Tuổi trẻ UEH - Chung tay đẩy lùi COVID-19

25 tháng 03 năm 2020

Virus viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) đang diễn ra ngày càng phức tạp, số ca mắc bệnh và nghi nhiễm không ngừng tăng cao, mức độ lây nhiễm đạt ở mức báo động. Dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, toàn dân đồng lòng thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh. Góp phần thực hiện sứ mệnh đó, hòa trong không khí nhiệt huyết của tháng ba tuổi trẻ, Đoàn - Hội Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức thành công chuỗi các hoạt động thiết thực, bổ ích nhằm trang bị cho đoàn viên, thanh niên đủ tâm-trí-lực vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Video Clip: Tổng kết các hoạt động nổi bật Tháng Thanh niên

Chuỗi hoạt động được thiết kế sáng tạo, mới mẻ trên tất cả các mảng công tác: tổ chức, giáo dục; phong trào, tình nguyện và đổi mới tư duy phương pháp học tập.

Đoàn trường đã phát động thành công UEH Youth Challenge với thông điệp tuổi trẻ UEH cùng nhau rèn luyện sức khỏe, luyện tập thể dục thể thao, tăng cường sức đề kháng để bảo vệ bản thân. Đặc biệt, “Thử thách giờ vàng” với nội dung “Thử thách khai báo y tế cá nhân” trên app ứng dụng của Bộ Y tế hoặc chuyên trang tokhaiyte.vn đã tạo được hiệu ứng mạnh mẽ trong sinh viên. Trong 38 giờ phát động, UEH Youth Challenge đã tiếp cận 19.000 sinh viên, thu hút 711 sinh viên tham gia thực hiện thử thách và hơn 1.000 lượt khai báo y tế cá nhân. Thử thách đã lan tỏa mạnh mẽ thông điệp chung tay đẩy lùi Covid-19 chủ động, tự giác và tự nguyện.

Bên cạnh đó, nhiều cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về kiến thức cơ bản và biện pháp phòng chống Covid-19 đã thu hút hơn 7.000 lượt sinh viên quan tâm. Cuộc thi thiết kế ấn phẩm tuyên truyền “Corona qua góc nhìn mới”  với gần 50 bài tham dự đã thành công khi hình thành được một góc nhìn mới lạ, sáng tạo và đầy nghệ thuật về Covid-19. Đặc biệt, để thông điệp được lan tỏa đến sinh viên một nhẹ nhàng, hiệu quả nhất, cuộc thi Dance Cover bài hát “Ghen Cô Vy” đã ra đời -  một sản phẩm truyền thông về Covid nổi tiếng của Bộ Y tế được sáng tác bởi nhạc sĩ Khắc Hưng. Không chỉ thế, bằng những sản phẩm video clip trực quan sinh động, Đoàn - Hội đã giúp sinh viên yên tâm phần nào với công tác phòng chống dịch bệnh trong tâm thế chủ động của UEH.

Bên cạnh cung cấp những kiến thức cơ bản về phòng chống dịch bệnh,  “UEH Run Together 2020” đã mang đến một thông điệp thực tế về rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe, tạo nên thói quen tốt và lan tỏa giá trị sống tích cực đến cộng đồng. Hoạt động đã thu hút sự quan tâm của hơn 4.000 sinh viên và cựu sinh viên UEH.

 

Thấu hiểu những khó khăn trong quá trình dạy và học trực tuyến trong thời gian qua, Đoàn - Hội trường Đại học Kinh tế TP.HCM đã tổ chức buổi livestream với chủ đề “Làm thế nào để xây dựng phương pháp học trực tuyến hiệu quả?” nhằm chia sẻ và giải đáp những thắc mắc của sinh viên để nâng cao hiệu quả dạy và học. Hoạt động đã nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo và không ngừng cải thiện để đáp ứng nhu cầu dạy và học của sinh viên UEH trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Nhằm hướng đến xây dựng giá trị mẫu hình sinh viên UEH với tâm thế năng động, sáng tạo, hoàn thiện tâm trí lực, Đoàn - Hội UEH không ngừng đổi mới với mong muốn mang đến cho sinh viên những giá trị thiết thực nhất. Tuổi trẻ UEH chung tay cùng nhà trường và cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh, để các UEHer sớm được hội ngộ cùng nhau dưới mái trường thân thương mang tên UEH.

Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh: Chạy bộ trực tuyến rèn luyện sức khỏe

Tin, ảnh: Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên, Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

 

Chia sẻ