Sinh viên UEH chăm sóc đôi mắt sáng khỏe

16 tháng 11 năm 2023

Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn và là công cụ quan trọng trong việc học tập và công việc hàng ngày. Vì thế, với mong muốn kiểm tra và chăm sóc sức khỏe mắt sinh viên một cách toàn diện, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) hân hạnh phối hợp cùng Trung tâm mắt Quốc tế Phương Đông tổ chức chương trình “Đồng hành cùng UEH chăm sóc đôi mắt sáng khỏe” nhằm khám mắt miễn phí cho sinh viên.

Chương trình được thực hiện trong các ngày thứ Tư và thứ Năm hàng tuần từ ngày 01/11/2023 đến ngày 09/11/2023, giúp hơn 1300 sinh viên UEH tầm soát tổng quát, đo thị lực, đo khúc xạ, chụp hình tầm soát đáy mắt và đưa ra những tư vấn phù hợp với tình trạng thị giác, hướng dẫn cách vệ sinh, chăm sóc mắt.

Tại buổi khai mạc chương trình “Đồng hành cùng UEH chăm sóc đôi mắt sáng khỏe” vào sáng ngày 01/11/2023, bên cạnh việc thăm khám mắt miễn phí, các bạn sinh viên còn được tham gia buổi Tọa đàm với chuyên đề “Các tật khúc xạ và phương pháp điều trị” với sự chia sẻ của BS. Chuyên khoa I Nguyễn Đức Trọng - Trưởng khoa khúc xạ. Tọa đàm đã giúp các bạn sinh viên bỏ túi các thông tin bổ ích về các tật khúc xạ và những nguyên nhân thường gặp, các phương pháp điều trị, đặc biệt là phẫu thuật khúc xạ, từ đó gia tăng nhận thức chăm sóc và bảo vệ mắt cho chính bản thân mình. Đồng thời, Bác sĩ cũng đã đưa ra một số phương pháp hiệu quả nhất để loại bỏ rào cản kính cận, giúp các bạn sinh viên lấy lại sự tự tin, tự do thể hiện bản thân trong hoạt động, học tập và trải nghiệm cuộc sống.

BS. Chuyên khoa I Nguyễn Đức Trọng - Trưởng khoa khúc xạ chia sẻ những kiến thức về bệnh lý mắt

Với hệ thống công nghệ và trang thiết bị hiện đại, chương trình được thực hiện do các bác sĩ chuyên gia nhãn khoa hàng đầu đã từng tham gia công tác quản lý, khám và điều trị tại bệnh viện mắt TP. Hồ Chí Minh và đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn và các kỹ thuật viên khúc xạ của Trung tâm mắt Quốc tế Phương Đông. Trước đó, hoạt động này cũng đã tổ chức thăm khám và tư vấn cho viên chức, người lao động UEH với sự tham gia của gần 300 viên chức, người lao động của nhà trường.

Có thể nói, những hoạt động thăm khám sức khỏe thường niên không chỉ tầm soát sức khỏe, nâng cao nhận thức cho cộng đồng UEH mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, từ đó có được một cuộc sống khỏe mạnh và trọn vẹn hơn.

Một số hình ảnh trong chương trình:

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

Chia sẻ