Nguyên Thứ trưởng Bộ Kinh tế - Tri thức Hàn Quốc dẫn đầu Đoàn công tác Học viện Quản lý quốc tế đến UEH bàn về chương trình hợp tác đào tạo CEO Việt Nam

26 tháng 08 năm 2019

Sáng ngày 21/8/2019, tại Cơ sở A, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã có buổi tiếp và làm việc với Nguyên Thứ trưởng Bộ Kinh tế - Tri thức Hàn Quốc và Đoàn công tác của Học viện Quản lý quốc tế (IMI) thuộc Hiệp hội các doanh nghiệp Hàn Quốc (FKI).

Sáng ngày 21/8/2019, tại Cơ sở A, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã có buổi tiếp và làm việc với Nguyên Thứ trưởng Bộ Kinh tế - Tri thức Hàn Quốc và Đoàn công tác của Học viện Quản lý quốc tế (IMI) thuộc Hiệp hội các doanh nghiệp Hàn Quốc (FKI).

Tham dự buổi làm việc, có sự hiện diện của Ông Young-June Park  - Nguyên Thứ trưởng Bộ Kinh tế - Tri thức Hàn Quốc; Ông Bong-Man Kim - Tổng thư ký của tổ chức IMI; Ông Jun-Suk Oh - Trưởng nhóm đào tạo CEO của tổ chức IMI.

Về phía UEH, có GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng, TS. Trần Mai Đông - Trưởng Phòng Quản lý Khoa học - Hợp tác quốc tế; TS. Bùi Quang Hùng - Trưởng phòng Tài chính - Kế toán, cùng lãnh đạo, viên chức các đơn vị liên quan trong và ngoài trường.

Mở đầu buổi làm việc, TS. Trần Mai Đông - Trưởng Phòng Quản lý Khoa học - Hợp tác quốc tế đã giới thiệu tổng quan về Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Thông qua phần trình bày này, đối tác đến từ Học viện Quản lý quốc tế chia sẻ sự đúng đắn khi chọn UEH là đối tác hợp tác lâu dài.

Hiệp hội các doanh nghiệp Hàn Quốc (FKI) là tổ chức kinh tế được thành lập năm 1961, tập hợp các công ty lớn tại Hàn Quốc nhằm thúc đẩy các chính sách kinh tế và quốc tế hóa nền kinh tế tự do của Hàn Quốc. Byung-Chul Lee, nhà sáng lập tập đoàn Samsung là chủ tịch đầu tiên của tổ chức này, các đời chủ tịch sau đó liên tiếp là nhà sáng lập Tập đoàn Hyundai, LG, SK, Daewoo…

Hiệp hội các doanh nghiệp Hàn Quốc (FKI) phối hợp Chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) thành lập Học viện Quản lý quốc tế (IMI) năm 1980 nhằm nâng cao sức cạnh tranh, giúp các CEO và công ty Hàn Quốc đối phó với những thay đổi nhanh chóng của môi trường kinh doanh. UNDP hỗ trợ về mặt tài chính và kỹ thuật để thành lập tổ chức này. IMI là học viện nổi tiếng, được đánh giá cao trong lĩnh vực giáo dục tại Hàn Quốc. Tổ chức này đã triển khai nhiều chương trình đào tạo lãnh đạo các doanh nghiệp Hàn Quốc với mạng lưới 5,000 cựu doanh nhân, chính trị gia hàng đầu của Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Học viện Quản lý quốc tế đã thảo luận việc hợp tác chương trình quản lý cấp cao giữa Hàn Quốc và Việt Nam dành cho các CEO Việt Nam (Korea-Vietnam Advanced Management Program for Vietnamese CEO). Lãnh đạo hai đơn vị đã chốt các định hướng cụ thể để chương trình đào tạo này sớm được triển khai tại Việt Nam.

Lãnh đạo hai đơn vị thảo luận về chương trình đào tạo dành cho các CEO Việt Nam

Ông Young-June Park - Nguyên Thứ trưởng Bộ Kinh tế - Tri thức Hàn Quốc cho rằng: Việt Nam đang là quốc gia phát triển rất nhanh, doanh nghiệp giữ vai trò quan trọng vì tư duy doanh nghiệp ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế. Thông qua chương trình đào tạo CEO này, chúng tôi mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm đúc kết được từ Hàn Quốc đến các doanh nghiệp Việt Nam. Chương trình này sẽ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc, góp phần giúp hai quốc gia tránh được ảnh hưởng xung đột kinh tế giữa các nước lớn. Tôi rất vinh dự khi được ghé thăm Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh - ngôi trường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam, cũng là Trường có tầm nhìn chiến lược xa về các chương trình đào tạo. 

Ông Young-June Park - Nguyên Thứ trưởng Bộ Kinh tế - Tri thức Hàn Quốc chia sẻ

Hy vọng chương trình hợp tác thành công sẽ giúp các CEO doanh nghiệp Việt Nam được trang bị không chỉ kiến thức nền, cơ sở lý thuyết vững chắc mà còn được học hỏi trực tiếp cách giải quyết các tình huống kinh doanh thực tế, những bài học xương máu từ các nhà điều hành kỳ cựu của các tập đoàn Hàn Quốc khổng lồ từ những ngày đầu khởi nghiệp. Đây cũng là cơ hội đặc biệt để UEH trở thành trung tâm kết nối giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.

 

Lãnh đạo hai đơn vị trao nhận quà lưu niệm

Đại biểu chụp hình lưu niệm

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Chia sẻ