Họp báo công bố thông tin Chương trình đào tạo FinTech liên kết giữa UEH và Đại học Soongsil, Hàn Quốc

27 tháng 09 năm 2019

Sáng ngày 26/9/2019, tại Phòng A.205 Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo công bố thông tin chương trình đào tạo FinTech liên kết giữa UEH và Đại học Soongsil, Hàn Quốc.

Năm 2019 có thể được xem là thời khắc bùng nổ những công ty khởi nghiệp công nghệ (Startup) trong lĩnh vực tài chính, hay còn gọi là FinTech. Nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao - Nền tảng đầu tiên và quan trọng nhất của một quốc gia khởi nghiệp nói chung và quốc gia FinTech nói riêng, tạo cầu nối tăng cường liên kết các ý tưởng sáng tạo của FinTech với nguồn lực từ hệ thống các ngân hàng, các nhà đầu tư, thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, mang lại nhiều lợi ích cho xã hội, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tiên phong liên kết cùng Đại học Soongsil (Hàn Quốc) mở các lớp đào tạo về FinTech.

Toàn cảnh họp báo

Sáng ngày 26/9/2019, tại Phòng A.205 Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo công bố thông tin chương trình đào tạo FinTech liên kết giữa UEH và Đại học Soongsil, Hàn Quốc.

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng trả lời báo chí

Đến tham dự buổi họp báo, về phía Ban lãnh đạo UEH có GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng;  ThS. Phan Hiền - Phó Trưởng khoa Khoa Công nghệ thông tin kinh doanh; ThS. Thái Kim Phụng - Phó Trưởng khoa Khoa Công nghệ thông tin kinh doanh, và TS. Ngô Tấn Vũ Khanh - Giảng viên Khoa Công nghệ thông tin kinh doanh. Đặc biệt, buổi họp báo thu hút sự quan tâm của hơn 10 cơ quan báo đài trên thành phố đến thông tin và đưa tin cho sự kiện.

Các anh/chị báo đài, cơ quan truyền thông đến tham dự đưa tin họp báo

Chương trình FinTech của UEH (AFM) là chương trình kết hợp chặt chẽ của Khoa Công nghệ thông tin kinh doanh - UEH với chương trình FinTech đã được giảng dạy tại Hàn Quốc, Trung Quốc của Trường Đại học Soongsil. Chương trình này sẽ khai giảng vào ngày 10/10/2019 với sự tham gia của Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia Hàn Quốc và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong việc chia sẻ kiến thức về các vấn đề pháp lý trong công tác tổ chức thuộc lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng. Đối tượng người học là cán bộ quản lý trong các tổ chức thuộc lĩnh vực tài chính – ngân hàng. Thời gian đào tạo kéo dài trong 4 tuần.

Nội dung chương trình giảng dạy bao gồm nhiều kiến thức mới nhất về ngành tài chính ngân hàng số, P2P Lending, Công nghệ chuỗi khối (Blockchain), Big Data, trí tuệ nhân tạo (AI)… Khoá đào tạo ngắn hạn này là sự kết hợp 3 yếu tố công nghệ, tài chính và chính sách; trong đó, yếu tố công nghệ được nhấn mạnh và thể hiện qua phần giải quyết vấn đề kỹ thuật (Big data, Robot advisor, Machine learning, Blockchain,…) từ những tình huống thực tế của các công ty FinTech hàng đầu Hàn Quốc và Việt Nam trong các lĩnh vực công nghiệp chuyên biệt như ngân hàng, bảo hiểm.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại họp báo

Chương trình AFM là nền tảng để UEH củng cố kinh nghiệm, thực tiễn đào tạo về Fintech trong tương lai.

Các cơ quan báo chí, truyền thông đưa tin về sự kiện:

https://www.pcworld.com.vn/articles/cong-nghe/song-va-cong-nghe/2019/09/1263820/dai-hoc-kinh-te-tp-hcm-mo-khoa-dao-tao-afm-ve-cong-nghe-tai-chinh/

http://thoibaonganhang.vn/dai-hoc-kinh-te-tphcm-dao-tao-khoa-fintech-ngan-han-92671.html

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng.

 

Chia sẻ