Liên hoan Khoa học Sinh viên UEH 2018 - Từ hạt cát đến ngọc trai

05 tháng 04 năm 2018

Ngày 01/04/2018, Ban Học tập - Nghiên cứu khoa học - Quan hệ quốc tế Đoàn Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức “Liên hoan Khoa học Sinh viên UEH 2018” nhằm giới thiệu và tôn vinh những cá nhân xuất sắc trong phong trào học tập và nghiên cứu khoa học. Chương trình gồm hai hoạt động chính: Ngày hội triển lãm Nghiên cứu khoa học sinh viên UEH và Đêm tôn vinh.

Ngày 01/04/2018, Ban Học tập - Nghiên cứu khoa học - Quan hệ quốc tế Đoàn Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức “Liên hoan Khoa học Sinh viên UEH 2018” nhằm giới thiệu và tôn vinh những cá nhân xuất sắc trong phong trào học tập và nghiên cứu khoa học. Chương trình gồm hai hoạt động chính: Ngày hội triển lãm Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH và Đêm tôn vinh.

Ngày hội triển lãm - Nơi tinh hoa Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH hội tụ

Sáng ngày 01/04/2018, tại Cơ sở A, Ngày hội Triển lãm Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH 2018 đã diễn ra, với sự góp mặt của 14 Đoàn khoa/Viện và đông đảo hơn 500 sinh viên tham dự.

Khai mạc Ngày hội Triển lãm Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH 2018

Ngày hội là chuỗi các hoạt động xuyên suốt thú vị. Sinh viên không chỉ được tham khảo những công trình nghiên cứu xuất sắc, mà còn được tham gia những hoạt động bổ ích, hấp dẫn và thu hút như: Các tiết mục văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật và gameshow Rung chuông vàng. Năm nay, ngoài Giải thường Nhà Kinh tế trẻ, Đề tài môn học xuất sắc UEH500 cũng được trưng bày tại ngày hội. Đây là điểm được nhiều sinh viên chú ý và hưởng ứng. Không chỉ vậy, các công trình nghiên cứu của thầy cô giảng viên cũng được giới thiệu thông qua Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á.

Sinh viên tham khảo đề tài Nghiên cứu Khoa học được trưng bày

Ngày hội triển lãm còn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía nhà trường, Ban giám hiệu cùng sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp. Trong suốt thời gian diễn ra ngày hội, khu vực tư vấn nghiên cứu khoa học của các thầy cô giảng viên trẻ luôn tấp nập sinh viên. Bằng kinh nghiệm của mình, các thầy cô đã giải đáp các thắc mắc, giúp sinh viên tự tin hơn trên chặng đường nghiên cứu sắp tới.

Sinh viên được giới thiệu Tập san Nghiên cứu khoa học Sinh viên UEH và Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á

Thông qua Ngày hội triển lãm, Ban Học tập - Nghiên cứu khoa học - Quan hệ quốc tế Đoàn trường hy vọng sẽ giúp hoạt động nghiên cứu khoa học trở nên gần gũi và giúp sinh viên có thêm động lực để thực hiện các đề tài nghiên cứu, tham dự giải thưởng cấp Thành, cấp Bộ.

Đêm tôn vinh những tài năng Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH trong năm 2017

Tối ngày 01/04/2018, tại Hội trường A.116 đã diễn ra “Đêm tôn vinh” nhằm tuyên dương và trao thưởng những cá nhân có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2017. Chương trình đã vinh dự tiếp đón đại diện Lãnh đạo nhà trường, Quý Thầy cô giảng viên hướng dẫn, các bạn sinh viên nghiên cứu khoa học ưu tú cũng như hơn 1.000 sinh viên và phụ huynh tham dự.

Toàn cảnh Hội trường Đêm tôn vinh

Trong buổi lễ, GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng đã khẳng định về vai trò và tầm quan trọng của phong trào học tập, nghiên cứu khoa học sinh viên; đồng thời gửi gắm mong muốn về sự phát triển của các hoạt đông này trong tương lai.

Tổng kết năm 2017, trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành được 5 giải Tài năng khoa học trẻ Việt Nam cấp Bộ (gồm 4 giải Ba và 1 giải khuyến khích); 1 giải Ba Eureka; Olympic Kinh tế lượng xuất sắc giành được 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích; Nhà kinh tế trẻ UEH đạt 123 giải gồm 21 giải A, 58 giải B, 44 giải C cùng với 49 đề tài đạt giải UEH500. Có thể nói, 2017 là năm bội thu của nghiên cứu khoa học sinh viên.

Trao giải cho sinh viên đạt giải thưởng Tài năng khoa học trẻ Việt Nam cấp Bộ

Các đề tài xuất sắc đạt thành tích trong các cuộc thi Tài năng khoa học trẻ Việt Nam cấp Bộ, Nhà Kinh tể trẻ và Đề tài môn học xuất sắc UEH500 lần lượt được tôn vinh. Các bạn sinh viên ưu tú được vinh danh cảm thấy vô cùng tự hào với những nỗ lực Nghiên cứu khoa học trong năm qua, cùng chia sẻ niềm hạnh phúc với gia đình và bạn bè trong đêm tôn vinh. Ngoài phần trao giải, Ban tổ chức chương trình còn mang đến những tiết mục văn nghệ đặc sắc, đặc biệt là phần giao lưu với Nhà đầu tư trẻ tuổi nhất trong Gameshow Shark Tank - Doanh nhân Lê Đăng Khoa (CEO Công ty TNHH Phân bón Ba Lá Xanh, CEO Làng du lịch sinh thái Tre Việt, Chủ tịch Công ty Bất động sản Lê Real cùng một số công ty khác).

Phần giao lưu vô cùng thú vị với khách mời: Doanh nhân Lê Đăng Khoa

 “Liên hoan Khoa học sinh viên UEH 2018” đã để lại dấu ấn khó quên, từ đó thúc đẩy niềm đam mê nghiên cứu khoa học đối với sinh viên tham dư. Hướng đến năm 2018, chắc chắn rằng với sự chung tay của nhà trường, sự ủng hộ của quý thầy cô, cùng với sự cố gắng của các bạn sinh viên, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh sẽ gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào hơn nữa, góp phần làm giàu thêm bảng vàng nghiên cứu khoa học phong phú của nhà trường.

Tin, Ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng,

Ban Học tập - Nghiên cứu khoa học - Quan hệ quốc tế Đoàn trường.

 

Chia sẻ