Phân hiệu UEH Vĩnh Long đăng cai điểm Tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh 2022 do Sở GD&ĐT Vĩnh Long tổ chức

22 tháng 03 năm 2022

Nhằm giúp cho học sinh THPT có những định hướng chọn trường, chọn ngành phù hợp, cùng với tìm hiểu các thông tin về các chỉ tiêu và phương thức tuyển sinh năm 2022 của các trường Đại học, Cao đẳng, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh - Phân hiệu Vĩnh Long (UEH-PHVL) đã tham gia chương trình Tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh năm 2022 do Sở GD&ĐT Vĩnh Long tổ chức từ 12/3 - 26/03/2022, và đăng cai trở thành điểm tư vấn trong 2 ngày 16 và 17/03/2022.

Từ ngày 12/3 - 26/03/2022, Sở Giáo dục & Đào tạo Vĩnh Long tổ chức Chương trình Tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh năm 2022 cho học sinh lớp 12 các trường THPT tại 16 điểm tư vấn.

Tham gia chương trình có 12 đơn vị tư vấn cho học sinh, đến từ ban tuyển sinh và các trường đại học, cao đẳng, đơn vị giáo dục trong và ngoài tỉnh: Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long (UEH - PHVL), Trường ĐH Cửu Long, Trường ĐH Xây Dựng Miền Tây, Trường ĐH Sư phạm Kỹ Thuật Vĩnh Long, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Trường ĐH Cần Thơ, Trường ĐH Nam Cần Thơ, ĐH Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ, Trường CĐ Nghề Vĩnh Long, Trường Cao đẳng Vĩnh Long, Công ty Mitako và Công ty Mekong.

Các học sinh tham gia chương trình tại hội trường UEH - Phân hiệu Vĩnh Long

Đặc biệt, ngày 16 và ngày 17/03/2022, UEH - PHVL đã đăng cai tổ chức điểm tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh ngay tại Phân hiệu. Theo đó, Phân hiệu đã đón tiếp và tổ chức tham quan cơ sở vật chất của trường (phòng học, thư viện, hệ thống thư viện thông minh, kí túc xá, các khu tập luyện thể dục thể thao,…) và giải đáp các thắc mắc cho gần 1.000 học sinh lớp 12 cùng giáo viên của các Trường: THPT Tân Quới, THCS-THPT Đông Thành, THPT Tân Lược, THPT Mỹ Thuận.

Học sinh các trường THPT tham gia trải nghiệm tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long

Các bạn học sinh đến tham quan Thư viện thông minh, phòng học nhóm của UEH - PHVL

Song song đó, hoạt động tư vấn tại các gian hàng của UEH-Vĩnh Long cũng không kém phần sôi nổi và thu hút sự quan tâm của các em học sinh. Các Thầy/Cô cùng các anh/chị sinh viên Khóa 46, 47 Đại học chính quy tại UEH-PHVL luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn các thông tin cần thiết về các ngành/chuyên ngành đào tạo, phương thức tuyển sinh, chính sách hỗ trợ người học, học bổng cho sinh viên,… Đồng thời, giới thiệu đến các bạn chương trình tư vấn tuyển sinh trực tuyến thực tế ảo Virtual Open Day “I am who I choose to be”; chương trình “Học sinh THPT cùng UEH trải nghiệm lớp học kỹ năng mềm” rèn luyện kỹ năng thông qua những giảng viên có kinh nghiệm thực tiễn về: Tư duy phản biện, Kỹ năng giải quyết vấn đề, Kỹ năng thích nghi nhanh với môi trường công việc và kinh doanh, Hướng dẫn và phản hồi công việc, Kỹ năng trình bày và giao tiếp hiệu quả, Định vị bản thân và Tư duy dịch vụ; giới thiệu Chuyên trang Hiểu về bạn - công cụ hỗ trợ học sinh trong định vị nghề nghiệp bản thân thông qua các câu hỏi trắc nghiêm tại website https://hieuveban.ueh.edu.vn/  và Dự án cộng đồng hỗ trợ các em học sinh ôn thi tốt nghiệp THPT qua các bộ đề mẫu qua website https://global.ueh.edu.vn/

Đồng hành xuyên suốt các buổi Tư vấn hướng nghiệp - Tuyển sinh, về phía Sở Giáo Dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long có: Thầy Trần Hoàng Phong - Phó trưởng phòng Giáo dục trung học & Giáo dục thường xuyên, cùng Trưởng/Phó các Phòng ban liên quan của Sở. Về phía Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh - Phân Hiệu Vĩnh Long, thành viên ban tư vấn tham dự gồm: ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực UEH - PHVL, ThS. Nguyễn Đức Vinh - Phó Giám đốc UEH - PHVL.

Tại các buổi tư vấn, ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu và ThS. Nguyễn Đức Vinh đã có những thông tin khái quát về đề án tuyển sinh năm 2022. Năm nay, Phân hiệu UEH tại Vĩnh Long (mã trường KSV) tuyển sinh 600 chỉ tiêu với 12 chương trình đào tạo, trong đó 06 ngành/chuyên ngành tuyển sinh toàn quốc gồm: Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Thương mại điện tử, Luật kinh tế, Kinh doanh nông nghiệp, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Tiếng Anh thương mại và 06 ngành/chuyên ngành tuyển sinh khu vực ĐBSCL gồm: Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Marketing, Tài chính, Ngân hàng và Kế toán.

Trong năm 2022 có bổ sung 02 chương trình đào tạo mới là Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng; Tài chính. Đặc biệt, toàn bộ sinh viên năm cuối tại Phân hiệu Vĩnh Long sẽ tham gia chương trình luân chuyển campus, học tập tại cơ sở TP.HCM. Đây là một điểm mới cho các sinh viên trúng tuyển vào UEH - Phân hiệu Vĩnh Long năm nay.

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực UEH - PHVL tham gia ban tư vấn tuyển sinh ngày 17/03/2022.

ThS. Nguyễn Đức Vinh - Phó Giám đốc UEH - PHVL tham gia ban tư vấn tuyển sinh ngày 16/03/2022

Với phương châm “Học tại Vĩnh Long, chất lượng, bằng cấp UEH, sẵn sàng hội nhập quốc tế”, sinh viên học tại UEH - PHVL sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi trong suốt quá trình học tập như:

  • Học tập với chương trình tiên tiến thống nhất của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh;
  • 100% sinh viên năm cuối được luân chuyển Campus học tại TP.HCM;
  • Giảng viên từ cơ sở TP.HCM đảm nhận giảng dạy;
  • Học tại Vĩnh Long, bằng tốt nghiệp do Hiệu trưởng Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh cấp;
  • Chỉ đóng 80% học phí so với cơ sở tại TP.HCM;
  • Được xét cấp hơn 84 suất học bổng tuyển sinh và hỗ trợ học tập và nhiều suất học bổng khuyến học hỗ trợ từ các cơ quan, doanh nghiệp và các mạnh thường quân;
  • Được tham gia các chương trình rèn luyện kỹ năng, tham quan trải nghiệm thực tế các cơ quan, doanh nghiệp,… để rèn luyện phát triển hoàn thiện bản thân;
  • Được hỗ trợ giới thiệu nơi thực tập, giới thiệu việc làm sau tốt nghiệp,…

Đại biểu, Giáo viên chủ nhiệm, Các Thầy/Cô các trường THPT tại buổi tư vấn

Trong chương trình tư vấn, các em học sinh đã có những câu hỏi băn khoăn về việc lựa chọn ngành nghề và chương trình đào tạo phù hợp với bản thân, đặc biệt là các khối ngành kinh tế, kinh doanh (Luật kinh doanh, Marketing, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, Kinh doanh nông nghiệp, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng,...) và đã được các Thầy/Cô giải đáp tận tình.

 

Các em học sinh THPT tham gia buổi tư vấn đặt câu hỏi trực tiếp các chương trình đào tạo của UEH-Vĩnh Long

Bên cạnh đó, chương trình đã trao các suất học bổng cho những học sinh học giỏi, vượt khó và có nghị lực vươn lên trong cuộc sống có tham dự buổi tư vấn ngày 16/3 và 17/3/2022.

Riêng UEH-PHVL đã tổ chức chương trình rút thăm trúng thưởng những chiếc ba lô xinh xắn cho các em học sinh đến tham dự buổi tư vấn, với hy vọng món quà sẽ đồng học cùng các em trong suốt thời gian học tập sắp tới.

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực UEH - PHVL trao các phần quà cho các em học sinh may mắn vào ngày 17/03/2022

ThS. Nguyễn Đức Vinh - Phó Giám đốc  UEH - PHVL trao các phần quà cho các em học sinh may mắn vào ngày 16/03/2022

Buổi tư vấn kết thúc với nhiều niềm vui, hân hoan và hy vọng, đồng thời mang đến cho các bạn học sinh THPT những thông tin tuyển sinh bổ ích và những trải nghiệm tham quan thú vị tại UEH - PHVL. Hy vọng rằng sẽ góp phần giúp các bạn lựa chọn, định hướng ngành học và chọn trường phù hợp với bản thân trong tương lai. 

 

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

Sinh viên UEH – PHVL tham gia các tiết mục văn nghệ

Tin, ảnh: Phòng TS-TT - Phân hiệu UEH Vĩnh Long

Chia sẻ