Seminar SRS2022 kỳ 5: "How to get a paper published in high - impact journals in economics and finance?"

16 tháng 09 năm 2022

Vừa qua, khoa Ngân hàng, Trường Kinh Doanh UEH đã tổ chức Toạ đàm nghiên cứu kì 5 (SRS 2022) với chủ đề: "How to get a paper published in high - impact journals in economics and finance?" dưới sự trình bày của diễn giả PGS.TS. Muhammad Ali Nasir - Đại học Leeds.

PGS.TS. Muhammad Ali Nasir hiện đang giảng dạy tại Đại học Leeds, là một nhà nghiên cứu và xuất bản nhiều trên các tạp chí uy tín thế giới. Phó giáo sư cũng thể hiện mối quan tâm mạnh mẽ và sâu sắc đến phương pháp sư phạm đổi mới, giảng dạy và nghiên cứu hàn lâm. Hiện tại, ông đang nghiên cứu vấn đề liên quan đến hoạch định chính sách kinh tế vĩ mô và các vấn đề xung quanh sự ổn định tài chính hậu Covid-19 tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Các lĩnh vực nghiên cứu chính của ông gồm: Chính sách kinh tế vĩ mô, tiền tệ, ổn định tài chính, khu vực đồng tiền chung Euro, kinh tế lượng ứng dụng và thương mại tài chính quốc tế. Nghiên cứu của ông được công bố trên nhiều tạp chí hàng đầu và xuất sắc như: Research in International Business and Finance, Energy Economics, Journal of Economic Behavior and Organization, International Journal of Finance & Economics, New Political Economy, Journal of Environmental Management, Journal of Policy Modelling… Đồng thời, ông cũng là tác giả của ấn phẩm “Off the Target The Stagnating Political Economy of Europe and Post - Pandemic Recovery” xuất bản năm 2021 bởi Palgrave Macmillan.

Toạ đàm nghiên cứu kì 5 - SRS2022 đã thu hút được gần 50 giảng viên, nhà khoa học và nghiên cứu sinh tham dự theo hình thức kết hợp online và offline.

Toàn cảnh Seminar

Phó giáo sư Muhammad Ali Nasir đã tập trung trình bày, chia sẻ 5 vấn đề trọng tâm:

  • Hướng dẫn cách viết bài báo khoa học đăng tạp chí có xếp hạng cao;
  • Những yếu tố tạo nên một bài báo khoa học tốt;
  • Cách thức chọn lựa một tạp chí phù hợp;
  • Quy trình phản biện một bài báo khoa học;
  • Cách thức xử lý các nội dung phản biện.

Phần trình bày đã diễn ra rất sôi nổi với nhiều câu hỏi trao đổi từ phía các giảng viên, nhà khoa học và các nghiên cứu sinh tham dự trực tiếp và online. Nhìn chung, phần lớn các ý kiến trao đổi mang tính xây dựng nhằm giúp cho bài nghiên cứu được hoàn thiện và phát triển hơn trong tương lai.

Đây là hoạt động định kỳ thuộc Chuỗi tọa đàm Khoa học của Khoa Ngân hàng năm 2022 nhằm tạo ra diễn đàn trao đổi học thuật giữa các giảng viên và nhà nghiên cứu của UEH, đặc biệt cập nhật những hướng nghiên cứu mới trong lĩnh vực kinh tế, tài chính - ngân hàng. 

GS.TS. Sử Đình Thành bày tỏ niềm hoan nghênh PGS.TS. Muhammad Ali Nasir

Ban tổ chức chụp hình với diễn giả

Tin, ảnh: Khoa Ngân hàng, Trường Kinh Doanh UEH

Chia sẻ