Những kiến thức thực tế quý báu từ hoạt động Tham quan doanh nghiệp

27 tháng 10 năm 2022

Hoạt động tham quan doanh nghiệp trong mùa thu năm 2022 đã giúp sinh viên UEH có những trải nghiệm nghề nghiệp thực tế, là cơ hội gặp gỡ doanh nghiệp, nắm bắt được xu hướng, yêu cầu cho từng vị trí tuyển dụng, đặc biệt tại các doanh nghiệp hàng đầu như Suntory PepsiCo, Masan và Buzzmetrics.

Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam đã mang đến cho sinh viên UEH nhiều thông tin thú vị về lịch sử hình thành và phát triển từ một doanh nghiệp là liên minh chiến lược giữa PepsiCo Inc. (Mỹ) và Suntory Holdings Limited (Nhật Bản) năm 2013 đến Top 1 Công ty uy tín trong ngành đồ uống không cồn tại Việt Nam với việc sở hữu hơn 15 thương hiệu nước giải khát. Đồng thời, Suntory PepsiCo Việt Nam còn chia sẻ đến các bạn sinh viên về triết lý phát triển bền vững bằng các hoạt động như bảo vệ nguồn nước và môi trường, bao bì bền vững, đóng góp lại cho xã hội. Phần cuối của chương trình các bạn sinh viên được trò chuyện cùng các anh chị là cựu sinh viên UEH Khóa 41, 42, 43 từ các phòng ban khác nhau như Tài chính, Trade Marketing, Marketing, Sales. Tại đây các bạn được giải đáp các thắc mắc, lắng nghe những kinh nghiệm thực tế để có cái nhìn trực quan hơn về ngành/chuyên ngành đang học, từ đó định hướng cho công việc của bản thân trong tương lai.
 
Từ những kinh nghiệm thực tế, các bạn đã có cái nhìn trực quan về ngành/chuyên ngành đang học, từ đó định hướng cho công việc của bản thân trong tương lai
 
Tiếp tục chuỗi hoạt động là buổi tham quan diễn ra trong hai giờ đồng hồ tại văn phòng Masan Consumer bao gồm rất nhiều hoạt động thú vị. Các bạn sinh viên UEH đã có cơ hội được lắng nghe những chia sẻ đầy lôi cuốn về hệ sinh thái hàng đầu Việt Nam và các ngành hàng tiêu biểu của công ty. Với thế mạnh là một công ty Việt Nam, đội ngũ nhân viên 98% là người Việt Nam, có kiến thức tốt về thị trường nội địa, mô hình phát triển “Point of Life” và các hoạt động Marketing độc đáo, truyền thông đa phương tiện và các chiến dịch quảng bá nên độ nhận diện thương hiệu rất cao, nhờ đó nhiều nhãn hàng nhanh chóng đạt thị phần dẫn đầu trong các ngành gia vị, thực phẩm tiện lợi và cà phê. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn được khám phá thêm về câu chuyện làm nghiên cứu thị trường và người tiêu dùng tại Masan để có cái nhìn thực tế về nghề Marketing - “vua của mọi nghề”.
 
Buổi tham quan văn phòng Masan Consumer mang lại  rất nhiều hoạt động thú vị dành cho các bạn sinh viên UEH
 
Sinh viên UEH được tham quan và trải nghiệm một buổi sáng đặc biệt tại Buzzmetrics - công ty phân tích dữ liệu mạng xã hội hàng đầu Việt Nam. Các bạn đã được lắng nghe thông tin và chia sẻ về những cơ hội việc làm tại Buzzmetrics và YouNet Group, những chia sẻ cực kỳ thú vị từ chị Võ Thị Bích Tiên - UEH K39 về định hướng nghề nghiệp từ những kinh nghiệm thực tế. Các bạn còn được tham quan trực tiếp văn phòng "sang - xịn - mịn" tại Buzzmetrics và trải nghiệm tiếp cận data qua Case Study thực tế liên quan đến IPhone 14.
 
Các bạn tham gia các hoạt động tại văn phòng Buzzmetrics (Nguồn Buzzmetrics)
 
Hi vọng những kiến thức thực tế được anh chị chia sẻ sau những buổi tham quan sẽ là bài học quý giá đối với các bạn sinh viên trong việc lựa chọn con đường tương lai đúng đắn và phù hợp. Từ đó giúp các bạn xây dựng được lộ trình phát triển và hoàn thiện bản thân của mình.
 
Những hình ảnh khác của chương trình:
 
Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học
Chia sẻ