UEH thực hiện quy trình giới thiệu bổ nhiệm các vị trí Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Trưởng khoa và Phó Trưởng khoa của các Trường thuộc UEH nhiệm kỳ 2020 - 2025

21 tháng 03 năm 2023

Vừa qua, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã thực hiện quy trình giới thiệu bổ nhiệm các vị trí Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, Trưởng khoa và Phó Trưởng khoa của các Trường thuộc UEH theo thẩm quyền bổ nhiệm của Hiệu trưởng UEH nhiệm kỳ 2020 - 2025. Công tác được triển khai theo các văn bản quy định, hướng dẫn của Đảng và chính quyền.

UEH đang trong giai đoạn thực hiện chiến lược phát triển với định hướng trở thành Đại học Đa ngành và Bền vững. Do đó, việc thực hiện quy trình bổ nhiệm chức vụ Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, Trưởng khoa và Phó Trưởng khoa của các Trường thuộc UEH góp phần hoàn thiện cơ cấu đội ngũ viên chức quản lý các đơn vị thuộc/trực thuộc Trường nhiệm kỳ 2020-2025 để thực hiện công tác quản lý, điều hành hoạt động của Trường trong thời gian sắp tới, đưa UEH phát triển mạnh mẽ theo những mục tiêu đã đề ra.

Nhân sự được giới thiệu từ nguồn nhân sự tại chỗ đã được tập thể lãnh đạo UEH phê duyệt và đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm theo quy định của Nhà nước và UEH, gồm: (1) Năng lực, uy tín và đạo đức; (2) Chính trị tư tưởng; (3) Độ tuổi; (4) Trình độ; và (5) Kinh nghiệm công tác.

Các chức vụ bổ nhiệm cụ thể như sau:

  • Trường Kinh doanh UEH (COB): 01 vị trí Hiệu trưởng, 01 vị trí Phó Hiệu trưởng, 01 vị trí Trưởng khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing, 01 vị trí Trưởng khoa Tài chính.
  • Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH (CELG): 01 vị trí Hiệu trưởng, 01 vị trí Trưởng khoa Kinh tế.
  • Trường Công nghệ và Thiết kế UEH (CTD): 02 vị trí Phó Hiệu trưởng, 01 vị trí Trưởng khoa Công nghệ thông tin kinh doanh, 01 vị trí Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin kinh doanh.

Quy trình giới thiệu nhân sự bổ nhiệm được thực hiện tại các Trường thuộc UEH

Quy trình giới thiệu nhân sự bổ nhiệm các chức vụ Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng Trường thuộc UEH được triển khai theo 5 bước:

  • Bước 1: Hội nghị tập thể lãnh đạo cấp UEH
  • Bước 2: Hội nghị tập thể lãnh đạo mở rộng của Trường thuộc UEH.
  • Bước 3: Hội nghị tập thể lãnh đạo Trường thuộc UEH.
  • Bước 4: Hội nghị cán bộ chủ chốt của Trường thuộc UEH.
  • Bước 5: Hội nghị tập thể lãnh đạo Trường thuộc UEH.

Quy trình giới thiệu nhân sự bổ nhiệm các chức vụ Trưởng khoa, Phó Trưởng khoa được triển khai theo 6 bước:

  • Bước 1: Hội nghị tập thể lãnh đạo cấp UEH
  • Bước 2: Hội nghị tập thể lãnh đạo mở rộng của đơn vị.
  • Bước 3: Hội nghị tập thể lãnh đạo đơn vị.
  • Bước 4: Hội nghị viên chức, người lao động đơn vị.
  • Bước 5: Hội nghị tập thể lãnh đạo đơn vị.
  • Bước 6: Hội nghị tập thể lãnh đạo Trường thuộc UEH.

Trên cơ sở kết quả giới thiệu nhân sự bổ nhiệm, Hiệu trưởng sẽ báo cáo Đảng ủy thông qua trước khi ra quyết định bổ nhiệm theo quy định.

UEH đang đứng trước giai đoạn phát triển mạnh mẽ với rất nhiều thử thách và nhiệm vụ. Do đó, việc bổ sung đội ngũ viên chức quản lý để dẫn dắt, hoạch định đường lối, chính sách cho Nhà trường là điều vô cùng quan trọng để góp sức đưa UEH trở thành một Đại học Đa ngành và Bền vững, có uy tín và vị thế trong giáo dục đại học của khu vực và thế giới.

Một số hình ảnh về quy trình giới thiệu nhân sự bổ nhiệm tại các Trường thuộc UEH:

1. Trường Kinh doanh UEH (COB):

2. Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH (CELG):

3. Trường Công nghệ và Thiết kế UEH (CTD):

Tin, ảnh: Phòng Quản trị nguồn nhân lực, Phòng Marketing - Truyền thông 

Chia sẻ