UEH tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế giai đoạn 2017 - 2019

15 tháng 05 năm 2020

Trong những năm qua, UEH đã có những phát triển vượt bậc ở rất nhiều hoạt động. Trong đó, hoạt động quản lý khoa học (QLKH) và hợp tác quốc tế (HTQT) là hai trong những hoạt động đặc biệt quan trọng nhằm thực hiện sứ mạng của Nhà trường, đưa UEH tiệm cận với thế giới và từng bước vào các bảng xếp hạng đại học uy tín của thế giới như QS, QS Asia.

Nhằm ghi nhận các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) và HTQT của UEH giai đoạn 2017-2019, sáng ngày 15 tháng 5 năm 2020, tại cơ sở 279 Nguyễn Tri Phương đã long trọng tổ chức “Hội nghị Sơ kết hoạt động QLKH-HTQT giai đoạn 2017-2019”.

Hình ảnh tổng quan tại Hội nghị

Các đại biểu tham dự tại Hội nghị

Đến tham dự Hội nghị có GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng; GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng; TS. Bùi Quang Việt - Chủ tịch Công đoàn trường; cùng với quý thầy, cô là Trưởng, Phó đơn vị thuộc/trực thuộc Trường; Trưởng, Phó Trưởng bộ môn thuộc Trường; Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ; đại diện các đơn vị, cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị sơ kết.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng UEH phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, GS.TS Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng ghi nhận những thành quả đạt được trong công tác NCKH, HTQT của Nhà trường giai đoạn 2017-2019. Trong 3 năm 2017-2019, UEH đã có 220 bài ISI, Scopus công bố, là trường đại học đơn ngành trong khối ngành kinh tế ở Việt Nam có số lượng công bố quốc tế cao nhất trong 2 năm liền. Nhà trường đã tổ chức các hội thảo uy tín tạo tiếng vang trong nước và quốc tế (bình quân từ 2-3 hội thảo quốc tế/năm), nhiều công trình nghiên cứu khoa học đề tài các cấp, chương trình dự án. Trong đó có 2 đề tài cấp Nhà nước (đã bảo vệ 1 đề tài năm 2019), 27 đề tài cấp Bộ và tương đương đã bảo vệ thành công, cùng với 223 đề tài cấp cơ sở đã nghiệm thu. Đây chính là những minh chứng rõ nét cho sự phát triển nội lực của đội ngũ nghiên cứu UEH cũng như mạng lưới hợp tác quốc tế đã và đang tạo ra danh tiếng học thuật cho Nhà trường trong nước và quốc tế.

Bên cạnh NCKH, hoạt động HTQT cũng tạo ra những cộng hưởng mạnh mẽ với hoạt động NCKH cũng như các hoạt động khác của UEH. Việc mở rộng hoạt động với các đối tác chiến lược ở Úc, New Zealand, Anh, Mỹ, Canada.. cùng với tư duy đổi mới mang góc nhìn toàn cầu đã giúp UEH mở rộng và quốc tế hóa rất nhiều các hoạt động từ đào tạo, nghiên cứu, cũng như công tác quản trị đại học. Những hoạt động đổi mới, tiên phong đó đã từng bước đưa UEH vươn ra biển lớn quốc tế, đồng thời góp phần thúc đẩy nền kinh tế tri thức quốc gia và toàn cầu.

Bên cạnh việc ghi nhận những thành quả các hoạt động NCKH-HTQT, thầy Hiệu trưởng còn định hướng một số hoạt động NCKH - HTQT trong giai đoạn 2020-2025:

  • UEH đẩy mạnh nghiên cứu hàn lâm, tiến tới đạt 100 bài/năm;
  • Đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng phục vụ phát triển kinh tế xã hội, phát triển doanh nghiệp; đẩy mạnh hoạt động của Viện Đổi mới sáng tạo; thực hiện các hoạt động tư vấn cho doanh nghiệp;
  • Đẩy mạnh và mở rộng HTQT, thông qua HTQT để nâng cao chất lượng đào tạo và hoạt động nghiên cứu khoa học;
  • Phát triển hợp tác trong nước;
  • Vấn thân xã hội đáp ứng yêu cầu của địa phương và cả nước.

Đại diện Phòng QLKH - HTQT đã tổng kết lại các hoạt động NCKH-HTQT của UEH giai đoạn 2017-2019, kết quả đạt được và những hạn chế, bất cập trong quá trình thực hiện. Hội nghị tiếp tục với phần chia sẻ kinh nghiệm của Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing trong hoạt động hợp tác quốc tế, và hướng dẫn nghiên cứu khoa học trong sinh viên; lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm của Khoa Quản lý nhà nước trong quá trình tiếp cận và thực hiện dự án quốc tế tự chủ quản trị đại học với SPC Hoa Kỳ.

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng điều hành phần trao đổi và thảo luận tại Hội nghị

Tại Hội nghị, lãnh đạo Nhà trường cũng được lắng nghe những ý kiến trao đổi, những khó khăn còn gặp phải trong quá trình nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế của quý thầy cô, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng NCKH - HTQT trong giai đoạn sắp tới.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động NCKH giai đoạn 2017-2019

Hội nghị đã biểu dương và khen thưởng 15 cá nhân và  07 tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động NCKH; 09 cá nhân và 09 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động HTQT của UEH giai đoạn 2017-2019.

Hội nghị sơ kết NCKH - HTQT đã diễn ra trong không khí phấn khởi từ toàn thể đại biểu, viên chức tham dự vì một giai đoạn mới - UEH tiếp tục giữ vững vị thế, nỗ lực bức phá và gặt hái nhiều thắng lợi hơn nữa trong hoạt động NCKH-HTQT.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

TS. Trần Mai Đông - Trưởng phòng QLKH-HTQT thay mặt Nhà trường báo cáo tổng kết hoạt động NCKH-HTQT giai đoạn 2017-2019.

PGS.TS. Bùi Thanh Tráng - Trưởng khoa Kinh doanh quốc tế Marketing chia sẻ lại kinh nghiệm hợp tác quốc tế của Khoa

TS. Đinh Công Khải - Trưởng khoa Quản lý nhà nước chia sẻ dự án quốc tế tự chủ quản trị đại học với SPC Hoa Kỳ.

TS. Đỗ Thị Hải Ninh - Giảng viên khoa Kinh doanh quốc tế Marketing chia sẻ kinh nghiệm hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học

Các đại biểu trao đổi và đóng góp ý kiến tại Hội nghị

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học giai đoạn 2017-2019

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học giai đoạn 2017-2019

PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng trao giấy khen cho các tập thể có nhiều đóng góp cho hoạt động hợp tác quốc tế của Nhà trường giai đoạn 2017-2019

GS.TS. Sử Đình Thành - Tổng biên tập tạp chí JABES trao giấy khen cho các cá nhân có nhiều thành thích đóng góp cho hoạt động hợp tác quốc tế của Nhà trường giai đoạn 2017-2019

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng; Phòng QLKH - HTQT

 

Chia sẻ