Lễ Tuyên dương Sinh viên 5 tốt 2023 – Nhìn lại những dấu ấn của một chặng đường vừa qua

18 tháng 01 năm 2024

Ngày 13/01/2024, nhân dịp Kỷ niệm 74 năm Ngày Truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2024), Hội Sinh Viên UEH đã tổ chức thành công Lễ Tuyên dương Sinh viên 5 tốt 2023 nhằm tổng kết phong trào Sinh viên 5 tốt năm 2023, tuyên dương và trao các hạng mục giải thưởng cá nhân, tập thể xuất sắc đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt các cấp trong năm, đồng thời phát động và triển khai phong trào Sinh viên 5 tốt năm 2024.

Tham dự buổi lễ, về phía Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, có sự hiện diện của Ông Nguyễn Tất Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên trường học Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh. Về phía UEH, có sự tham dự của GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám đốc Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH); TS. Nguyễn Thiện Duy - Chủ tịch Công đoàn UEH; TS. Đinh Thị Thu Hồng - Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh; TS. Thái Kim Phụng - Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế; ThS. Nguyễn Thị Thương Nhớ - Bí thư Đoàn Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh; Lãnh đạo các phòng ban quản lý, các đơn vị đào; Ban Thường vụ Đoàn - Ban Thư ký HSV UEH; Đại diện các cơ sở Đoàn - Hội trực thuộc; Phụ huynh của 67 bạn Sinh viên 5 tốt UEH và sự quan tâm ủng hộ của hơn 700 bạn sinh viên UEH.

GS.TS Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám đốc UEH phát biểu tại Lễ Tuyên dương Sinh viên 5 tốt UEH 2023

Chúc mừng đến những thành công mà Hội Sinh viên cùng Phong trào Sinh viên 5 tốt đã đạt được trong năm 2023.

Trong năm vừa qua, tập thể Hội Sinh viên UEH đã không ngừng nổ lực để cụ thể hoá phong trào “Sinh viên 5 Tốt” thông qua việc tăng cường các chuyên đề, giải pháp tạo động lực, nắm bắt và hỗ trợ kịp thời nhu cầu sinh viên.

Qua đó, Năm 2023 UEH đã có:

  • 04 SV5T cấp Thành phố
  • 67 SV5T UEH 2023
  • 09 SV5T tiêu biểu
  • 236 SV5T cấp Khoa/Viện/KTX 2023
  • 06 tập thể SV5T UEH 2023

“Đây là một con số rất đáng trân trọng từ những nỗ lực của tập thể Hội Sinh viên trong năm vừa qua. Các cá nhân Sinh viên 5 tốt được tuyên dương chính là những tấm gương điển hình trong phong trào thi đua học tập và rèn luyện cả về thể chất lẫn kỹ năng, là những ngọn lửa thắp sáng truyền thống học sinh sinh viên đáng để các bạn sinh viên noi theo” - Thầy gửi lời chúc mừng.

Đồng thời, các hoạt động của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEH trong năm 2023 không chỉ đột phá, sáng tạo trong nội dung, cách thức triển khai mà còn thể hiện được tinh thần tiên phong của Sinh viên UEH

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, đòi hỏi các thế hệ sinh viên Việt Nam cần đầu tư phát triển toàn diện cả về đạo đức, chuyên môn, thể lực, thái độ và khả năng hội nhập. Chính vì vậy, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEH đã tích cực triển khai các hoạt động nhằm tạo điều kiện giúp các bạn sinh viên hoàn thành được 5 tiêu chí hướng đến phong trào Sinh viên 5 tốt. Đối với tiêu chí đạo đức tốt, UEH vinh dự đứng top 1 với 9866 thí sinh từ 13 cấp cơ sở đã hưởng ứng và tham gia hội thi Ánh sáng soi đường 2023. Cùng với đó là 5392 lượt đăng ký Hội thi truyền thống Olympic các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh lần thứ 23. Ngoài ra, các hoạt động về tìm hiểu văn hóa UEH cũng được diễn ra sôi nổi và thu hút đông đảo các bạn sinh viên.

UEH đạt Top 1 Bảng xếp hạng TP.HCM Cuộc thi Ánh sáng soi đường

Bên cạnh đó, các hoạt động về Học tập tốt cũng đạt được những con số đáng kể. UEH vinh dự dẫn đầu số lượng giải thưởng Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và Ứng dụng” năm 2023. Cùng 2 giải Nhì, 6 giải Ba và 4 giải Khuyến khích - Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2023. Đồng thời có  457 đề tài đạt giải thưởng Nhà Nghiên cứu trẻ UEH 2023 và 147 đề tài đạt giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2023.

Không những vậy, đối với tiêu chí Thể lực tốt đã có hơn 1200 vận động viên đến từ 18 đơn vị tham gia Hội thao truyền thống sinh viên UEH 2023.

UEH dẫn đầu số lượng giải thưởng Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và Ứng dụng” năm 2023

Các vận động viên đến từ các đơn vị tham gia Hội thao truyền thống sinh viên UEH 2023.

Các hoạt động tình nguyện cũng nhận được sự chú trọng của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEH với mục đích tạo ra môi trường hoạt động lành mạnh nâng cao trải nghiệm cho từng cá nhân sinh viên. Vì vậy, 13 đơn vị cơ sở Khoa/Viện/KTX 2023 đã tổ chức Chiến dịch Xuân tình nguyện 2023 thu hút gần 1300 chiến sĩ. Tiếp nối với đó, vào tháng 5 Chiến dịch Tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2023 chính thức được phát động với chặng 1 - Mùa hè xanh đã thành công rực rỡ ở cả mặt trận thành phố (11 thành viên Ban Chỉ huy, 6 đội hình thường trực, 4 đội hình chuyên) và mặt trận tỉnh (13 thành viên Ban Chỉ huy, 7 đội hình thường trực, 2 đội hình chuyên). Đến tháng 9, chiến dịch tiếp tục chặng 2 - Vui hội trăng rằm với sự góp sức của hơn 1000 chiến sĩ tại mọi mặt trận. Bên cạnh đó, chiến dịch Tiếp sức đến trường 2023 nhằm giúp đỡ các bạn tân sinh viên đã gặt hái được nhiều thành công với số lượng phòng trọ lên tới 1258 được khảo sát bởi 41 tình nguyện viên. Đồng thời, Tuần lễ Hiến máu tình nguyện lần thứ 47 và 48 đã quyên góp hơn 50 triệu đồng cho quỹ học bổng “Điểm sáng tương lai”.

Chiến dịch Tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2023

Chiến dịch Tiếp sức đến trường 2023

Với mục tiêu đào tạo những công dân toàn cầu, hội nhập tốt là tiêu chí không thể thiếu tại phong trào Sinh viên 5 tốt UEH. Để đẩy mạnh việc trau dồi và thực hành Ngoại ngữ, Hội Sinh viên UEH đã vận động các bạn sinh viên tham gia giao lưu và gặp gỡ sinh viên đến từ khắp mọi nơi trên thế giới. Ngoài ra, một số lượng đông đảo các bạn sinh viên tích cực tham gia các buổi Tọa đàm ngôn ngữ do UEH English Zone tổ chức. Về khía cạnh phát triển Kỹ năng, nhiều khóa học trang bị các kỹ năng thực hành xã hội cho sinh viên được diễn ra xuyên suốt cả năm học. Cùng với đó, hàng loạt chương trình giao lưu, hòa nhập đa văn hóa được tổ chức giúp các bạn sinh viên ngày càng tự tin hội nhập.

Chương trình trao đổi sinh viên quốc tế Việt Nam - Nhật Bản (VJEP)

Chính vì vậy, có thể thấy được rằng, thông qua việc phấn đấu để đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt, các bạn sinh viên đã rèn luyện và trau dồi bản thân từng ngày, đã trải nghiệm và trưởng thành hơn, để có đủ sự tự tin và bản lĩnh để tham gia vào lực lượng lao động xã hội - tiếp tục chinh phục những đích đến cao hơn, xa hơn và hướng đến trở thành những “Công dân toàn cầu hành động vì sự phát triển bền vững”. Bởi vì đây cũng chính là sự bắt đầu cho những hành trình và cơ hội mới để cùng nhau chinh phục những đỉnh cao mới - những đỉnh cao của phong trào sinh viên 5 tốt UEH 2024".

GS.TS Nguyễn Khắc Quốc Bảo cũng kỳ vọng rằng: “Bước sang năm mới 2024, cùng với rất nhiều sự thay đổi và phát triển của UEH, các bạn sinh viên sẽ tiếp tục chủ động, sáng tạo và chuyên nghiệp hơn nữa để kiến tạo nên môi trường học tập - rèn luyện bổ ích cho các bạn hội viên, sinh viên. Qua đó, khẳng định chất riêng của sinh viên UEH trên bản đồ giáo dục ở Việt Nam và không ngần ngại vươn ra Thế giới”.

Tin, ảnh: Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEH

Chia sẻ