English Zone - Công viên tiếng Anh đầu tiên tại UEH

21 tháng 07 năm 2021

Với mục tiêu nâng cao năng lực tiếng Anh cho người học và viên chức thông qua các hoạt động giao tiếp, tọa đàm ngôn ngữ, giao lưu âm nhạc, trao đổi văn hóa… hoàn toàn bằng Tiếng Anh, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã thành lập Công viên tiếng Anh (UEH English Zone) tại không gian công viên B2, cơ sở B - 279 Nguyễn Tri Phương. Sự xuất hiện của UEH English Zone được kỳ vọng là một trong những giải pháp hữu ích cho nỗ lực quốc tế hóa của UEH nhằm nâng cao danh tiếng học thuật, vị thế của UEH trong hệ thống cơ sở giáo dục đại học ở phạm vi quốc gia, khu vực và toàn cầu.

Trong Đề án Nâng cao chất lượng đội ngũ về chuyên môn, tiếng Anh và gia tăng tỷ lệ giảng viên quốc tế, một trong 9 đề án trọng tâm giai đoạn 2021 - 2025, UEH đã xác định tiếng Anh đóng vai trò then chốt, là công cụ thiết yếu trong mọi lĩnh vực, trong đó kỹ năng giao tiếp tiếng Anh hơn bao giờ hết được xem là kỹ năng mềm quan trọng trong quá trình hội nhập với thế giới. Với ý nghĩa như vậy, UEH English Zone được thiết kế để người học và viên chức được trải nghiệm môi trường sinh hoạt tiếng Anh năng động, thông qua nhiều hoạt động bổ ích được tổ chức thường xuyên và định kỳ. Điều này sẽ giúp UEHers hình thành thói quen sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thường nhật và dễ dàng hòa nhập với môi trường đa văn hóa, đa ngôn ngữ ngay tại UEH.
Hoạt động thường xuyên tại công viên tiếng Anh bao gồm giao lưu cà phê, chơi cờ và sinh hoạt câu lạc bộ với nhiều chủ đề đa dạng, hấp dẫn sẽ mang đến cho người học và viên chức môi trường để luyện tập phản xạ ngoại ngữ, gia tăng vốn từ vựng, khả năng giao tiếp và đặc biệt kết nối cộng đồng người yêu thích tiếng Anh trong nhà trường. 
Hoạt động định kỳ tại công viên tiếng Anh bao gồm chương trình biểu diễn âm nhạc, tọa đàm ngôn ngữ, giao lưu văn hóa được tổ chức cố định hàng tháng, hàng năm. Chương trình hoạt động phong phú, thiết thực giúp người học và viên chức sẽ từng bước cảm thấy hứng thú với việc học tiếng Anh, từ đó tạo thói quen và kích thích sự ham học hỏi trong nội tại mỗi người góp phần khẳng định và nâng cao giá trị bản thân trong môi trường hội nhập năng động như hiện nay.
Với nội dung được xây dựng một cách bao quát, đa dạng, gần gũi và thiết thực, sự ra đời của công viên tiếng Anh - UEH English Zone là một tín hiệu tuyệt vời trong thời kỳ hội nhập. Đây sẽ là một trong những con đường hữu ích đưa người học và viên chức đến với cơ hội học tập và làm việc trong môi trường quốc tế. Giờ đây, UEHers đã có thêm nơi để rèn luyện và tự tin thể hiện khả năng, bản lĩnh của mình nhằm góp sức vào quá trình đưa UEH trở thành Trường đa ngành, định hướng quốc tế hóa và hội nhập vào cộng đồng đại học trên thế giới.
Xem brochure giới thiệu về UEH English Zone tại đây.
 
Tin, Ảnh: Phòng Chăm sóc và Hỗ trợ người học, Phòng Marketing – Truyền thông

 

Chia sẻ