Hơn 450 học sinh Trường THPT Nguyễn Khuyến (Bà Rịa - Vũng Tàu) tham gia chương trình “Trải nghiệm tại UEH”

20 tháng 02 năm 2023

Sáng ngày 18/02/2023, hơn 450 học sinh Trường THPT Nguyễn Khuyến (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tham gia chương trình “Trải nghiệm tại UEH”. Đây là hoạt động ý nghĩa, nhằm giúp các em học sinh THPT có được những trải nghiệm về môi trường đại học hiện đại và tìm hiểu về những ngành nghề phù hợp với bản thân, từ đó, đặt ra những mục tiêu và chiến lược học tập phù hợp trong năm học cuối cấp, chinh phục ước mơ giảng đường đại học.

Với mong muốn đồng hành cùng các trường THPT trong công tác hướng nghiệp, đồng thời tạo điều kiện cho học sinh được trải nghiệm môi trường đại học, hỗ trợ các bạn xác định mục tiêu học tập và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã phối hợp với Trường THPT Nguyễn Khuyến, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức chương trình “Trải nghiệm tại UEH” cho 450 học sinh của trường.

Toàn cảnh chương trình

Tham dự chương trình, về phía trường THPT Nguyễn Khuyến, Bà Rịa - Vũng Tàu có Thầy Nguyễn Đức Trung - Hiệu trưởng; về phía UEH: có ThS. Bùi Mộng Ngọc - Phó Trưởng phòng Đào tạo, ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long cùng sự có mặt của Quý Thầy/Cô đến từ Phòng Đào tạo, Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học, Khoa Kế toán, Khoa Quản trị, Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing, Viện Đổi mới sáng tạo, Viện thông minh và tương tác và đặc biệt là Quý Thầy/Cô cùng 450 em học sinh của Trường THPT Nguyễn Khuyến, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thông qua chương trình, các em học sinh đã có dịp tìm hiểu về cơ sở vật chất cũng như thông điệp tuyển sinh của UEH: “I am who I choose to be”, khuyến khích các em khám phá và tự do thể hiện bản thân, tự do định tương lai cho chính mình và truyền cảm hứng để thay đổi cuộc sống theo hướng tốt đẹp hơn.

ThS. Bùi Mộng Ngọc - Phó Trưởng phòng Đào tạo giới thiệu thông điệp tuyển sinh tại UEH

Đặc biệt, các em đã được quý Thầy/Cô UEH cung cấp những thông tin hữu ích về hoạt động tuyển sinh của Nhà trường trong năm 2023 như: thông tin tuyển sinh chung; các chương trình đào tạo 2023, trong đó có các chương trình mới như Công nghệ tài chính, Công nghệ marketing, Kinh doanh số, Kỹ sư Robot và Trí tuệ nhân tạo, Kỹ sư công nghệ Logistics, Kế toán tích hợp chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế,… Qua đây sẽ giúp các em có sự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân, xác định lộ trình học tập đúng đắn. Khi và chỉ khi lựa chọn theo đuổi ngành nghề mà mình yêu thích, các em mới có thể tự chủ động nghiên cứu, tìm hiểu và quyết tâm hết mình. Từ đó, hạn chế được rủi ro làm trái ngành, thất nghiệp khi theo đuổi những ngành nghề không phù hợp.

Quý Thầy/Cô UEH chia sẻ những thông tin tuyển sinh 2023 cho các em học sinh

Tại phần giao lưu và thảo luận trực tiếp, các em học sinh đã có cơ hội trao đổi với Thầy/Cô UEH về những băn khoăn, thắc mắc trước ngưỡng cửa đại học, những lựa chọn phù hợp cho tương lai, kỹ năng hòa nhập và rèn luyện tại môi trường đại học… và đã được lắng nghe những giải đáp kịp thời.

Thầy/Cô và các em học sinh giao lưu giải đáp thắc mắc

Bên cạnh đó, các em học sinh đã được tìm hiểu và trải nghiệm chuyên trang trắc nghiệm tính cách “Khám phá tiềm năng - Sở thích nghề nghiệp - Chọn ngành phù hợp cùng UEH” (https://hieuveban.ueh.edu.vn/) hoàn toàn miễn phí. Đây là công cụ định hướng nghề nghiệp với 02 phương pháp trắc nghiệm tính cách Holland và MBTI, đánh giá năng lực nghề nghiệp được các đại học và chuyên gia hướng nghiệp hàng đầu trên thế giới sử dụng và khuyên dùng. Với công cụ này, UEH mong muốn giúp các em hiểu hơn về bản thân để có những lựa chọn tốt nhất và phù hợp nhất. 

Hy vọng rằng, thông qua chương trình “Trải nghiệm tại UEH” này, các em học sinh sẽ tiếp cận được những thông tin hữu ích, khám phá sở thích bản thân, tìm kiếm và đưa ra những lựa chọn ngành, nghề phù hợp. UEH chúc các em thật nhiều sức khỏe, năng động, chăm chỉ học tập và đạt được kết quả thật tốt trong những kỳ thi sắp tới!

Một số hình ảnh khác:

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Phòng Chăm sóc và Hỗ trợ người học

Chia sẻ