UEH đạt Giải Nhì toàn đoàn Cuộc thi “Tiếng hát sinh viên toàn quốc lần thứ XV” - S.MUSIC 2023

19 tháng 12 năm 2023

Tối ngày 10/12/2023, tại Trường Đại học Phenikaa, thủ đô Hà Nội đã diễn ra vòng Chung kết và trao giải Cuộc thi “Tiếng hát sinh viên toàn quốc lần thứ XV” - S.MUSIC 2023. Cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Chủ đề của Cuộc thi năm 2023 là “Xây dựng văn hoá học đường”, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, nhà trường, thầy cô và bạn bè; thể hiện ước mơ, khát vọng, tình cảm, trách nhiệm của sinh viên đối với bản thân, gia đình và cộng đồng. Hội thi thu hút hơn 1200 sinh viên đến từ 40 đại học và trường đại học trên các tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Lâm Đồng, Thái Nguyên,… với hơn 100 tiết mục đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca,..        

Trước đó, Cuộc thi "Tiếng hát sinh viên toàn quốc năm 2023” tổ chức vòng khu vực miền Nam tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh và vòng khu vực miền Bắc tại Trường Đại học Thủy Lợi.

Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) tham gia cuộc thi với chủ đề “Tiếng hát nối nguồn cội” gồm 3 tiết mục cụ thể với phần dàn dựng chương trình: Đặng Phúc Hậu, biên tập âm nhạc: Thế Du và hỗ trợ thực hiện: Hồng Hạnh

- Đơn ca: “Tháng Giêng”;  Sáng tác: Lưu Thiên Hương.

- Tam ca: “Kẽo cà kẽo kẹt”; Sáng tác: Thinh Kainz & Kata Trần.

- Tốp ca: “Không lạc loài”; Sáng tác: Võ Hoài Phúc.

Kết quả, UEH đạt giải Nhì tiết mục Đơn ca: “Tháng Giêng” và giải Ba toàn đoàn vòng khu vực miền Nam. Với 39 đội thi và 106 tiết mục dự thi diễn ra ở vòng thi khu vực, UEH đã cùng 11 tiết mục xuất sắc khác để tham gia vòng chung kết tại thủ đô Hà Nội.

Các tiết mục dự thi đã thể hiện đầy đủ chủ đề cuộc thi là xây dựng văn hóa học đường. Nhiều tiết mục đã khẳng định giá trị văn hóa truyền thống dưới góc nhìn sáng tạo, năng động, thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, khát vọng cống hiến.

Kết quả xếp hạng vòng chung kết

-Giải Nhất toàn đoàn: Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM.

-Giải Nhì toàn đoàn: Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên.

- Giải Ba toàn đoàn: Trường Đại học Công nghệ Đông Á, Trường Đại học Phenikaa, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, Học viện Ngân hàng, Học viện An ninh Nhân dân, Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Nam Cần Thơ, Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Giải Nhất, giải Nhì toàn đoàn và tiết mục được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Giải Nhất tiết mục được nhận Huy chương Vàng của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; giải Nhì tiết mục nhận Huy chương Bạc của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Báo cáo tổng kết cuộc thi, ông Trần Văn Đạt, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên đánh giá: Cuộc thi”Tiếng hát sinh viên” năm 2023 đã diễn ra sôi nổi, hào hứng; được tổ chức khoa học, đảm bảo quy định của thể lệ và các yêu cầu, mục tiêu đề ra. “Ban Tổ chức đánh giá cao vai trò của lãnh đạo các đoàn về dự thi trong việc chỉ đạo, động viên các thí sinh bình tĩnh, tự tin, đoàn kết, thể hiện hết khả năng của mình để từng buổi thi thực sự trở thành chương trình nghệ thuật ý nghĩa dành tặng cho khán giả và sinh viên cả nước. Chúng ta hy vọng những giá trị tốt đẹp này sẽ tiếp tục được lan toả, góp phần tạo ra nhiều sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ trong thời gian tới”, ông Trần Văn Đạt chia sẻ.

Như vậy, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã tham gia tham gia đầy đủ 15 lần tổ chức của Hội thi Tiếng hát sinh viên toàn quốc với các thành tích:

-Giải Nhất toàn đoàn: 2002, 2006, 2010, 2014.

-Giải Nhì toàn đoàn: 2000, 2008, 2016, 2023

-Giải Ba toàn đoàn: 1998, 2004, 2012

Cùng nhiều Huy chương vàng, Huy chương bạc cho các cá nhân qua các lần hội thi.

Cuộc thi Tiếng hát sinh viên toàn quốc đã trở thành ngày hội đối với sinh viên UEH, tạo cơ hội để học hỏi lẫn nhau, giao lưu văn hóa ba miền với sinh viên các trường. Đây cũng là cơ hội để sinh viên UEH thể hiện sự năng động, nhiệt huyết, ham học hỏi và tinh thần giáo dục toàn diện của UEH.

Hình ảnh chương trình dự thi của Đội văn nghệ sinh viên UEH:

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEH

Chia sẻ