UEH chính thức chuyển giao miễn phí Hệ thống học tập trực tuyến UEH Global cho các trường THPT trên cả nước

06 tháng 09 năm 2021

Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) sẽ trở thành Đại học đa ngành và định hướng phát triển bền vững, lấy việc đóng góp cho tương lai bền vững của cộng đồng và xã hội làm đích đến. Với mong muốn đó, UEH chính thức triển khai Dự án cộng đồng UEH Global Learning “Hỗ trợ chuyển đổi số miễn phí cho các trường THPT”. Tiếp nối thành công của giai đoạn 1, UEH tiếp tục đẩy mạnh triển khai giai đoạn 2 nhằm hỗ trợ các trường vượt qua thách thức giảng dạy và học tập trực tuyến trong mùa dịch Covid-19, đồng thời đặt nền tảng lâu dài cho việc ứng dụng công nghệ thông tin, hỗ trợ chuyển đổi số cho các trường THPT.

UEH Global - Hệ thống học tập trực tuyến miễn phí của UEH dành cho các trường THPT, hướng đến phát triển bền vững

Dự án cộng đồng “Hỗ trợ chuyển đổi số miễn phí cho các trường THPT” - UEH Global Learning là dự án chia sẻ và chuyển giao kinh nghiệm chuyển đổi số trong hoạt động dạy và học cho các trường THPT, đặc biệt là các điểm trường bị hạn chế về địa lý, khó khăn trong việc triển khai dạy và học trực tuyến. Nằm trong khuôn khổ dự án, hệ thống học tập trực tuyến UEH Global chuyển giao hoàn toàn miễn phí cho các trường THPT với 3 tính năng quan trọng sau:

(1)  Nền tảng giảng dạy trực tuyến UEH Global hỗ trợ quản lý lớp học, tài liệu học tập, tổ chức làm bài kiểm tra, đánh giá quá trình học tập, thực hiện trao đổi giữa học viên và học sinh… thông qua dashboard: https://global.ueh.edu.vn/.

(2)  Hệ thống tương tác trực tiếp giữa giáo viên và học sinh trong quá trình dạy và học trên nền tảng Google Meet do nhà trường cấp tài khoản.

(3)  Tổ chức kiểm tra thường xuyên, định kỳ theo hình thức trực tuyến (xây dựng quy chế, tổ chức đề thi, coi thi, chấm thi... theo hình thức trực tuyến).

Hệ thống UEH Global được chia sẻ dựa trên nền tảng hệ thống giảng dạy trực tuyến đang sử dụng của UEH, được UEH xây dựng và vận hành trong hoạt động giảng dạy trong nhiều năm qua với số lượng 30.000 sinh viên mỗi năm. Đối với hệ thống này các tính năng cần thiết cho hoạt động giảng dạy trực tuyến gần như đã đầy đủ, vì vậy UEH mong muốn chia sẻ và chuyển giao miễn phí cho các trường trước mắt để giải quyết các thách thức trong giảng dạy vượt qua mùa dịch Covid-19, và sau đó là đặt nền tảng lâu dài cho việc sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên sẵn có trong ứng dụng công nghệ thông tin, hỗ trợ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số cho các trường THPT, hướng đến sự phát triển bền vững của cộng đồng.

UEH chính thức chuyển giao miễn phí Hệ thống học tập trực tuyến UEH Global cho Thầy/Cô các trường THPT tại tỉnh Vĩnh Long

Chuyển giao miễn phí UEH Global thông qua chương trình tập huấn cho các trường THPT

Hệ thống học tập trực tuyến UEH Global giai đoạn hai, trước mắt được UEH triển khai chuyển giao cho các trường THPT tại 13 tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, sau đó sẽ tiến tới triển khai cho tất cả các trường THPT trong cả nước có quan tâm để cùng chia sẻ kinh nghiệm tổ chức giảng dạy trực tuyến. Việc tổ chức chuyển giao Hệ thống học tập trực tuyến UEH Global đến các trường được UEH triển khai bài bản, thông qua các chương trình tập huấn chuyên sâu, hướng dẫn sử dụng chi tiết cho giáo viên, đồng thời tổ chức đội ngũ hỗ trợ tư vấn thường xuyên các Thầy, Cô và các em học sinh trong quá trình sử dụng thực tế.

Chương trình tập huấn giai đoạn 2, đã chính thức diễn ra vào sáng ngày 30/08/2021, với sự tham gia của hơn 180 quý Thầy/Cô đến từ các trường: THPT Võ Văn Kiệt, THPT Phạm Hùng, THPT Hoàng Thái Hiếu, THPT Mang Thít, THPT Dân tộc nội trú, THPT Nguyễn Hiếu Tự, THCS và THPT Đông Thành, THPT Trần Đại Nghĩa, THCS và THPT Phú Quới,… tại tỉnh Vĩnh Long.

Các đợt tập huấn tiếp theo sẽ diễn ra vào các ngày 04, 05, 10, 11, 12/9/2021 (mỗi đợt 1 ngày) dành cho giáo viên các trường còn lại của tỉnh Vĩnh Long và các trường thuộc các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Các Sở Giáo và Đào tạo, các trường THPT và quý Thầy/Cô quan tâm có thể tham khảo nội dung hệ thống và đăng ký tham gia tập huấn tại địa chỉ: https://global.ueh.edu.vn/

Các Thầy/Cô tham gia chương trình tập huấn sáng ngày 30/8/2021

Các Thầy/Cô tham gia chương trình tập huấn sáng ngày 30/8/2021

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH chia sẻ: “Với vai trò là trường đại học công lập trọng điểm quốc gia, UEH đã và đang thực hiện sứ mạng của một đại học đa ngành, có uy tín, thực hiện nhiều chương trình gắn kết và hỗ trợ cộng đồng để cùng hướng đến phát triển bền vững, đơn cử như dự án cộng đồng “Hỗ trợ chuyển đổi số miễn phí cho các trường trung học phổ thông” – UEH Global Learning. Đây là một trong những dự án nằm trong chiến lược chuyển đổi số chung của UEH, và là dự án phi lợi nhuận nhằm hướng tới việc chia sẻ và chuyển giao kinh nghiệm chuyển đổi số trong hoạt động dạy và học cho các trường trung học phổ thông với mong muốn cùng các đối tác của nhà trường nâng cao năng lực chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục, góp phần lan tỏa tri thức, hướng đến phát triển bền vững”.

Hệ thống dạy học trực tuyến UEH Global nói riêng và dự án cộng đồng “Hỗ trợ chuyển đổi số miễn phí cho các trường trung học phổ thông” - Global Learning nói chung thể hiện trách nhiệm xã hội của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh trong việc hỗ trợ, kết nối và lan tỏa tri thức. Với mong muốn cùng nhau phát triển, hy vọng dự án sẽ giúp các trường THPT triển khai dạy và học trực tuyến hiệu quả trong điều kiện giãn cách hiện nay, đồng thời, tiến tới đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số, đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng.

Xem thêm thông tin chi tiết về dự án Global Learning tại ĐÂY.

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông.

 

Báo đài đưa tin:

1. Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM: Chuyển giao miễn phí hệ thống học tập trực tuyến UEH GLOBAL cho trường THPT

2. Báo Giáo dục và Thời đại: UEH triển khai dự án cộng đồng hỗ trợ chuyển đổi số cho các trường THPT

Chia sẻ