[UEH Sharing - Career Fair 2024] Chuỗi hội thảo/ Workshop chia sẻ, lan tỏa tri thức đa ngành cho doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo

29 tháng 03 năm 2024

Nằm trong khuôn khổ Chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR 2024 từ ngày 25 – 31/03/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức chuỗi hội thảo nhằm chia sẻ, lan tỏa tri thức đa ngành cho doanh nghiệp, các nhà lãnh đạo với chủ đề tích hợp công nghệ - nghệ thuật trong hoạt động kinh doanh hiện đại và hướng đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong tương lai.

Hội thảo “Tương tác giữa Con người - Trí tuệ nhân tạo - ArtTech”

Chiều ngày 26/03/2024, tại tại B1.205 cơ sở B Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Hội thảo “Tương tác giữa Con người - Trí tuệ nhân tạo - ArtTech” đã diễn ra với 2 phần chia sẻ về chủ đề "ArtTech: Sự giao thoa công nghệ - nghệ thuật hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn" và “Tương tác giữa nguồn nhân lực và trí tuệ nhân tạo” do PGS.TS. Trịnh Thùy Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH và PGS.TS. Nguyễn Hữu Huân - Trưởng bộ môn Thị trường Tài chính, Khoa Ngân hàng,  Trường Kinh doanh UEH trình bày.

PGS.TS. Trịnh Thùy Anh chia sẻ về chủ đề "ArtTech: Sự giao thoa công nghệ - nghệ thuật hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn"

PGS.TS. Nguyễn Hữu Huân chia sẻ về chủ đề “Tương tác giữa nguồn nhân lực và trí tuệ nhân tạo”

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, nguồn nhân lực và trí tuệ nhân tạo đang dần trở thành hai yếu tố quan trọng không thể tách rời trong hoạt động kinh doanh và quản lý nhân sự. Sự kết hợp giữa con người và công nghệ thông minh không chỉ mở ra những cơ hội mới mà còn đặt ra những thách thức đáng kể. Hội thảo “Tương tác giữa Con người - Trí tuệ nhân tạo - ArtTech” đã đem đến các thông tin bổ ích về những tiềm năng phát triển của lĩnh vực này cùng những ứng dụng của công nghệ vào đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề. Thông qua đó cho chúng ta thấy xu hướng mới nhất trong cuộc cách mạng công nghệ cùng độ phủ sóng rộng rãi của AI và ArtTech hiện nay; giúp các doanh nghiệp chủ động nắm bắt và biết cách tận dụng sức mạnh của tương tác giữa con người, trí tuệ nhân tạo (AI) và nghệ thuật công nghệ (ArtTech) trong hoạt động kinh doanh hiện đại.

Hội thảo “Thị trường cacbon tự nguyện - Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam”

Thị trường carbon là một công cụ kinh tế quan trọng trong việc thúc đẩy giảm phát thải khí nhà kính và chống biến đổi khí hậu. Thị trường carbon được chia thành hai loại: Thị trường bắt buộc (sản phẩm là các hạn ngạch phát thải khí nhà kính) và Thị trường tự nguyện (sản phẩm là các tín chỉ carbon). Thị trường carbon tự nguyện cho phép các cá nhân và tổ chức mua và bán tín chỉ carbon để bù đắp lượng khí thải carbon dư thừa hoặc không thể tránh khỏi trên cơ sở tự nguyện. Thị trường carbon tự nguyện tạo ra một cơ chế hiệu quả giúp đẩy nhanh các hành động nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu trên toàn cầu. Nhu cầu tín chỉ carbon trong thị trường carbon tự nguyện đã tăng đáng kể trong những năm gần đây khi nhiều doanh nghiệp theo đuổi mục tiêu về trách nhiệm xã hội và môi trường.

Là chủ đề thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp, Hội thảo “Thị trường cacbon tự nguyện - Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam” đã được tổ chức vào chiều ngày 28/03/2024 tại cơ sở B Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, với phần chia sẻ của 2 diễn giả là TS. Nguyễn Thị Tuyết Nhung - Khoa Kinh tế, Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH và ThS. Hoàng Lê Nam Hải - Viện Đô thị Thông minh và Quản lý, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH.

Phần chia sẻ của TS. Nguyễn Thị Tuyết Nhung

Phần chia sẻ của ThS. Hoàng Lê Nam Hải

Hội thảo “Thị trường cacbon tự nguyện - Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam” đã mang lại các thông tin cần thiết cho các nhà quản lý, nhà lãnh đạo doanh nghiệp về thị trường carbon tự nguyện, cùng những đóng góp quan trọng vào việc xây dựng và triển khai thực hiện thị trường carbon tự nguyện đối với doanh nghiệp Việt Nam. Tại đây, đại diện các doanh nghiệp đã có phần thảo luận và trao đổi sâu hơn về thị trường carbon với các chuyên gia trong lĩnh vực nhằm định hướng triển khai thí điểm và vận hành thị trường carbon đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Chuỗi hội thảo/workshop dành cho doanh nghiệp và tổ chức trong, ngoài nước là cơ hội tuyệt vời để các nhà lãnh đạo trao đổi kinh nghiệm và học hỏi từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực. Hy vọng rằng chuỗi hội thảo/workshop này sẽ mang lại nhiều giá trị cho các nhà lãnh đạo và góp phần vào sự phát triển bền vững của tổ chức, doanh nghiệp trong tương lai.

---------------------

Hội thảo “Tương tác giữa Con người - Trí tuệ nhân tạo - ArtTech” và Hội thảo “Thị trường cacbon tự nguyện - Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam” là hoạt động được thiết kế dành riêng cho doanh nghiệp nằm trong Chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR 2024 diễn ra xuyên suốt từ ngày 25/03 – 31/03/2024. Với mục tiêu “Hành động vì một tương lai bền vững - For a More Sustainable Future”, chương trình là nơi kết nối cộng đồng doanh nghiệp cùng thực hiện trách nhiệm với xã hội, lan tỏa những giá trị tri thức đa ngành, cung cấp hơn 5.000 cơ hội việc làm chất lượng cao, vì một tương lai bền vững. Chuỗi sự kiện được Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức kết hợp hình thức trực tiếp tại khuôn viên cơ sở UEH Nguyễn Tri Phương và trực tuyến trên platform event.ueh.edu.vn; vieclam.ueh.edu.vn.

Tin, ảnh: Phòng Marketing – Truyền thông

Chia sẻ