Lễ xuất quân Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2021 - Tuổi trẻ UEH chung tay đẩy lùi Covid-19

13 tháng 07 năm 2021

Mỗi khi hè về, tuổi trẻ thành phố lại hăng hái lên đường bước vào một mùa chiến dịch tình nguyện đầy ý nghĩa. Năm nay, trước thách thức đại dịch Covid-19 hoành hành, gây ra nhiều khó khăn và cản trở, Tuổi trẻ UEH vẫn tiếp nối truyền thống mang đậm dấu ấn riêng. Chiến dịch tình nguyện sinh viên Kinh tế 2021 Chặng 1 được triển khai với một diện mạo mới, thể hiện tinh thần tiên phong, sáng tạo và đột phá thông qua các dự án mới được thực hiện trên không gian mạng và nhận được sự hưởng ứng đông đảo của 249 chiến sĩ tham gia.

Sáng ngày 12/7/2021, Lễ xuất quân trực tuyến Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2021 đã được diễn ra với tinh thần của sức trẻ, nhiệt huyết và cống hiến.
Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2021 dự kiến có sự tham gia của hơn 1.250 lượt sinh viên tình nguyện trên hai chặng:
Chặng 1 - Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh: Từ ngày 12/7 - 07/8/2020 với sự tham gia của 249 chiến sĩ.
Chặng 2 - Vui hội trăng rằm: Từ ngày 18 - 19/9/2020 với số lượng dự kiến gần 1000 chiến sĩ tham gia.
Lễ xuất quân trực tuyến chiến dịch Tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2021 
Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm nay khoác trên mình chiếc áo hoàn toàn mới, tập trung hình thức tình nguyện trực tuyến với 04 Đội hình tình nguyện trên không gian mạng; 04 đội hình chuyên và 01 Đội hình thường trực tại TP. Hồ Chí Minh thực hiện theo chỉ đạo của Ban Chỉ huy cấp thành phố. 
Nội dung chiến dịch sẽ tập trung vào chuỗi hoạt động tình nguyện trên không gian mạng như: xây dựng cổng ý tưởng sáng tạo sinh viên UEH; sử dụng các nền tảng online để tổ chức chuỗi chiến dịch truyền thông thay đổi nhận thức sinh viên; hỗ trợ sinh viên trang bị những kỹ năng kiến thức cần thiết; đẩy mạnh chuyên mục “Tin tốt - Câu chuyện đẹp UEH” nhằm lan toả những câu chuyện đẹp trong mùa dịch, những giá trị cốt lõi của UEH đến sinh viên và cộng đồng. 
Đặc biệt, chiến dịch tập trung triển khai các hoạt động chung tay cùng nhà trường và xã hội đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, thông qua các dự án hỗ trợ sinh viên UEH gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đang lưu trú tại TP. Hồ Chí Minh, trong đó có 2 Ký túc xá UEH; chuỗi chương trình tư vấn, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tinh thần, tâm sinh lý cho sinh viên. Cuối cùng, Đội hình thường trực tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh trong các công tác phòng, chống dịch thông qua các đợt hỗ trợ tiêm vaccine, lấy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ các điểm bán hàng bình ổn giá thị trường…
Video giới thiệu chiến dịch
ThS. Nguyễn Đình Hoàng Uyên - Chỉ huy trưởng chiến dịch chia sẻ: “Mùa hè xanh sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ nhất đối với mỗi bạn sinh viên, nhất là với phiên bản Mùa hè xanh đặc biệt năm 2021. Chiến dịch năm nay có nhiều thay đổi, nhưng với phương châm “Tuổi trẻ UEH chung tay đẩy lùi Covid-19”, hy vọng sẽ đem lại nhiều thông điệp, hoạt động thiết thực để hành trình mùa hè là hành trình trải nghiệm ý nghĩa”.
Chiến sĩ Trương Bảo Ngân chia sẻ: “Trở thành một chiến sĩ mùa hè xanh là giấc mơ mà em đã ấp ủ từ khi bước chân vào ngưỡng cửa Đại học. Vậy nên, chiến dịch Mùa hè xanh năm nay em mong muốn được góp sức mình, dù chỉ là chút ít, để mang lại những giá trị tinh thần, những thông điệp ý nghĩa và những tình cảm cao đẹp của tuổi trẻ lan tỏa đến mọi người xung quanh.”
Với sức khỏe và tinh thần tuổi trẻ, chúng ta hãy cùng nhau nhuộm xanh mùa hè bằng cách tham gia chiến dịch Mùa hè xanh 2021 đầy mới lạ và ý nghĩa. Cuộc hành trình sắp tới hứa hẹn sẽ phủ xanh màu xanh thanh niên khắp không gian mạng, chung tay cùng nhau mang đến những thông điệp ý nghĩa đẩy lùi dịch bệnh. Cùng với trái tim nồng nhiệt, ý chí rực lửa, tin rằng chúng ta sẽ bước qua mọi thử thách để cống hiến và trưởng thành. Hãy cùng nhau chung tay, thực hiện Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2021 - Thấu hiểu và sẻ chia.
Video bài hát “Đưa Cô vy tránh xa” (Remake)
Tin, ảnh: Đoàn - Hội UEH, Phòng Marketing - Truyền thông
 
Chia sẻ