Chuỗi hoạt động Tuyên dương Sinh viên 5 tốt UEH 2023 - Tôn vinh hành trình nỗ lực phát triển bản thân của mỗi cá nhân

14 tháng 01 năm 2024

Từ ngày 03-13/01/2024, tại Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã diễn ra Chuỗi hoạt động Tuyên dương Sinh viên 5 tốt UEH 2023 với chủ đề “Accretion”do Hội Sinh Viên UEH tổ chức nhằm Kỷ niệm 74 năm Ngày Truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2024) đồng thời tuyên dương các bạn sinh UEH đã xuất sắc đạt thành tích tốt trong năm 2023 vừa qua.

Từ đầu tháng 01/2024, chuỗi hoạt động trước tuyên dương đã tạo ra sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình từ các bạn sinh viên

Chính thức khởi động vào ngày 03/01/2024 với chủ đề “Accretion” nhằm tôn vinh hành trình bồi đắp, nỗ lực của các cá nhân xuất sắc không ngừng trau dồi và phát triển bản thân để chinh phục danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” - kết tinh của sự bồi tụ từ những cố gắng và phấn đấu không ngừng. Đồng hành cùng các bạn UEHers trong suốt quá trình vun đắp tri thức, kỹ năng và đến gần hơn với danh hiệu Sinh viên 5 tốt UEH, chuỗi hoạt động tuyên dương Sinh viên 5 tốt UEH mang đến cho sinh viên môi trường tiếp xúc trực tiếp với phong trào Sinh viên 5 tốt thông qua các chuỗi hoạt động: Hoạt động “Kick-start week” bao gồm gian hàng - Information Booth diễn ra từ ngày 10/01/2024 đến ngày 12/01/2024, tại cơ sở B sảnh B1 UEH. Tại đây, các UEHers đã có cơ hội được giải đáp thắc mắc về các tiêu chí xét chọn danh hiệu sinh viên 5 tốt, lắng nghe chia sẻ của các sinh viên đã đạt được danh hiệu về quá trình chinh phục mục tiêu của mình, tham gia các mini game thú vị và bổ ích. Hoạt động đã thu hút gần 400 bạn sinh viên các khóa tham gia. Có thể thấy sự quan tâm của các bạn sinh viên đến Phong trào Sinh viên 5 tốt ngày càng được mở rộng.

 Sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình từ các bạn sinh viên tại Information Booth

Không những vậy, trong khuôn khổ chuỗi hoạt động “Kick-start week” năm nay, Ban Thư ký Hội Sinh viên UEH đã phát động cuộc thi “Tôi là Sinh viên 5 tốt” với giải thưởng “Sinh viên 5 tốt truyền cảm hứng” UEH năm 2023 trên nền tảng Tiktok để tôn vinh những gương mặt Sinh viên 5 tốt có tầm ảnh hưởng, có sức lan tỏa giá trị tốt đẹp, truyền cảm hứng cùng ý chí quyết tâm trở thành Sinh viên 5 tốt đến các bạn sinh viên. Cuộc thi đã thu hút rất nhiều bạn Sinh viên 5 tốt tham gia chia sẻ về hành trình của bản thân.

Phát động cuộc thi “Tôi là Sinh viên 5 tốt”  với giải thưởng “Sinh viên 5 tốt truyền cảm hứng” UEH năm 2023 trên nền tảng Tiktok

Qua quá trình bình chọn và chấm điểm, Ban Thư ký Hội Sinh viên đã lựa chọn được chủ nhân của danh hiệu “Sinh viên 5 tốt truyền cảm hứng”, xin chúc mừng bạn Nguyễn Duy Hải - Lớp KMC02 - K48 - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing. Trong bài dự thi được đăng trên nền tảng tiktok, Duy Hải chia sẻ: “Đối với mình SV5T không hẳn là một danh hiệu mà nó là cả một quá trình tâm huyết”.

Bạn Nguyễn Duy Hải xuất sắc đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt truyền cảm hứng”

Lễ Tuyên dương Sinh viên 5 tốt UEH 2023 đã diễn ra thành công nhằm tuyên dương và trao các hạng mục giải thưởng cá nhân, tập thể xuất sắc đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt các cấp trong năm, đồng thời phát động và triển khai phong trào Sinh viên 5 tốt năm 2024.

Được tổ chức tại cơ sở A vào ngày 13/01/2024 vừa qua, Chương trình đã vinh dự đón tiếp Ông Nguyễn Tất Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên trường học Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh. Về phía UEH, có sự tham dự của GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám đốc Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH); TS. Nguyễn Thiện Duy - Chủ tịch Công đoàn UEH; TS. Đinh Thị Thu Hồng - Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh; TS. Thái Kim Phụng - Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế; ThS. Nguyễn Thị Thương Nhớ - Bí thư Đoàn Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh; Lãnh đạo các phòng ban quản lý, các đơn vị đào; Ban Thường vụ Đoàn - Ban Thư ký HSV UEH; Đại diện các cơ sở Đoàn - Hội trực thuộc; Phụ huynh của 67 bạn Sinh viên 5 tốt UEH và sự quan tâm ủng hộ của hơn 700 bạn sinh viên UEH.

Phát biểu tại Lễ Tuyên dương Sinh viên 5 tốt UEH 2023, GS.TS Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám đốc Đại học Kinh Tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) nhận định: “Phong trào Sinh viên 5 tốt UEH thực sự là một sân chơi nghiêm túc - đang không ngừng được đổi mới và nâng cấp về chất lượng hoạt động lẫn tiêu chuẩn ghi nhận”

GS.TS Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám đốc UEH phát biểu tại Lễ Tuyên dương Sinh viên 5 tốt UEH 2023

Buổi Lễ Tuyên dương đã diễn ra thành công tốt đẹp, trao thưởng các cá nhân, tập thể xuất sắc đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt bao gồm:

  • 67 bạn Sinh viên 5 tốt UEH.
  • Tuyên dương 2 tập thể Sinh viên 5 tốt UEH 2023 LCH SV Khoa Quản Trị và LCH Sinh viên Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing.
  • Tuyên dương 4 tập thể chi Hội Sinh viên UEH 2023: Chi Hội AD001; Chi Hội ADC04; Chi Hội IB001; Chi Hội LM002

Trao thưởng 2 tập thể liên chi Hội Sinh viên 5 tốt UEH

Trao thưởng 4 tập thể chi Hội Sinh viên 5 tốt UEH

Không những vậy, buổi lễ còn trao thưởng hạng mục Sinh viên 5 tốt truyền cảm hứng - Bạn Nguyễn Duy Hải; Chúc mừng 04 Sinh viên đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Thành phố 2023; 09 Sinh viên 5 tốt tiêu biểu UEH; 02 Sinh viên 5 tốt UEH 3 năm liền.

Trao thưởng 4 Sinh viên đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Thành 2023

 Trao thưởng 9 Sinh viên 5 tốt tiêu biểu cấp UEH 2023

Trao thưởng 2 Sinh viên 5 tốt UEH 3 năm liền

Trong đó, Ngô Hoàng Thiên - Lớp ADC04 - Khóa 47 - Khoa Quản trị xuất sắc giành được danh hiệu danh “Sinh viên 5 tốt tiêu biểu nhất UEH 2023” đây là minh chứng cho những cố gắng, nỗ lực bồi tụ bền bỉ của bạn xuyên suốt những chặng đường qua. Trong bài phát biểu của mình, bạn chia sẻ: “ Với mình, Sinh viên 5 tốt không phải đích đến, Sinh viên 5 tốt là cột mốc trên đoạn đường bất tận tiến về phía trước”.

Ngô Hoàng Thiên -  Sinh viên 5 tốt tiêu biểu nhất UEH 2023

Đồng thời, đến với lễ tuyên dương Sinh viên 5 tốt UEH 2023 ngày hôm đó, Quỹ học bổng “Điểm sáng tương lai” dành tặng 6 suất học bổng trị giá 4 triệu đồng/suất đã dành tặng 6 bạn sinh viên. Đây là một phần quà vô cùng ý nghĩa của Hội Sinh viên UEH đối với các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí kiên cường vươn lên trong học tập và cuộc sống và có những thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào tại UEH.

Trao 6 suất học bổng “Điểm sáng tương lai” dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Nhằm tạo cơ hội cho sinh viên UEH tìm hiểu và khám phá về danh hiệu Sinh viên 5 tốt, tạo động lực, lộ trình cụ thể cho sinh viên phấn đấu trở thành Sinh viên 5 tốt, Chuỗi hoạt động phát triển phong trào Sinh viên 5 tốt sau tuyên dương tiếp tục được mở rộng

Chuỗi hoạt động phát triển phong trào Sinh viên 5 tốt sau tuyên dương sẽ diễn ra từ ngày 17/01/2024 -20/3/2024 bao gồm:

- Talkshow Định hướng - Giới thiệu về Phong trào Sinh viên 5 tốt

- Hội thảo: Giải pháp nâng cao chất lượng phong trào SV5T UEH lần thứ II (Giai đoạn 2023- 2024)

- Workshop về lập kế hoạch chinh phục danh hiệu Sinh viên 5 tốt

- Tuần lễ Hiến máu tình nguyện lần thứ 49

Qua đây, nhằm giới thiệu, tạo sự quan tâm cho sinh viên về chuỗi hoạt động tuyên dương Sinh viên 5 tốt 2023 và phong trào Sinh viên 5 tốt, gia tăng sự chủ động tìm hiểu của sinh viên đối với phong trào, tạo động lực phấn đấu chinh phục danh hiệu và giúp sinh viên cụ thể hóa mục đích chinh phục danh hiệu Sinh viên 5 tốt thông qua việc lập kế hoạch và xác lập mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn.

Song, để tiếp nối và phát huy những thành tích đáng tự hào đã đạt được của phong trào SV5T 2023, Ban Thư ký Hội sinh viên UEH đã ban hành Dự thảo Đề án xét chọn Danh hiệu SV5T và tập thể SV5T năm 2024. Qua đó chính thức Phát động phong trào Sinh viên 5 tốt 2024 hứa hẹn sẽ không ngừng phát triển, ngày một khẳng định vị trí, vai trò của danh hiệu cao quý này trong lòng của các bạn sinh viên.

Có thể thấy rằng, trong năm 2023 vừa qua, các hoạt động của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEH không chỉ đột phá, sáng tạo trong nội dung, cách thức triển khai mà còn thể hiện được tinh thần tiên phong của Sinh viên UEH trong đồng hành cùng chiến lược phát triển của nhà trường. Hướng đến trở thành những “Công dân toàn cầu hành động vì sự phát triển bền vững”. Đồng thời, các bạn Sinh viên 5 tốt được tuyên dương ngày hôm nay chính là những tấm gương điển hình trong phong trào thi đua học tập và rèn luyện cả về thể chất lẫn kỹ năng, là những ngọn lửa thắp sáng truyền thống học sinh sinh viên đáng để các bạn sinh viên noi theo.

Tin, ảnh:  Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEH

Chia sẻ