Cùng nhìn lại hoạt động tuyên dương Sinh viên 5 tốt UEH 2022 “STAR-T” - Điểm xuất phát cho một cuộc hành trình khẳng định bản thân

07 tháng 03 năm 2023

Những ngày vừa qua, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã chào đón sự trở lại vô cùng đặc sắc của chuỗi hoạt động tuyên dương Sinh viên 5 tốt UEH 2022. Chuỗi hoạt động diễn ra từ ngày 1-4/3/2023 và khép lại đầy ấn tượng với Gala tuyên dương Sinh viên 5 tốt và phát động phong trào Sinh viên 5 tốt năm 2023 diễn ra vào tối ngày 5/3 vừa qua.

Với chủ đề “ STAR-T” chuỗi hoạt động không chỉ là nơi để các bạn sinh viên tìm hiểu những thông tin cần thiết và đến gần hơn với phong trào sinh viên 5 tốt mà còn đem đến cho các bạn một trải nghiệm vô cùng thú vị với các hoạt động bổ ích và tạo động lực cố gắng, phấn đấu để chinh phục hành trình tỏa sáng. Thông qua đó có thể góp phần thúc đẩy phong trào Sinh viên 5 tốt của Hội Sinh viên Việt Nam ngày càng lớn mạnh.

Đến với ngày hội các bạn sinh viên đã được tư vấn và giải đáp những thắc mắc về các tiêu chí của danh hiệu Sinh viên 5 tốt. Đồng thời, các bạn còn được chiêm ngưỡng thành tích của các Sinh viên 5 tốt UEH 2022 thông qua triển lãm tại sảnh B1 và không gian triển lãm thực tế ảo SV5T trên nền tảng Artsteps.

Hội Sinh viên UEH cùng các cơ sở Hội đã tổ chức thành công Chuỗi chương trình “Stop Wishing - Start Doing” với 3 talkshow bao gồm: Talk Show “Shine Your StarT”,  “IDEA-L”, “GenZ và Hành trình hội nhập Quốc tế” cùng với 1 workshop “YOUR PLAN, YOUR SUCCESS” - thu hút được gần 1500 sinh viên tham dự trong vòng 4 ngày diễn ra. 

Mở màn với Talkshow “Shine Your StarT”, diễn ra vào ngày 01/03/2023 với mục đích tạo cơ hội để các UEHers giao lưu với diễn giả - là những sinh viên đã đạt được danh hiệu SV5T cấp Khoa, cấp trường chia sẻ về quá trình cố gắng nỗ lực để có thành công của riêng họ. Từ đó, giúp các bạn sinh viên giải đáp thắc mắc về các tiêu chí của danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, đồng thời có thêm động lực để bắt đầu chuyến hành trình đầy thú vị phía trước.

Tại talkshow Nghiên cứu khoa học - “IDEA_L”, các diễn giả đặc biệt của chương trình không những cung cấp cho sinh viên những kỹ năng, kiến thức liên quan đến việc bắt đầu xây dựng một đề tài nghiên cứu khoa học, mà còn mở rộng chia sẻ đến các bạn sinh viên về những xu hướng nghiên cứu mới như NCKH đa ngành, liên ngành và xuyên ngành. Chương trình đã thực sự lan tỏa nguồn cảm hứng sáng tạo, giúp các bạn tích lũy nhiều kiến thức bổ ích và có được nền tảng cơ bản vững chắc trước khi bắt đầu cuộc hành trình của chính mình. 

Không dừng lại ở đó, tiếp nối chuỗi chương trình “Stop Wishing - Start Doing” là Talkshow “GenZ và Hành trình hội nhập Quốc tế”. Tại đây, UEHers được tiếp cận với các định nghĩa về hội nhập quốc tế, về công dân toàn cầu qua góc nhìn của những diễn giả trẻ và cùng với đó chính là những phút trải lòng về hành trang của họ trên con đường trở thành một công dân toàn cầu và có được những thành công như hiện tại.

Khép lại chuỗi chương trình “ Stop Wishing - Start Doing” là Workshop “Your plan. Your success” diễn ra vào ngày 04/03/2023. Chương trình giúp các bạn sinh viên tiếp cận được việc thiết lập mục tiêu cá nhân dựa trên kiến thức về hệ thống OKRs, thông qua đó hình thành kế hoạch chinh phục mục tiêu một cách cụ thể, trực quan và hiệu quả nhất.

Nhằm ghi nhận, vinh danh những nỗ lực không ngừng nghỉ của các cá nhân, tập thể trong phong trào Sinh viên 5 tốt năm 2022, Lễ Tuyên dương Sinh viên 5 tốt UEH năm 2022 đã diễn ra vào ngày 05/03/2023 tại Hội trường A.116 cơ sở A - Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Đêm Gala đã rất hân hạnh đón tiếp Đ/c Nguyễn Đức Nguyên - Ủy viên BTV - Trưởng Ban Thanh niên trường học Thành Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực HSV Việt Nam TP.HCM; PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Ủy viên BTV Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng UEH; TS. Bùi Quang Việt - Chủ tịch Công đoàn UEH; các Thầy/Cô Lãnh đạo các khoa, viện; các anh chị Thường trực Đoàn UEH; cùng với đó là phụ huynh của 300 bạn Sinh viên 5 tốt UEH và đông đảo sinh viên UEH tham gia.

Phát biểu khai mạc chương trình và khởi động phong trào Sinh viên 5 tốt năm 2023, PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo đã có những chia sẻ hết sức thẳng thắn và gần gũi về việc phát triển Phong trào Sinh viên 5 tốt phải gắn liền với thực tiễn xã hội, hướng đến việc thúc đẩy sinh viên phấn đấu trở thành những công dân toàn cầu thật sự ưu tú và có khả năng đóng góp cho cộng đồng, xã hội.

PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Ủy viên BTV Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng UEH phát biểu khai mạc chương trình

Đêm Gala tuyên dương Sinh viên 5 Tốt UEH đã vinh danh 300 sinh viên đã xuất sắc đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt UEH 2022, đồng thời khen thưởng, ghi nhận những đóng góp của các Tập thể Sinh viên 5 tốt UEH 2022 gồm 3 Liên Chi hội và 22 Chi hội. Nổi bật trong chương trình năm nay, danh hiệu Chi hội Sinh viên 5 tốt tiêu biểu nhất UEH năm 2022 đã thuộc về Chi hội NH001 - K46 khoa Ngân hàng.

Cũng tại Lễ tuyên dương, Hội Sinh viên UEH đã tìm ra 20 gương “Sinh viên tốt tiêu biểu UEH 2022” với những thành tích nổi trội trong học tập, rèn luyện và trong công tác Đoàn - Hội tại UEH; trong đó có 3 “Sinh viên 5 tốt cấp thành” và không thể không kể đến cái tên xuất sắc đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt tiêu biểu nhất UEH 2022” - bạn sinh viên “Bùi Hửu Thiện” khóa 45, lớp FNC06, khoa Tài chính - Nguyên Phó trưởng Ban Học tập - NCKH - QHQT Đoàn UEH, với bảng thành tích đầy ấn tượng và thuyết phục.

Đêm Gala không chỉ hướng tới việc vinh danh các cá nhân, tập thể xuất sắc một cách học thuật, mà ở đây còn có sự bùng cháy của những tiết mục văn nghệ từ sâu lắng, đến sôi động khiến cho hàng loạt khán giả cũng không kiềm được mà nhún nhảy, hòa vào giai điệu âm nhạc của chương trình.

Khép lại chuỗi hoạt động tuyên dương Sinh viên 5 tốt chính là kết quả xứng đáng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các cá nhân, tập thể trong năm 2022 vừa qua. Và hơn hết, danh hiệu cao quý ấy còn giúp các bạn sinh viên nhận thức rõ hơn về con đường mà mình đã chọn, giúp họ vững tâm và chắc bước chân tiến đến miền đất hứa tạo bởi những hoài bão của mình. Danh hiệu Sinh viên 5 tốt chắc chắn sẽ không phải là đích đến, mà chính là một dấu mốc khởi đầu trên hành trình tự khẳng định bản thân của mỗi chúng ta.

Tin, ảnh: Ban Tình nguyện - Hỗ trợ sinh viên UEH

Chia sẻ