Viện Đào tạo quốc tế (ISB) – Những định hướng phát triển năm 2024

15 tháng 02 năm 2024

Năm 2023, Chính phủ Việt Nam đặt sự tập trung mạnh mẽ vào việc nâng cao chất lượng giáo dục thông qua hàng loạt chính sách mới, đặc biệt là chú trọng vào việc cải tiến phương pháp giảng dạy và ứng dụng công nghệ. Với tầm nhìn quốc tế, Viện ISB đã không ngừng đổi mới và hiện đại hóa chương trình đào tạo, nhằm tạo ra môi trường học tập linh hoạt và đa chiều ở cả bậc Đại học và Sau Đại học. Là thành viên của Đại học Đa ngành, Đa lĩnh vực, Viện ISB tự hào khi nhìn lại những thành tựu đáng kể trong cả đào tạo và tuyển sinh. Những kết quả ấn tượng này góp phần kiến tạo nên hình ảnh một ngôi trường hướng đến tương lai sáng tạo và phát triển ở đa ngành, đa lĩnh vực.

Trở thành thành viên của Đại học Đa ngành Đa lĩnh vực

Việc chuyển đổi “Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH)” thành “Đại học Đa ngành, Đa lĩnh vực” đã mở ra một chương mới trong lịch sử giáo dục Việt Nam. Trong hành trình đào tạo nhân lực cho xã hội hiện đại và hội nhập quốc tế, Viện ISB tự hào khi được xác nhận là một phần không thể thiếu của UEH.

Là một phần của Đại học đa ngành, đa lĩnh vực, ISB đặt ra mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, kết nối lý thuyết và thực tiễn qua các dự án nghiên cứu đa ngành, đa lĩnh vực, cũng như hỗ trợ nghề nghiệp để đóng góp tích cực vào sự phát triển của UEH.

Viện ISB được xác nhận là một phần không thể thiếu của UEH - Đại học Đa ngành, Đa lĩnh vực

Đạt chỉ tiêu tuyển sinh tất cả các chương trình

Trong năm vừa qua, Viện ISB triển khai tốt kế hoạch tuyển sinh và thực hiện đúng quy chế tuyển sinh; đạt và vượt chỉ tiêu tuyển sinh cho tất cả các chương trình đào tạo bậc đại học như Cử nhân Tài năng ISB BBus, Cử nhân Western Sydney, Du học bậc Cử nhân Global Pathways và các chương trình đào tạo Sau đại học.

Mở rộng hợp tác liên kết với các đối tác giáo dục hàng đầu tại Úc

Viện ISB hiện đang tiếp tục mở rộng hợp tác với các trường Đại học hàng đầu thế giới. Thông qua các chương trình liên kết, sinh viên có cơ hội nhận bằng cấp từ các trường đại học hàng đầu tại Úc, New Zealand và Canada.

Ngoài ra, trong năm 2023, Viện ISB còn thực hiện ký kết thành công với các đối tác giáo dục là các Đại học uy tín hàng đầu tại Úc như: Đại học Deakin; 2 Đại học thuộc nhóm Go8 của Úc là Đại học Monash và Đại học Western Australia.

Lễ ký kết hợp tác với Đại học Western Australia

Thành công tổ chức các buổi đón tiếp các lãnh đạo cấp cao từ Úc

Việc tổ chức thành công các buổi đón tiếp các vị lãnh đạo cấp cao từ Úc là hành động thể hiện sự chân thành, cũng như sự quan tâm đặc biệt của ISB đối với các mối quan hệ quốc tế. Những sự kiện này không chỉ tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước, mà còn tạo cơ hội để thảo luận các vấn đề toàn cầu, cũng như hỗ trợ hợp tác trong giáo dục và nghiên cứu.

Buổi đón tiếp Thống đốc bang New South Wales, Úc

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt – Úc, Bà Margaret Beazley, Thống đốc bang New South Wales, Úc đã thực hiện một chuyến viếng thăm đến Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh vào 22/05/2023.

Thống đốc đã tham dự các buổi gặp gỡ và trao đổi với các lãnh đạo Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh về sự hợp tác trong mảng giáo dục giữa hai nước. Đáng chú ý nhất, bà đã cùng đoàn đại diện Đại học Western Sydney tham gia buổi lễ trao giải cuộc thi “Student Business Pitch 2023” do Western Sydney Việt Nam tổ chức.

Bà Margaret Beazley, Thống đốc bang New South Wales, Úc đã thực hiện một chuyến viếng thăm đến Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh vào 22/05/2023

Buổi Tọa đàm trực tiếp giữa Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Úc và sinh viên

Vào 23/08/2023, UEH vinh dự đón Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Penny Wong và Đoàn Ngoại giao trong Buổi Tọa đàm chào mừng 50 năm quan hệ Việt - Úc. Sự kiện thu hút hơn 250 sinh viên và đội ngũ cán bộ nhân viên.

Buổi Toạ đàm không chỉ thể hiện tình hữu nghị giữa hai quốc gia mà còn tập trung vào các vấn đề toàn cầu. Bộ trưởng Wong nhấn mạnh vai trò quan trọng của giáo dục đối với nền kinh tế, cũng như chia sẻ quan điểm về chuyển đổi năng lượng và biến đổi khí hậu.

Tại buổi Tọa đàm, sinh viên thảo luận và chia sẻ quan điểm, góp phần thúc đẩy sự hợp tác giữa hai quốc gia và lan tỏa nhận thức về thách thức toàn cầu.

Tại Buổi Tọa đàm, Bộ trưởng Wong nhấn mạnh vai trò quan trọng của giáo dục đối với nền kinh tế, cũng như chia sẻ quan điểm về chuyển đổi năng lượng và biến đổi khí hậu.

Tạo động lực học tập cho sinh viên chương trình Global Pathways qua các chương trình trao học bổng

Trong năm 2023, Viện ISB đã cung cấp nhiều chương trình trao học bổng cho sinh viên chương trình Global Pathways có thành tích học tập xuất sắc. Đây là động lực mạnh mẽ, thúc đẩy sinh viên vượt qua thách thức để đạt nhiều thành công hơn nữa trong hành trình học tập, cũng như hỗ trợ một phần tài chính cho giai đoạn chuyển tiếp du học sắp đến.

Các chương trình trao học bổng nổi bật, có thể kể đến là Chương trình trao học bổng Western Sydney Global Pathways và Chương trình trao học bổng Macquarie Global Pathways.

Lễ trao học bổng Western Sydney Global Pathways

Định hình lộ trình sự nghiệp cho sinh viên qua chương trình ISB Leadership

Năm qua, chương trình ISB Leadership đã tổ chức hàng loạt các buổi “Seminar" và “Company Tour” đưa sinh viên đến các doanh nghiệp nổi tiếng. Tham gia vào các buổi định hướng, sinh viên được trang bị kiến thức chuyên sâu và kỹ năng mềm cần thiết trước khi gia nhập các công ty, tập đoàn đa quốc gia hay thậm chí là vận hành một doanh nghiệp riêng trong tương lai.

Các buổi Seminar nổi bật: REI Courses: Fall Semester 2023; Career Orientation Seminar – Exploiting Social Media; Soft Skill Seminar – Personal Finance Masterclass; Soft Skill Seminar – Level Up Your Charisma!,...

Sự kiện REI Courses: Fall Semester 2023

Các chuyến Company Tour đưa sinh viên đến các công ty lớn và tập đoàn đa quốc gia như Aj Total, VNG, Satori Vietnam, Sotrans Logistics, Ey, Samsung Vietnam, Pwc Viet Nam, Mazars Vietnam,...

Mở rộng kết nối với đối tác giáo dục thuộc Hiệp hội CUIBE

Trong bước tiến mở rộng quan hệ quốc tế và nâng cao chất lượng giáo dục, Viện ISB hân hạnh chào đón Đoàn đại diện từ Trường Kinh doanh Haslam, Đại học Tennessee danh tiếng ghé thăm vào 04/12/2023.

Viện ISB, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh là thành viên Châu Á đầu tiên của Hiệp hội các Trường Đại học đào tạo chương trình Kinh Doanh Quốc Tế bậc cử nhân trên toàn thế giới (Consortium for Undergraduate International Business Education – CUIBE). Buổi đón tiếp nhằm thảo luận về việc hợp tác phát triển chương trình đào tạo, nghiên cứu và giảng dạy, cũng như tạo cơ hội và trao đổi và du học giữa hai trường.

Đoàn đại diện từ Trường Kinh doanh Haslam, Đại học Tennessee danh tiếng ghé thăm vào 04/12/2023

Định hướng của Viện ISB trong năm 2024

Tiếp nối thành công trong năm qua, năm 2024, ISB đặt ra những mục tiêu quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục và khẳng định vị thế của mình trên quốc tế:

1. Trở thành một đơn vị đào tạo bậc Đại học và Sau đại học hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh.

2. Tiếp tục hoàn thành tốt các kế hoạch và chỉ tiêu tuyển sinh.

3. Định hướng và phát triển thương hiệu ISB thông qua các hoạt động truyền thông.

4. Xây dựng chiến lược, tăng độ nhận biết thương hiệu các chương trình Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ.

5. Tiếp tục phát triển các chương trình đào tạo liên kết để mở rộng vị thế quốc tế.

6. Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học với mục tiêu có nhiều bài báo được đăng tạp chí khoa học quốc tế được xếp hạng ISI và SCOPUS.

7. Tiếp tục phát triển các hoạt động liên kết đào tạo, trao đổi sinh viên nhằm góp phần gia tăng vị thế của nhà trường trên phạm vi quốc tế.

Viện ISB, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh được thành lập với mục tiêu mang lại một môi trường giáo dục hiện đại, năng động theo chuẩn quốc tế, với chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh ở bậc đại học và sau đại học, cùng đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao. Sinh viên có thể theo học và nhận bằng từ các trường đại học uy tín tại Úc, New Zealand và Canada./.

Tin, ảnh: Viện đào tạo quốc tế ISB

 

 

Chia sẻ