69 Sinh viên UEH thực tập tại Hà Lan

31 tháng 07 năm 2019

Trong thời kỳ hội nhập, sinh viên thường có mong muốn trải nghiệm thực tập tại nước ngoài để phát triển kỹ năng, nâng cao chuyên môn, rèn luyện tác phong làm việc chuyên nghiệp, mở rộng hiểu biết về nhiều nền văn hóa. Nắm bắt được nhu cầu đó, trong nhiều năm qua, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã hiện thực hóa cơ hội thực tập tại nước ngoài cho sinh viên. Tính đến năm 2019, đã có 69 sinh viên UEH đến trao đổi văn hóa, và thực tập tại Trường Đại học Khoa học ứng dụng NHL Stenden - Hà Lan.

Trong thời kỳ hội nhập, sinh viên thường có mong muốn trải nghiệm thực tập tại nước ngoài để phát triển kỹ năng, nâng cao chuyên môn, rèn luyện tác phong làm việc chuyên nghiệp, mở rộng hiểu biết về nhiều nền văn hóa. Nắm bắt được nhu cầu đó, trong nhiều năm qua, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã hiện thực hóa cơ hội thực tập tại nước ngoài cho sinh viên. Tính đến năm 2019, đã có 69 sinh viên UEH đến trao đổi văn hóa, và thực tập tại Trường Đại học Khoa học ứng dụng NHL Stenden - Hà Lan.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Chiều ngày 18/01/2019, tại Phòng A. 205, Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu đã diễn ra buổi gặp giữa Ban Giám hiệu UEH và 17 sinh viên ưu tú chuẩn bị đi thực tập tại Trường Đại học Khoa học ứng dụng NHL Stenden - Hà Lan từ ngày 01/02/2019 đến ngày 25/4/2019.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng; PGS.TS. Phạm Văn Năng - Nguyên Hiệu trưởng, Chủ tịch UEH Alumni; ThS. Nguyễn Thanh Sử - Phó Trưởng phòng Truyền thông và quan hệ công chúng; TS. Nguyễn Đức Trí - Viện trưởng Viện Du lịch; TS. Nguyễn Thị Hồng Thu - Phó trưởng khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing;  đại diện Thư viện; lãnh đạo, viên chức các đơn vị trực thuộc UEH cùng 17 sinh viên và quý phụ huynh.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong  - Hiệu trưởng phát biểu chúc mừng các bạn sinh viên được chọn đi thực tập tại Hà Lan

Phát biểu khai mạc, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng gửi lời chúc mừng đến 17 bạn sinh viên xuất sắc được chọn để đi thực tập tại Hà Lan đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của chuyến thực tập và những kết quả đạt được từ chuyến hành trình thú vị này sẽ là hành trang vô cùng hữu ích cho các bạn sinh viên tích lũy kinh nghiệm thực tế, hoàn thành báo cáo thực tập, cũng như tạo tiền đề để các bạn “ghi điểm” trong mắt nhà tuyển dụng sau khi ra trường.

PGS.TS. Phạm Văn Năng - Chủ tịch UEH Alumni phát biểu

Đại diện Cộng đồng UEH Alumni, PGS.TS. Phạm Văn Năng đã gửi đến các bạn sinh viên phần quà khích lệ từ các cựu sinh viên UEH.

PGS.TS. Phạm Văn Năng - Chủ tịch UEH Alumni tặng quà cho các bạn sinh viên trước khi đi thực tập

GS.TS. Nguyễn Đông Phong  - Hiệu trưởng tặng quà từ UEH Alumni đến các bạn sinh viên

Chuyến thực tập đến Hà Lan và định hướng mở rộng ra nhiều quốc gia khác của UEH sẽ là bệ phóng cho các bạn sinh viên tăng cơ hội giao lưu học hỏi, trải nghiệm môi trường học tập quốc tế và đáp ứng xu thế hội nhập, toàn cầu hóa.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

Phụ huynh của các bạn sinh viên trong chuyến thực tập tại Hà Lan cũng đến chúc mừng

Thầy cô, sinh viên cùng phụ huynh chụp ảnh lưu niệm

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng

 

Chia sẻ