Viện ISB - Khẳng định vị thế trong môi trường đào tạo quốc tế

27 tháng 01 năm 2023

Năm 2022 là một bước tiến triển đối với ngành giáo dục trong bối cảnh “bình thường mới" sau đại dịch COVID-19, với sự ứng phó linh hoạt và hoàn thành được những nhiệm vụ cơ bản của năm học. Trong năm qua, để đạt được thành quả lớn, Viện Đào tạo quốc tế (ISB) đã không ngừng nỗ lực trên mọi hoạt động, đổi mới một cách mạnh mẽ và tiếp cận nhiều hơn với các chuẩn mực quốc tế. Hòa cùng không khí xuân sang và những thắng lợi chung của Tập thể Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), hãy cùng Viện ISB nhìn lại một số thành tựu ấn tượng trong đào tạo và tuyển sinh năm vừa qua.

Đạt chỉ tiêu tuyển sinh cho các tất cả các chương trình
Trong năm vừa qua, Viện ISB triển khai tốt kế hoạch tuyển sinh và thực hiện đúng quy chế tuyển sinh; đạt và vượt chỉ tiêu tuyển sinh cho tất cả các chương trình đào tạo bậc đại học như Cử nhân Tài năng ISB BBus, Cử nhân Western Sydney, Du học Global Pathways và các chương trình đào tạo sau đại học. Bên cạnh đó, Viện ISB còn được 15 bài báo quốc tế công bố về chất lượng đào tạo và thành tựu nghiên cứu khoa học.
 
Cải thiện cơ sở vật chất, tạo môi trường học tập theo chuẩn quốc tế cho sinh viên
07/04/2022, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ khánh thành Cơ sở D - 196 Trần Quang Khải, Quận 1. Nơi đây đã trở thành một trong những cơ sở giảng dạy của Viện ISB. Việc phát triển cơ sở vật chất vượt bậc đánh dấu thành tựu và sự nỗ lực không ngừng của Viện ISB. Với mục tiêu tạo dựng môi trường giảng dạy và học tập đạt chuẩn quốc tế, dưới sự chấp thuận của Ban giám hiệu Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Viện ISB đã bắt tay cải tạo Tòa nhà số 196 Trần Quang Khải trở thành một trong những Cơ sở đào tạo chính thức của mình. Đây cũng là minh chứng cho những bước đi đúng đắn và chiến lược đột phá trong tiến trình tự chủ và phát triển của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh trong thời gian vừa qua.
Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường UEH nhấn mạnh: “Đối với Viện ISB, ngoài việc nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học thì việc nâng cấp cơ sở cũng rất quan trọng. Điều này giúp sinh viên có thể tự tin cạnh tranh trên thị trường lao động quốc tế. Bên cạnh đó, Viện ISB phải tăng cường các hoạt động quốc tế hóa như trao đổi sinh viên, nhận thêm sinh viên nước ngoài. Phải có mặt trên các bảng xếp hạng giáo dục uy tín cũng như kiểm định chặt chẽ các chương trình đào tạo”.
Hiện tại, Cơ sở D - 196 Trần Quang Khải đã trở thành môi trường học tập chuẩn quốc tế được sinh viên đón nhận nồng nhiệt với ngày càng nhiều tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu học tập - rèn luyện của sinh viên.
Việc phát triển cơ sở vật chất vượt bậc đánh dấu thành tựu và sự nỗ lực không ngừng của Viện ISB
 
Mở rộng hợp tác liên kết với các đối tác giáo dục tại Úc, New Zealand, Canada
Hiện tại, Viện ISB có các chương trình liên kết và lấy bằng của các trường Đại học đối tác giáo dục uy tín trên thế giới như chương trình Cử nhân Kinh doanh và Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của Đại học Western Sydney (Úc); chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh cho các nhà lãnh đạo của Trường Đại học UQAM (Canada); chương trình Thạc sĩ Tài chính và Thạc sĩ Quản trị Nguồn nhân lực của Trường Đại học Massey (New Zealand).
Ngoài ra, trong năm 2022, Viện ISB còn thực hiện ký kết thành công với các đối tác giáo dục là các Trường Đại học uy tín hàng đầu tại Úc và Canada như:
​​Đại học Dalhousie, Canada
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Đại học Dalhousie và Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra thành công tốt đẹp vào 12/05/2022. Buổi lễ ký kết là bước đầu tiên đánh dấu hành trình hợp tác lâu dài giữa Đại học Dalhousie và Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Đại học Dalhousie cam kết mang đến nhiều lợi thế và sự hỗ trợ dành cho du học sinh học tập và nghiên cứu tại trường trong tương lai.
Đại học Griffith, Úc
Hiện nay, số sinh viên Việt Nam học tại Đại học Griffith cũng đang ngày càng được mở rộng. Sinh viên Việt Nam rất giỏi trong việc giao tiếp, tham gia các hoạt động tại trường cũng như thích nghi với văn hóa địa phương. Với việc ký kết này, sinh viên liên kết học tập tại Đại học Griffith được hỗ trợ nhiều cơ hội thực tập và làm việc trước và sau khi ra trường.
 
Đại học Adelaide, Úc
Lễ ký kết là bước đánh dấu hành trình hợp tác lâu dài giữa Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Đại học Adelaide, nhằm mang đến cho sinh viên Global Pathways cơ hội tiếp cận nền giáo dục chất lượng hàng đầu tại Australia cùng nhiều cơ hội học bổng hấp dẫn trong thời gian chuyển tiếp du học sắp tới. Bên cạnh đó, Đại học Adelaide sẽ luôn tạo những điều kiện tốt nhất cho du học sinh Việt Nam chuyển tiếp tại Australia vào thời gian tới.
 
Đại học Tasmania, Úc
Việc ký kết hợp tác chiến lược giữa Đại học Tasmania và Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh giúp cho hành trình du học của các bạn sinh viên tại Đại học Tasmania thuận lợi. Bên cạnh đó, Đại học Tasmania sẽ luôn điều kiện tốt nhất về chương trình học, học phí, học bổng cho du học sinh Việt Nam chuyển tiếp tại Australia vào thời gian tới.
 
Đại học New Brunswick, Canada
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Đại học New Brunswick và Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra thành công tốt đẹp vào 09/10/2022. Hiểu được các bạn du học sinh Việt Nam xây dựng thói quen học tập rất nghiêm túc cùng kỹ năng tiếng Anh vững chắc và phát triển bản thân rất tốt khi du học tại trường. Vì vậy, Canada đang mở rộng nhiều vị trí tuyển dụng trong thời gian sắp tới. Hơn 60% sinh viên Đại học New Brunswick có cơ hội trải nghiệm, học tập tại nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ. Nhiều ngành học như khoa học máy tính, kỹ thuật, kinh doanh quản lý có nhu cầu tuyển dụng cao.
 
Hợp tác cùng Cơ Quan Thương Mại và Đầu Tư Chính Phủ Australia tại Việt Nam (Austrade) tổ chức thành công sự kiện Shine With Australia 2022
Sự kiện Shine With Australia hợp tác thu hút 30 cơ sở giáo dục hàng đầu, bao gồm cả trường đại học và trường học từ 8 Bang và Vùng lãnh thổ của Úc. Thông qua sự kiện, sự hợp tác về giáo dục giữa hai nước sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên Việt Nam cũng như thắt chặt mối quan hệ Việt - Úc.
“Với Tháng sự kiện Shine With Australia, đây là lần đầu tiên có sự kiện xuất hiện 8 bang - 30 trường. Bên cạnh thông tin giáo dục Australia, sự kiện còn có tư vấn 1-1. Với sự tập trung như vậy, chúng tôi tin rằng sự kiện sẽ mang lại những thông tin toàn diện - chính thống, nhiều cơ hội học bổng du học Australia và tạo điều kiện cho du học sinh hiểu rõ về nền giáo dục Australia” - PGS. TS. Trần Hà Minh Quân, Viện trưởng Viện ISB, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh phát biểu trong buổi họp báo.
Thông qua Shine With Australia, sự hợp tác về giáo dục giữa hai nước sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên Việt Nam cũng như thắt chặt mối quan hệ Việt - Úc
 
Trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội các Trường Đại học đào tạo chương trình Kinh doanh Quốc tế bậc cử nhân trên toàn thế giới (CUIBE)
CUIBE là một Hiệp hội đào tạo Kinh doanh Quốc tế được thành lập từ năm 2003, với tầm nhìn cung cấp cho các thành viên của mình có cơ hội so sánh các chương trình của họ với các thành viên trường khác. Đồng thời, chia sẻ các phương pháp hay nhất trong giảng dạy và nghiên cứu về Kinh doanh Quốc tế. Nhiều trường thành viên của CUIBE được xếp hạng trong 25 chương trình Kinh doanh Quốc tế hàng đầu Hoa Kỳ cho năm 2023 bởi U.S. News & World Report như Đại học Nam Carolina, Đại học Quốc tế Florida và Đại học George Washington. UEH-ISB hiện nay là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam là thành viên của tổ chức CUIBE, cũng như là đại diện đầu tiên của CUIBE tại Châu Á. Thành viên của CUIBE chủ yếu ở Mỹ, Mexico, Colombia.
Tháng 07/2022, trong Chuyến thăm khuôn Viện ISB, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Hội đã xác định rằng chương trình Kinh doanh Quốc tế của Viện ISB sở hữu tất cả các thành phần của một chương trình Kinh doanh Quốc tế chất lượng cao. Do đó, khuyến nghị Uỷ ban thành viên bỏ phiếu cấp Tư cách Thành viên trong CUIBE cho Viện ISB. Cuộc bỏ phiếu sau đó đã được nhất trí. 13/09/2022, Chủ tịch CUIBE đã gửi thư chào mừng Viện ISB trở thành thành viên chính thức, tại 2022 Fall Governance Meeting, Đại học Bryant, Rhode Island.
Viện ISB, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh được thành lập với mục tiêu mang lại một môi trường giáo dục hiện đại, năng động theo chuẩn quốc tế, với chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh ở bậc đại học và sau đại học, cùng đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao. Sinh viên có thể theo học và lấy bằng từ các trường đại học uy tín trên thế giới liên kết với ISB như Trường Đại học Western Sydney (Úc), Trường Đại học Quebec at Montreal (Canada), Trường Đại học Macquarie (Úc), Trường Đại học Massey (New Zealand), Trường Đại học Dalhousie (Canada) và nhiều đối tác uy tín khác. Tiếp nối những thành công đó, năm 2023 Viện ISB sẽ tiếp tục nâng cao và khẳng định vị thế trong nền giáo dục quốc tế, thực hiện sứ mệnh đào tạo và giáo dục:
1. Tiếp tục hoàn thành tốt các kế hoạch và chỉ tiêu tuyển sinh.
2. Định hướng và phát triển thương hiệu ISB thông qua các hoạt động truyền thông số.
3. Xây dựng chiến lược, tăng độ nhận biết thương hiệu các chương trình Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ.
4. Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học với mục tiêu có nhiều bài báo được đăng tạp chí khoa học quốc tế được xếp hạng ISI và SCOPUS.
5. Tiếp tục phát triển các hoạt động liên kết đào tạo, trao đổi sinh viên nhằm góp phần gia tăng vị thế của nhà trường trên phạm vi quốc tế.
Tết Quý Mão 2023 đang đến gần, Viện ISB kính gửi lời chúc đến Ban Giám Hiệu nhà trường, Quý Thầy Cô và toàn thể cán bộ viên chức cùng gia đình có một năm an khang - thịnh vượng. Chúc cho con đường phía trước luôn rộng mở để chúng ta tiếp tục gặt hái được nhiều thành công.
Tin, ảnh: Viện Đào tạo quốc tế (ISB)
Chia sẻ