CLB HuReA tổ chức cuộc thi “Giải mã Ma trận Nhân sự lần thứ VI”

07 tháng 12 năm 2021

Ngày 5/ 12/2021 vừa qua, Câu lạc bộ Chuyên viên Nhân sự Tập sự HuReA của Khoa Kinh tế, Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH đã tổ chức thành công cuộc thi “Giải mã Ma trận Nhân lần thứ VI” dưới hình thức trực tuyến. Đây là một cuộc thi học thuật về nhân sự với tinh thần khuyến khích phong trào học tập cho các bạn sinh viên UEH trong thời gian giãn cách vì đại dịch Covid-19.

“Giải mã Ma trận Nhân sự lần VI” trở lại với mong muốn tạo nên một sân chơi học thuật bổ ích, mang đến cơ hội trau dồi kiến thức cùng góc nhìn đúng đắn, mới mẻ về các vấn đề, nhất là tình hình Nhân sự trong thời đại 4.0 và thời kỳ sau đại dịch Covid.

Poster cuộc thi “Giải mã Ma trận nhân sự lần VI”

Cuộc thi diễn ra trong 03 vòng:

Vòng 1DISCOVER YOUR LAND được tổ chức thi trắc nghiệm online để chọn ra 80 thí sinh (từ 1.800 thí sinh tham dự) lọt vào Vòng 2 của chuyến hành trình. Ở phần này thí sinh phải trả lời nhanh 50 câu trắc nghiệm về các lĩnh vực: kiến thức chuyên ngành nhân sự; kiến thức xã hội; kỹ năng tiếng Anh; kiến thức kinh tế học, quản trị học và IQ, EQ.

Bước sang Vòng 2SOWING SEEDS, các thí sinh thực hiện quay video trình bày dự án chiến lược trong khoảng thời gian quy định. Video dự thi của các thí sinh sẽ được đăng tải lên Fanpage của chương trình. Kết thúc vòng 2, BTC chọn ra 20 thí sinh có phần trình bày xuất sắc nhất để bước vào chặng đường cuối cùng của cuộc hành trình qua buổi livestream giao lưu.

Vòng 3 HUMAN CONNECTION là đêm chung kết được diễn ra qua 3 chặng: Chặng 1 “Debating” - 20 thí sinh sẽ được chia thành 4 nhóm bước vào phần thi phản biện. Các nhóm sẽ bốc thăm 2 tình huống về các vấn đề nhân sự mà BTC đưa ra và đề xuất phương án giải quyết. Kết thúc chặng 1, BTC chọn ra 10 thí sinh có phần biểu hiện xuất sắc nhất để bước vào chặng 2 “Whose chance” - vấn đáp cá nhân. Theo đó, 10 thí sinh lần lượt trả lời các câu hỏi từ Ban giám khảo cuộc thi về các kiến thức chuyên ngành, thực tế, những tình huống thực tiễn. Kết thúc chặng 2, BTC chọn ra 4 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết xếp hạng.

Đêm chung kết của “Giải mã Ma trận Nhân sự” chính thức được tổ chức vào 17h ngày 5/12/2021 dưới hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom và được livestream trực tiếp trên Fanpage. Ban giám khảo của chung kết cuộc thi gồm: TS. Thái Trí Dũng - Chủ nhiệm Bộ môn Quản lý nguồn nhân lực; Chị Phạm Thị Hồng - Chuyên gia tư vấn doanh nghiệp; Chị Lê Dương Tường Vy - Giám đốc HCNS công ty PNJP và anh Trần Thế Trung - Chuyên viên L&D công ty Base.vn. Các vị giám khảo đã đưa ra những nhận xét và kinh nghiệm bổ ích cho từng thí sinh.

Ban Giám khảo cuộc thi

Đại diện BGK nhận xét bài thi cho thí sinh

Sau khi xem xét kỹ lưỡng các bài thi của các thí sinh lọt vào top 10 và top 4, BTC đã công bố và trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 1 giải khuyến khích. Ngoài ra BTC cũng đã trao giải phụ cho thí sinh có lượng tương tác (like và share) nhiều nhất. 

Kết quả cuối cùng cuộc thi “Giải mã Ma trận Nhân sự lần VI”

Thí sinh được yêu thích nhất qua bầu chọn trên fanpage cuộc thi

Cuộc thi “Giải mã Ma trận Nhân lần thứ VI” đã tạo môi trường cho sinh viên tự học hỏi, trau dồi và tiếp cận kiến thức nhân sự từ lý thuyết cho đến thực tiễn. Bên cạnh đó, cũng đã thể hiện được sự sáng tạo và tinh thần quyết tâm chống dịch nhưng không ngừng học tập và nghiên cứu của các bạn sinh viên.

Tin, Ảnh: Bộ môn QLNNL, Khoa Kinh tế, Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH

 

Chia sẻ