Nhìn lại một năm công tác của Đoàn - Hội UEH với nhiều điểm nổi bật, sáng tạo và hiệu quả

28 tháng 02 năm 2022

Sáng ngày 27/02/2022, tại hội trường A.116, Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn - Hội và Lễ trao giải thưởng UEH Youth Awards 2021 đã diễn ra thành công tốt đẹp dưới sự chủ trì của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEH.

Tham dự buổi lễ, về phía Thành đoàn - Hội Sinh viên Thành phố, có sự tham gia của đồng chí Phạm Thảo Linh - Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Ban Tổ chức - Kiểm tra Thành Đoàn.

Về phía lãnh đạo UEH, có sự tham gia của TS. Nguyễn Thiện Duy - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng phòng Đào tạo Thường xuyên.

Về phía Đoàn - Hội UEH, có ThS. Nguyễn Đình Hoàng Uyên - Bí thư Đoàn UEH kiêm Bí thư Ban cán sự Đoàn trường Kinh doanh; ThS. Trần Nhật Hoàng - Phó Bí thư Thường trực Đoàn UEH, Chủ tịch HSV UEH kiêm Bí thư Ban cán sự Đoàn trường Công nghệ và Thiết kế và Đ/c Nguyễn Thị Thương Nhớ - Phó Bí thư Đoàn UEH, Chủ nhiệm UBKT Đoàn UEH kiêm Bí thư Ban cán sự Đoàn trường Kinh tế, Luật và Quản lý Nhà nước; cùng các đồng chí BCH Đoàn - Hội UEH, Ban Cán sự các trường thuộc UEH, Trưởng - phó các Ban Chuyên môn, tập thể BCH Đoàn - Hội khoa/viện/KTX, tập thể Ban Chủ nhiệm, Ban Điều hành CLB/Đội/Nhóm, BCH Chi đoàn, Chi hội.

Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh niên UEH năm 2021 được tổ chức tại Hội trường A.116

Dù 2021 là một năm đầy khó khăn và thách thức với Đoàn - Hội UEH, song ThS. Nguyễn Đình Hoàng Uyên - Bí thư Đoàn UEH vẫn đánh giá cao những “điểm sáng” trong kết quả công tác xuyên suốt năm vừa qua. Theo đó, Đồng chí khẳng định Đoàn - Hội UEH đã có những giải pháp sáng tạo, bước tiến vượt bậc trong việc chủ động thay đổi để thích nghi với tình hình dịch bệnh. Đoàn - Hội UEH đã làm rất tốt trong việc tạo ra các giá trị nền tảng, các hoạt động thường niên với việc thay đổi cách thức thực hiện, phương thức tổ chức, khai thác tối đa hiệu quả của các phương tiện truyền thông trực tuyến, ứng dụng sáng tạo công nghệ số vào hoạt động sinh viên. Thay mặt Thường trực Đoàn - Hội, đồng chí đã chia sẻ định hướng trong năm 2022 với tất các cán bộ Đoàn - Hội UEH như sau:

  • Nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho sinh viên và giảng viên trẻ;
  • Nâng cao năng lực ngoại ngữ cho sinh viên và tập trung giao lưu văn hóa quốc tế;
  • Nâng cao năng lực công nghệ cho sinh viên và tăng cường ứng dụng công nghệ số trong hoạt động Đoàn - Hội;
  • Thực hiện chuỗi hoạt động Tư vấn - Hỗ trợ sinh viên, tập trung đặc biệt các nội dung chăm sóc sức khỏe tâm thần cho sinh viên;
  • Tập trung phát triển các hoạt động giáo dục, nâng cao nhận thức sinh viên. Thực hiện hoạt động Văn hóa thưởng thức với các nội dung về: Văn hóa nghe, nhìn, đọc, ăn mặc và du lịch:
  • Thực hiện Hoạt động Bệ phóng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Sinh viên UEH;
  • Khôi phục và tạo môi trường hoạt động của viên chức quản lý, giảng viên trẻ;
  • Ban hành cơ chế hoạt động và định hướng vận hành cho Ban Cán sự Đoàn các trường thuộc UEH.

ThS. Nguyễn Đình Hoàng Uyên - Bí thư Đoàn UEH nhận định và đánh giá kết quả hoạt động Đoàn - Hội UEH năm 2021

Thay mặt Đảng uỷ, TS. Nguyễn Thiện Duy đã ghi nhận và biểu dương những thành quả của tập thể Đoàn - Hội UEH. Bên cạnh đó, cũng đã đưa ra các định hướng mới cũng như các chiến lược phát triển của UEH trong thời gian tới, chỉ đạo hoạt động Đoàn - Hội cần có sự tiếp cận và hành động hướng tới sự phát triển chung của nhà trường, hướng đến Đại học đa ngành và bền vững.

TS. Nguyễn Thiện Duy - Uỷ viên BTV Đảng ủy, trưởng phòng Đào tạo thường xuyên, phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Nhằm thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) năm 2022, Ban Thường vụ Đoàn UEH đã chính thức phát động Tháng Thanh niên năm 2022 với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo".

Qua đó, Đ/c Nguyễn Đình Hoàng Uyên - Bí thư Đoàn UEH đã chia sẻ: “Đối với mỗi đoàn viên, thanh niên, tháng 3 mang một giá trị vô cùng to lớn và ý nghĩa. Năm nay, Tháng Thanh niên 2022 với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo” hứa hẹn sẽ mang đến những làn gió mới và những xúc cảm không thể nào quên. Chính vì vậy, tôi hy vọng các đồng chí, các cơ sở Đoàn phải có tư duy đổi mới, sáng tạo để mang lại nhiều chương trình bổ ích cho các bạn đoàn viên, sinh viên UEH”.

Clip Phát động Tháng Thanh niên 2022

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đoàn UEH - Ban Thư ký Hội Sinh Viên UEH cũng đã vinh danh và trao giải thưởng UEH Youth Awards 2021 gồm các hạng mục giải thưởng sau:

1. Bảng xếp hạng thi đua khối khoa/viện/KTX:

  • Hạng nhất: Đoàn - Hội khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing
  • Hạng nhì: Đoàn - Hội khoa Tài chính
  • Hạng ba: Đoàn - Hội khoa Du lịch

2. Bảng xếp hạng thi đua khối CLB/Đ/N:

  • Hạng nhất: Nhóm Truyền thông Sinh viên
  • Hạng nhì: Nhóm Sinh viên nghiên cứu du lịch
  • Hạng ba: Đội Cộng tác viên

3. Hạng mục “Giải pháp tiêu biểu UEH năm 2021” được trao cho 4 đề cử:

  • Tủ sách CHEM Bookshelf của Nhóm hỗ trợ Sinh viên SSG
  • Giải đố vui trực tuyến ISB Trivia 2021: Triviarena của Đoàn viện Đào tạo quốc tế ISB
  • Chương trình hỗ trợ Tân sinh viên K47: Tổng đài 447 của Đoàn - Hội khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing
  • Du lịch trực tuyến “Trên đôi cánh bồ câu” và “Từ đất liền ra biển đảo” của Đoàn - Hội khoa Du lịch

4. Hạng mục “Công trình thanh niên UEH tiêu biểu năm 2021” thuộc về:

  • Podcast “Cho ngày ta còn trẻ” của Đoàn - Hội khoa Tài chính
  • Chuỗi hoạt động “Bài toán giải rác” của Đoàn - Hội khoa Du lịch

5. Giải thưởng “Chương trình, hoạt động tiêu biểu trong các lĩnh vực” được trao cho 5 đề cử thuộc các hạng mục sau:

  • “Chương trình tiêu biểu trong lĩnh vực giáo dục” thuộc về Chiến dịch Truyền thông Let’s On Air 2021 “Gai Sắc” của Nhóm Truyền thông sinh viên.
  • “Chương trình tiêu biểu trong lĩnh vực Học thuật - Nghiên cứu khoa học” thuộc về Cuộc thi EPIC: Event Planner - Imaginative and Creative của Đoàn - Hội khoa Du lịch
  • “Chương trình tiêu biểu trong lĩnh vực Văn hoá văn nghệ” thuộc về Travel Photorun 2021 – “NEO’SGON” của Travel Group UEH
  • “Chương trình tiêu biểu trong lĩnh vực Tình nguyện - Hỗ trợ sinh viên” thuộc về Chuỗi workshop và “KQM Career & Internship Fair Online 2021” của Đoàn - Hội khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing
  • “Chương trình tiêu biểu trong lĩnh vực Truyền thông số” thuộc về  ISB Go 2021 - DICE GAME của Đoàn viện Đào tạo quốc tế.

6. Giải thưởng “Chương trình, hoạt động được yêu thích nhất”:

  • Hạng mục “Chương trình, hoạt động được yêu thích nhất” đã xuất sắc thuộc về Chương trình “Nét Xanh” của Đoàn - Hội khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc và đầy trách nhiệm, Hội nghị Tổng kết và lễ trao giải UEH Youth Awards đã diễn ra thành công tốt đẹp với những hứa hẹn cho phong trào thanh niên sắp tới và một năm công tác đầy nỗ lực, ngày càng tiến xa và phát huy truyền thống 46 năm của Đoàn - Hội UEH.

Clip tổng kết hoạt động: Đoàn - Hội UEH năm 2021

Clip các đề cử của giải:

  1. Đề cử hạng mục Giáo dục
  2. Đề cử hạng mục Học thuật - Nghiên cứu khoa học
  3. Đề cử hạng mục Văn hóa, văn nghệ
  4. Đề cử hạng mục Tình nguyện - Hỗ trợ sinh viên
  5. Đề cử hạng mục Truyền thông số, chuyển đổi số

Một số hình ảnh của Hội nghị tổng kết:

Vinh danh giải thưởng mô hình, giải pháp tiêu biểu năm 2021

Vinh danh các hạng mục giải thưởng chương trình, hoạt động tiêu biểu trong các lĩnh vực năm 2021

Vinh danh giải thưởng chương trình, hoạt động được yêu thích nhất năm 2021

Trao cờ thi đua hạng nhất, nhì, ba thi đua khối CLB/Đội/Nhóm

Trao cờ thi đua hạng nhất, nhì, ba thi đua khối Khoa/Viện/KTX

Tin, ảnh: Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEH

Chia sẻ