Cuộc thi tiếng Anh chuyên ngành Akkology 2022 - Nhìn lại chặng đường đã qua

28 tháng 04 năm 2022

Cuộc thi Tiếng Anh chuyên ngành AKKOLOGY là một sân chơi thường niên dành cho các bạn sinh viên khối ngành Kinh tế yêu thích Tiếng anh cũng như khát khao chinh phục thử thách. Năm nay, cuộc thi Tiếng Anh Chuyên Ngành AKKOLOGY tiếp tục thu hút hàng ngàn sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đăng ký tham gia.

Vòng 1: QUEEN’S GAMBIT chính thức diễn ra từ ngày 20/03 đến ngày 28/03 đã thu hút hàng ngàn sinh viên đăng ký dự thi, không chỉ trong phạm vi trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, mà còn lan rộng ra các trường Đại học khác như: trường Đại học Ngoại Thương cơ sở 2 (FTU2), trường Đại học Kinh tế - Luật (UEL), trường Đại học Ngân hàng (BUH), trường đại học Văn Lang (VLU),… 

Tiếp nối ngọn lửa nhiệt từ Queen’s Gambit trước đó, Vòng 2 - TACTICAL đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự góp mặt của 48 thí sinh vô cùng tài năng bước ra từ Vòng 1, họ là những đội chơi mạnh mẽ, hợp tác cùng nhau đưa ra những đáp án cực kỳ thuyết phục và đã mang lại cho người xem những sự quan tâm rất lớn.

Top 48 thí sinh tham gia Vòng 2

Sự góp mặt của 48 bạn thí sinh - những chiến binh nhiệt huyết và vô cùng tài năng đã mang đến một không khí sôi động hơn bao giờ hết, tạo “sức ép” cho ban giám khảo trong việc tuyển chọn ra 20 chiến binh xuất sắc tham dự Vòng 3 -  ATTACKS & DEFENCES, chặng cuối này đòi hỏi mỗi thí sinh phải có đầy đủ những kiến thức và khả năng hùng biện tốt.

Thí sinh chuẩn bị cho phần thi hùng biện của đội mình

Đến với đêm Chung kết, Cuộc thi Tiếng Anh chuyên ngành AKKOLOGY 2022 rất vinh dự có sự tham dự của quý Thầy/Cô từ phía lãnh đạo nhà trường như: TS. Trần Anh Hoa - Trưởng khoa Kế toán, TS. Nguyễn Phước Bảo Ấn - Phó trưởng khoa Kế toán, cùng các Thầy/Cô Giảng viên Khoa Kế toán. 

Quý thầy, cô Giảng viên Khoa Kế toán

Tại đây, Top 8 thí sinh trải qua 4 chặng thi vô cùng thử thách, cam go để chứng minh được tài năng cũng như vốn kiến thức của chính bản thân mình. Cuộc tranh đấu đã tiếp tục diễn ra với những màn đấu trí vô cùng gay cấn. Và cuối cùng, giải Quán quân đã có chủ nhân, Trần Gia Hòa - sinh viên trường Đại học Kinh tế TP.HCM Khóa 45. Bạn đã xuất sắc vượt qua hàng ngàn thí sinh và các chướng ngại vật đầy thử thách để đứng lên ngôi vị cao nhất của Cuộc thi Tiếng Anh chuyên ngành AKKOLOGY 2022

Top 8 thí sinh tranh tài tại Đêm Chung kết

Tân Quán quân AKKOLOGY 2022 đã gọi tên Trần Gia Hòa

Cuộc thi Tiếng Anh chuyên ngành AKKOLOGY 2022 đã khép lại thành công tốt đẹp với sự đồng hành của các đơn vị và Nhà tài trợ: Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam, Hiệp hội Kế toán công chứng Anh Quốc - ACCA Việt Nam, Công ty TNHH Đào tạo Thông minh - Smart Train, Công ty Cổ phần Morra, L’OREAL Vietnam, các Đơn vị Bảo trợ truyền thông, các thành viên trong Liên Chi hội Sinh viên Khoa Kế toán cùng các Khách mời đến từ các CLB/Đội/Nhóm và đông đảo các bạn sinh viên.

Hy vọng rằng, AKKOLOGY 2022 sẽ luôn là một sân chơi học thuật cho những bạn trong khối ngành Kinh tế có đam mê cũng như sự yêu thích đối với Tiếng Anh chuyên ngành, cũng như là bước đệm để các bạn sinh viên trên con đường phát triển bản thân sau này. Đồng thời, góp phần tạo nên môi trường UEH bản lĩnh, năng động, sáng tạo. 

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

Trao hoa và kỷ niệm chương cho Quý Nhà tài trợ

Trao hoa và kỷ niệm chương cho Quý thầy, cô

Các bạn sinh viên tham gia check-in

Ca sĩ JSOL cháy hết mình tại Đêm Chung kết AKKOLOGY 2022

Màn trình diễn sôi động của nhóm nhảy CDs Crew từ trường Đại học Văn Lang

Tin và ảnh: Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEH

 

 

 

Chia sẻ