Liên hoan Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH 2022

27 tháng 02 năm 2023

Ngày 25/02/2023, Liên hoan Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH 2022 đã diễn ra thành công, tốt đẹp với sự tham gia của Ban giám hiệu, quý vị đại biểu, quý giảng viên hướng dẫn đề tài, và hơn 700 sinh viên có thành tích cao tại các giải thưởng nghiên cứu khoa học (NCKH) trong năm 2022.

UEH và những nỗ lực trong hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên

Toàn cảnh Liên hoan Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH 2022

Với chiến lược phát triển Đại học Đa ngành có danh tiếng học thuật và bền vững, UEH luôn chú trọng đẩy mạnh các hoạt động bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học sinh viên. Đến nay, UEH đã ngày càng khẳng định vị thế của mình khi liên tiếp góp mặt trong các phong trào, giải thưởng nghiên cứu khoa học các cấp. Những thành tựu đáng tự hào của UEH tại các giải thưởng nghiên cứu khoa học cấp Bộ, cấp Thành và cấp Trường, chính là minh chứng cho những tháng ngày nỗ lực, những giờ liền miệt mài của tập thể sinh viên và những chỉ dẫn tận tình từ các giảng viên trực tiếp hướng dẫn.

Nhằm tôn vinh những cống hiến của các Quý Thầy Cô trong công tác phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học với vai trò giảng viên hướng dẫn, cũng như vinh danh các cá nhân, tập thể sinh viên có thành tích xuất sắc trong các hoạt động học thuật, nghiên cứu khoa học tại các cuộc thi, giải thưởng, Đoàn trường UEH tổ chức Liên hoan Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH 2022. Chương trình vừa góp phần khẳng định vị thế của các bạn sinh viên trong lĩnh vực nghiên cứu nói riêng và toàn thể sinh viên UEH nói chung, vừa trở thành nguồn cảm hứng bất tận trong việc phát triển phong trào NCKH và tiếp nối các thế hệ sinh viên đạt nhiều thành tích đáng tự hào.

Liên hoan Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH nhằm ghi nhận và tôn vinh những nỗ lực, cố gắng không ngừng của các cá nhân, tập thể đạt thành tích tiêu biểu trong phong trào nghiên cứu khoa học năm 2022

Nhìn lại hành trình nghiên cứu khoa học năm 2022

Trong năm 2022, các hoạt động nghiên cứu khoa học UEH đã không ngừng phát triển để gặt hái được nhiều thành công, đóng góp quan trọng trong hành trình chuyển giao tri thức, kiến tạo những giá trị thực tiễn cho sự phát triển của cộng đồng. Với những nỗ lực hết mình trong hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên, các hoạt động và cuộc thi nghiên cứu khoa học sinh viên được triển khai mạnh mẽ, UEH đã gặt hái được những thành quả nghiên cứu khoa học đáng tự hào.

Giải thưởng “Nhà Nghiên cứu trẻ UEH” ghi nhận 284 đề tài đạt giải đến từ hơn 1100 sinh viên, trong đó có 46 đề tài đạt giải A, 127 đề tài đạt giải B và 111 đề tài đạt giải C. Số lượng sinh viên không chỉ tăng vượt trội về số lượng mà chất lượng cũng được hội đồng chuyên môn đánh giá cao hơn so với năm trước. Đây cũng là minh chứng cho việc đầu tư và phát triển Nghiên cứu khoa học trong sinh viên UEH.

Đặc biệt hơn, những đề tài xuất sắc và có chất lượng vượt trội được đề cử tham dự các giải thưởng nghiên cứu khoa học cấp Thành, cấp Bộ, cấp Quốc gia và đã gặt hái được 2 đề tài đạt giải tại giải thưởng “Sinh viên Nghiên cứu khoa học Euréka” do Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh và Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức; 8 đề tài đạt giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” của Bộ Giáo dục và Đào tạo và 13 đề tài đạt giải thưởng “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức.

Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500 năm 2022 do Đoàn Trường phát động cũng đã thu hút được sự quan tâm đông đảo đến từ các bạn sinh viên và đạt được những thành quả đáng kể như 521 đề tài dự thi với gần 2300 sinh viên tham gia. Trong đó có 481 đề tài được công nhận Nghiên cứu khoa học và 129 đề tài đạt giải.

Bên cạnh đó, Đoàn Trường đã triển khai Tập san Phát triển Nghiên cứu Khoa học Sinh viên, tạp chí nghiên cứu khoa học sinh viên đầu tiên với chủ đề “Phát triển kinh tế toàn diện và bền vững ở Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa” và chuẩn bị ra mắt vào tháng 3 năm nay.

Song, yếu tố quan trọng tạo nên thành công của phong trào NCKH sinh viên UEH 2022 không thể không kể đến nền tảng định hướng, hỗ trợ của Nhà trường, sự hướng dẫn tận tâm của quý Thầy/Cô và đặc biệt là tinh thần sẵn sàng học hỏi của mỗi bạn sinh viên. TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng UEH đã có những chia sẻ đề cao sự cống hiến của tập thể UEH trong phong trào NCKH: “Sự nỗ lực của các em sinh viên và sự tận tình hướng dẫn của các thầy cô sẽ giúp Đại học UEH từng bước khẳng định danh tiếng học thuật trên toàn cầu, xứng tầm với danh hiệu tiên phong - đổi mới - sáng tạo trong đào tạo, nghiên cứu, trách nhiệm xã hội với cộng đồng.”

TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng UEH phát biểu

Tại buổi lễ, Đoàn trường UEH đã dành những bó hoa và những lời cảm ơn đến các giảng viên hướng dẫn và sinh viên đạt thành tích trong các cuộc thi: Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học; Giải thưởng “Sinh viên Nghiên cứu khoa học Euréka”; Giải thưởng Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng; Giải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2022.

TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng UEH trao bằng khen cho Quý Thầy/Cô hướng dẫn và sinh viên đạt thành tích trong các cuộc thi

Hành trình NCKH - Hành trình của tri thức và gắn kết đồng đội

Nhìn lại hành trình NCKH trong năm 2022, UEH tự tin khẳng định thành tựu về nghiên cứu học thuật, định hướng trở thành trường Đại học có danh tiếng học thuật và chuyển giao tri thức mạnh mẽ trong khu vực Châu Á. Chương trình khép lại với hy vọng mỗi một cá nhân, tập thể tại UEH sẽ tiếp tục nỗ lực nghiên cứu, tìm tòi và sáng tạo nhằm đóng góp vào hành trình kiến tạo giá trị chung của Đại học UEH: Thỏa sức sáng tạo - Chủ động tương lai - Toàn diện giá trị.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

Tin, ảnh: Đoàn - Hội UEH, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ