Bước chân không mỏi - Hành trình tình nguyện mùa đại dịch cùng "Ngoại Tệ"

21 tháng 10 năm 2021

Chúng ta như một cái cây dù là nhỏ bé nhưng lại góp phần quan trọng xây dựng nên một rừng cây rộng lớn. Cũng như tuổi trẻ, ai mà chẳng có một thời đầy nhiệt huyết mong muốn cống hiến hết mình để xây dựng và hướng đến những điều tốt đẹp.

Nếu tuổi trẻ chúng ta không tranh thủ làm những điều mình muốn, những điều có ích cho cuộc đời thì sẽ đến một lúc nào đó, quay đầu nhìn lại chúng ta sẽ phải thốt lên hai từ: “Hối hận” hay “Giá như”. Hiểu được những điều này và hơn hết là hiểu được bản thân mình muốn gì, cô chiến sĩ nhỏ nhắn nhưng đầy nhiệt huyết - “Ngoại Tệ” đã tiếp bước trên chặng đường Mùa hè xanh 2021 với một tinh thần cống hiến và một nguồn năng lượng tích cực đến với mọi người.
 
 
“Ngoại Tệ” là biệt danh của bạn Nguyễn Thị Khánh Linh mà đại gia đình SOB hay gọi thân thương sau chặng đường Mùa hè xanh năm 2021. Bạn hiện đang là sinh viên của lớp TT001 - K44, chuyên ngành Thị trường chứng khoán - khoa Ngân hàng. Từ khi trở thành sinh viên của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ chí Minh, mỗi năm cô gái ấy đều tham gia rất nhiều chương trình tình nguyện có thể kể đến như: Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2019: chặng 1 & chặng 2; Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2020: chặng 1& chặng 2; Xuân Tình Nguyện 2020; Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2021 online: chặng 1 & chặng 2... Bên cạnh đó, bạn còn tham gia các chương trình tình nguyện tại địa phương thông qua tổ chức Đoàn thanh niên Đoàn Phường Tăng Nhơn Phú A (Quận 9). Dù rằng việc học của sinh viên năm cuối rất bận rộn nhưng bạn luôn cống hiến hết sức trẻ của mình với mong muốn giúp đỡ cộng đồng và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn từ những việc nhỏ nhất.
 
 
Cô gái bé nhỏ ấy với trái tim nhiệt huyết cũng đã chia sẻ: “Đây là mùa hè xanh cuối cùng của thời sinh viên và cũng là năm đầu tiên em tham gia mùa hè xanh với tư cách chiến sĩ phòng chống dịch bệnh. Tuy đây là một trải nghiệm mới mẻ nhưng em hy vọng rằng đây cũng là năm cuối cùng xảy ra tình trạng dịch bệnh này. Lúc đầu, khi gia đình biết em tham gia tình nguyện trong tình hình dịch như này cũng rất lo lắng nhưng sau đó thì mọi người cũng ủng hộ em và dặn dò em giữ gìn sức khỏe. Thật sự thì tình hình dịch này em cũng rất sợ nhưng nỗi sợ ấy không làm em chùn bước mà còn tiếp thêm động lực cho em.”
 
Cuộc sống chính là trải nghiệm, rồi những bài học ấy sẽ giúp bạn trưởng thành hơn. Và điều kỳ diệu ấy đã thể hiện sau quá trình tham gia Mùa hè xanh - nó khiến cho một con người có thể chín chắn hơn và thấu hiểu, đồng cảm hơn: 
 
“Trước đây em đã từng đi tình nguyện rất nhiều và những lần đó em cảm thấy rất háo hức và vui vẻ nhưng lần này thì khác, em cảm thấy lo sợ và hồi hộp nhiều hơn. Khoác lên bộ đồng phục bảo hộ vài tiếng mỗi ngày tuy hơi nóng và bất tiện nhưng em vẫn khỏe mạnh và có thể về nhà cùng gia đình mỗi ngày. Còn những y bác sĩ đang ngày đêm gồng mình chống dịch ngoài kia, họ phải khoác trên mình bộ đồ ấy cả ngày lẫn đêm, làm việc không ngơi nghỉ, lúc nào cũng phải đối mặt với thần chết để giành giật sự sống cho bệnh nhân. Họ rời xa những người thân yêu, rời xa gia đình, rời xa quê hương vì Tổ quốc kêu gọi hướng về miền Nam ruột thịt. Vậy tại sao một người con miền Nam như em lại không đứng lên và tham gia vào cuộc chiến này đúng không?” - Khánh Linh tâm tình.
 
 
Trong những ngày dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra rất căng thẳng vừa qua tại TP.HCM, rất nhiều người không dám ra đường nhưng chính cô gái nhỏ nhắn ấy với lối suy nghĩ và phát triển thành hành động đã xung phong tham gia làm tình nguyện viên với các công tác như: phân chia lương thực, thực phẩm cho dân cư ở địa bàn; thăm hỏi động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tham gia các đội test nhanh lưu động; tham gia công tác hậu tiêm vắc xin; chuẩn bị quà cho các em thiếu nhi nhân dịp tết trung thu... 
 
 
Tuổi trẻ chúng ta ai cũng như ai, cũng có một ước mơ riêng, một lí tưởng sống riêng và những điều hối tiếc... Vì thế hãy nhân lúc còn trẻ, hãy làm những điều mà bạn muốn, những điều mà bạn cho là mai sau khi chúng ta nhìn lại sẽ đầy niềm tự hào chứ không phải là sự nuối tiếc. “Khi được biết chính bản thân mình là nguồn động lực để bạn bè cùng tham gia vào công tác chống dịch tại địa phương thì đó là một niềm hãnh diện và tự hào của em. Em thấy tuổi trẻ của mình không có gì hối tiếc” - Khánh Linh chia sẻ.
 
Nhiệt huyết là một ngọn lửa rực cháy làm cho tuổi trẻ trở nên rực rỡ và ý nghĩa. Hi vọng ngọn lửa truyền cảm hứng của cô gái bé nhỏ ấy - Ngoại Tệ sẽ lan xa hơn nữa, khơi dậy tinh thần tự nguyện, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ và trách nhiệm “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” từ các bạn trẻ UEH nói riêng và các bạn trẻ Việt Nam nói chung. Cũng như lời Bác đã gửi gắm: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả một dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”.
Tin, Ảnh: Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên
Chia sẻ