửi đến toàn thể UEH lời cảm ơn, lời tri ân sâu sắc. Cảm ơn Khoa chuyên môn của tôi cũng như Quý Thầy/Cô đã tạo ra môi trường học thuật ươm tạo những ý tưởng, những đồng nghiệp đã cùng làm nghiên cứu, giảng dạy, làm việc suốt thời gian dài… Xin cảm ơn tất cả Quý Thầy/Cô đã luôn quan tâm, ủng hộ, truyền lửa cho những ứng viên và đồng nghiệp không nản chí trong các hành trình dù khó khăn, vất vả. Đặc biệt, tôi xin cảm ơn lãnh đạo nhà trường và quý Thầy/Cô Hội đồng cơ sở đã quan tâm, đóng góp những ý kiến quan trọng để 8 Thầy/Cô đạt được thành quả cuối cùng. Và các Phòng, Ban, đơn vị đã hỗ trợ các công tác trong quá trình làm hồ sơ. Cuối cùng, với vị trí mới, chức danh mới, học hàm mới, tôi xin cam kết đồng hành, làm việc và phấn đấu đóng góp cho chiến lược phát triển của Nhà trường”.

GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo chia sẻ

Tân Phó Giáo sư Nguyễn Quốc Anh chia sẻ: “Trải qua quá trình học tập, công tác, phấn đấu nỗ lực ở UEH 26 năm qua, thành quả này có thể nói là cả một quá trình gian nan và ý nghĩa. Để đạt được thành quả này, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến Ban Giám đốc UEH, lãnh đạo các Trường Thành viên, Quý Thầy/Cô đã ủng hộ và tạo điều kiện giúp tôi trong suốt thời gian công tác ở Nhà trường. Bên cạnh đó là sự ủng hộ của gia đình, đồng nghiệp để chúng tôi có thể tập trung nghiên cứu và giảng dạy hiệu quả. Tôi xin chân thành cảm ơn và biết ơn.”

PGS.TS. Nguyễn Quốc Anh chia sẻ

Chúc mừng và giao nhiệm vụ cho các Tân Giáo sư, Phó Giáo sư, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng Đại học kiêm Chủ tịch Hội đồng Giáo sư cơ sở UEH 2023 nhấn mạnh: “Trân trọng chúc mừng 1 Tân Giáo sư, 7 Tân Phó Giáo sư của UEH, đây là niềm tự hào của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi rất tin tưởng với vai trò mới, các Giáo sư, Phó Giáo sư sẽ tiếp tục đào tạo, nghiên cứu, công bố quốc tế, tham gia hội thảo… và tiếp tục cống hiến cho UEH và xã hội. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng mong muốn, động viên các Tiến sĩ của Nhà trường sẽ nỗ lực, lên kế hoạch đạt chức danh Phó Giáo sư. Đây không chỉ là nhiệm vụ của cá nhân mà còn là nhiệm vụ và tự hào của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh. Nhà trường, lãnh đạo các đơn vị, phòng ban sẽ tạo điều kiện, ủng hộ để Quý Thầy/Cô ngày càng nâng cao năng lực, phát triển bản thân, để từ đó đưa UEH phát triển bền vững”.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong phát biểu

Như vậy, Quý Thầy/Cô được bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư sẽ bổ sung thêm nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp giáo dục và đào tạo tại UEH, đóng góp công sức và nỗ lực đưa UEH phát triển vững mạnh với vai trò và vị thế của một Đại học Đa ngành và Bền vững./.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ