SV Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh thực tập tại các doanh nghiệp quốc tế ở Hà Lan, Nhật Bản, Mỹ, Úc

27 tháng 02 năm 2019

Thực hiện chiến lược quốc tế hóa, tăng cường hợp tác với các đối tác nước ngoài, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) hiện nay có đến 24 chương trình đào tạo liên kết nước ngoài với mạng lưới các trường đối tác rộng khắp trên 3 châu lục và nội dung liên kết đa dạng như: cơ hội trao đổi, du học chuyển tiếp, thực tập tại các quốc gia phát triển (Mỹ, Pháp, Úc, Hà Lan, New Zealand,…).

Thực hiện chiến lược quốc tế hóa, tăng cường hợp tác với các đối tác nước ngoài, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) hiện nay có đến 24 chương trình đào tạo liên kết nước ngoài với mạng lưới các trường đối tác rộng khắp trên 3 châu lục và nội dung liên kết đa dạng như: cơ hội trao đổi, du học chuyển tiếp, thực tập tại các quốc gia phát triển (Mỹ, Pháp, Úc, Hà Lan, New Zealand,…).

SV thực tập tại các doanh nghiệp ở Hà Lan, Nhật Bản, Mỹ, Úc

Chương trình thực tập tại Hà Lan do Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh hợp tác với Đại học Khoa học Ứng dụng Stenden, Hà Lan hiện đã đưa 69 SV đi thực tập tại Hà Lan, từ tháng 02/2016, trung bình 20 SV/năm. Đặc biệt, SV có cơ hội thực tập, tham quan và trải nghiệm môi trường thực tế tại khoảng 20 công ty tại Hà Lan như: Lyontin Capital, Kraast Kaas BV, Wildland Adventure Zoo,…

Bên cạnh đó, SVcòn có cơ hội tham gia các chương trình thực tập sinh quốc tế khác từ 6 đến 12 tháng, có lương tại Nhật Bản (600 USD với ngành Hospitality tại Nasu) hoặc các quốc gia khác như Mỹ, Úc.

SV UEH thực tập tại Hà Lan

Sinh viên đi tham quan, thực tập tại các doanh nghiệp ở Úc

Sinh viên trưởng thành từ thực tập tại nước ngoài

Nhớ lại khoảng thời gian trải nghiệm 03 tháng thực tập tại Hà Lan, Hoàng Lê Vy - SV chuyên ngành Marketing, UEH chia sẻ rằng: “Mình được tiếp thu khá nhiều những kiến thức và kinh nghiệm sống, văn hóa về đất nước Hà Lan nói riêng và châu Âu nói chung. Tự lập và trưởng thành hơn rất nhiều! Mình được giới thiệu những buổi gặp mặt các SV quốc tế du học như Đức, Ý, Pháp,…Khi kết bạn với nhiều người đến từ nhiều hoàn cảnh, văn hóa khác nhau, mình học được cách suy nghĩ, lối sống, trải nghiệm của họ. Điều đó giúp nhân đôi, nhân ba, bốn lần những kiến thức thực tế, kinh nghiệm sống mỗi người”.

SV Hoàng Lê Vy (đứng thứ 3 từ trái sang) cùng bạn bè và giảng viên hướng dẫn thực tập tại Hà Lan

Các chương trình trao đổi, du học chuyển tiếp tại UEH tiết kiệm đến 40% chi phí

Đối với SV UEH chọn học chương trình liên kết, ½  thời gian học tại UEH giúp SVchuẩn bị kiến thức nền tảng cần thiết trước khi học chuyển tiếp tại một trong 07quốc gia: Úc, NewZealnd, Mỹ, Anh, Ireland, Hàn Quốc, Thụy Sĩ. Bằng việc học ½ chương trình  tại Việt Nam, SV có thể tiết kiệm đến 40% tổng phí để lấy bằng Cử nhân quốc tế của trường đối tác. Ngoài ra, các chương trình có nhiều suất học bổng bán phần đầu vào, bán phần chuyển tiếp, học bổng TripleCrown,.. điển hình như: trường Trininy College Dublin cấp nhiều suất học bổng cho SV UEH trong 2 năm học tại Ireland trị giá đến 5000 EUR. Do đó, vấn đề chi phí không còn là cân nhắc quá lớn cho các bạn SV có giấc mơ đi du học nước ngoài.

Sinh viên UEH du học chuyển tiếp tại Trường Đại học Western Sydney (Úc)

SV Hồ Ngọc Phương Anh (bìa phải, hàng đầu) cùng giảng viên Victoria Wellington và các bạn quốc tế trong buổi trợ giảng (tutorial) cuối khóa tại ĐH Victoria Wellington. Phương Anh đã tốt nghiệp cuối năm 2018 và đang làm việc tại Wellington (New Zealand)

Bên cạnh đó, SV UEH còn có thể tham gia các chương trình trao đổi ngắn hạn và dài hạn tại 09 quốc gia: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Pháp, Hà Lan, Malaysia, Đài Loan, Ireland. Đây là cơ hội học tập lấy tín chỉ ngắn hạn (1-2 học kì), dài hạn (hơn 1 năm) tại các trường đối tác có ký kết trao đổi SV với UEH. Chương trình giúp SV nâng cao khả năng ngoại ngữ (tiếng Anh và tiếng nước bản địa), giao lưu học hỏi, trải nghiệm cuộc sống của du học sinh trong thời gian học tập tại nước này và bổ sung kinh nghiệm học tập quốc tế vào hồ sơ.

Thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, thực tập nước ngoài đang là xu thế được đánh giá cao, giúp SV dễ dàng tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng, tác phong để tiếp cận và  làm việc trong môi trường quốc tế đa văn hóa và trở thành những công dân toàn cầu. 

Các cơ quan thông tấn đưa tin:

Báo Giáo dục thời đại: UEH đẩy mạnh việc đưa sinh viên đi nước ngoài thực tập

Đài Phát thanh VOH: Sinh viên TPHCM thực tập có lương tại các doanh nghiệp quốc tế 

Báo Quân đội nhân dân online: Sinh viên Việt Nam có nhiều cơ hội thực tập tại nước ngoài

Tin, Ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng, Phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế, Viện Du lịch,

Viện Đào tạo quốc tế, Chương trình  Việt Nam - New Zealand.

Chia sẻ