Viện Đô thị thông minh – “Định hình tương lai” từ chuỗi sự kiện quốc tế

11 tháng 09 năm 2020

Chuỗi sự kiện “Shaping the Unknown Future Toward Smart city” với quy mô quốc tế được Viện Đô thị thông minh và Quản lý (ISCM) tổ chức đang bước vào giai đoạn trọng điểm với nhiều hoạt động đáng được quan tâm. Những tư duy mới xoay quanh “đô thị thông minh” hứa hẹn sẽ được vén màn chia sẻ qua từng sự kiện.

Được phát động từ đầu tháng 7/2020 và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 9 này, Chuỗi sự kiện “Shaping the Unknown Future Toward Smart city” (Tạm dịch: Định hình xây dựng đô thị thông minh cho một tương lai bất định) đang được Viện ISCM tổ chức, phối hợp cùng với đối tác là các trường đại học, các tổ chức trong nước và quốc tế với nhiều cuộc thi, buổi thảo luận được mở rộng trên phạm vi toàn cầu.

Các hoạt động diễn ra giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 được tổ chức online đồng thời có lượng khán giả giới hạn để kết nối, có sự tham gia chia sẻ của các đơn vị quản lý, giáo dục, kinh doanh, cũng như các diễn giả đến từ châu Á – Âu – Mỹ và châu Á – Thái Bình Dương. Đặc biệt, chuỗi sự kiện nhìn nhận đại dịch chính là một ví dụ điển hình cho tương lai bất định yêu cầu xã hội cần có được sự linh hoạt và sáng tạo nhất định để có thể chuẩn bị, thích ứng và phát triển, diễn ra với các hoạt động sau:

1. Cuộc thi thiết kế “Future City: Smart Design for Post Pandemic World”

Đây là cuộc thi thiết kế online được tổ chức với quy mô quốc tế dành cho các sinh viên thuộc gần 400 trường đại học toàn cầu. “Future City: Smart Design for Post Pandemic World” là môi trường để các sinh viên thể hiện ý tưởng thiết kế thành phố thông minh cho thế giới hậu đại dịch COVID-19

Cuộc thi thiết kế online – nơi hội ngộ những ý tưởng thiết kế thành phố thông minh cho thế giới hậu COVID-19

2. Summer Camp quốc tế online: “Smart Design Thinking to Lead Post Pandemic Urban Future”

Studio quốc tế là hoạt động giáo dục dành cho các sinh viên đến từ này 3 nước là Việt Nam, Hàn Quốc và Mianmar, tạo ra sân chơi có tư duy thiết kế mới cho đô thị hậu đại dịch, qua đó tìm ra nhóm đối tượng nào dễ bị tổn thương nhất trước và sau đại dịch để có sự chuẩn bị tốt nhất. Mỗi quốc gia đều lựa chọn một chủ đề và tại TP.HCM, Viện chọn chợ truyền thống –nơi dễ bị tác động nhất trong tương lai bất định đặt ra.

3. Triển lãm và Workshop: “Smart Future City”

Không gian triển lãm và workshop diễn ra từ ngày 12/9-28/9/2020 sẽ là nơi thể hiện những sản phẩm nổi bật thu hoạch được sau các cuộc thi cũng như trưng bày các sản phẩm của Viện ISCM từ chuỗi sự kiện như R2S platform, ứng dụng Du lịch thông minh hay sản phẩm VR…

4. Smart city – Webinar

Có 4 buổi Tọa đàm và 1 Talkshow thuộc chuỗi sự kiện được tổ chức online và trực tiếp xoay quanh những vấn đề cơ bản và đáng quan tâm về “đô thị thông minh”, trải dài từ đến khoảng cuối tháng 9/2020.

Các diễn giả của Buổi Tọa đàm Giải quyết các vấn đề đô thị tại Việt Nam diễn ra hôm 26/8 vừa qua

Các vấn đề này cụ thể là hướng giải quyết các vấn đề đô thị tại Việt Nam (Smart City – Urban Problem-Solving for Vietnam) diễn ra hôm 26/8 vừa qua; phát họa cái nhìn tổng quan toàn cầu trong tương lai “Future Outlook” (22/9) bằng góc nhìn kiến trúc và quy hoạch đô thị; cách ứng dụng công nghệ, AI để có được nền giáo dục dài hạn về An toàn giao thông bền vững lồng ghép cùng vấn đề Giới và Bình đẳng giới “Substainable Transport Safety” (23/9); cách tiếp cận sáng tạo “Innovative approach” (24/9) ứng dụng hỗ trợ nông nghệp sạch bằng máy kiểm tra thông minh hay chuyển đổi giáo dục bằng ứng dụng online và công nghệ VR; hay kế hoạch xây dựng khu đô thị tại các trường đại học ở thành phố, trong nước và thế giới “Smart Campus Planing – Toward Satellite City & College Town” (25/9).

Chương trình talk show đặc biệt “Future Outlook” vào lúc 6.00pm - 7.10pm Thứ Ba, ngày 22 tháng 9 năm 2020.

► Đăng ký tham gia: https://app.livestorm.co/ueh-isb/talk-show-future-outlook

Hội thảo trực tuyến "Sustainable Transportation Safety" vào lúc 2.00pm - 3.10pm Thứ Tư, ngày 23 tháng 9 năm 2020.

► Đăng ký tham gia: https://app.livestorm.co/ueh-isb/panel-discussion-no-2-sustainable-transport-safety

Hội thảo trực tuyến “Innovative Approach” vào lúc 2.00pm - 3.10pm vào thứ Năm, ngày 24 tháng 9 năm 2020.

► Đăng ký tham gia: https://app.livestorm.co/ueh-isb/panel-discussion-no-3-innovative-approach 

Hội thảo trực tuyến “Smart Campus Planning Toward Satellite City & College Town” vào lúc 6.00pm - 7.00pm Thứ Sáu, ngày 25 tháng 9 năm 2020.

► Đăng ký tham gia: https://app.livestorm.co/ueh-isb/panel-discussion-no-4-smart-campus-planning-toward-satellite-city-and-college-town

5. ISCM Launching

Chuỗi sự kiện sẽ kết thúc bằng Buổi ra mắt chính thức Viện Đô thị thông minh và Quản lý (ISCM) và Trao giải cuộc thi thiết kế online Future City “ISCM Launching Agenda”. Đồng thời, đây cũng sẽ là sự kiện giúp khẳng định vị trí, vai trò của mình và giới thiệu nhiều hoạt động, chương trình học tập cũng như các sản phẩm chính được Viện phát triển.

Nguồn: https://cafetek.vn/

 

 

 

Chia sẻ