Lễ xuất quân Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2022: Gói nhiệt huyết, ta quyết vẽ hè xanh

29 tháng 06 năm 2022

Sáng ngày 27/06/2022 tại Hội trường A.116, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã chính thức tổ chức lễ xuất quân Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2022 (CDTN SVKT). Buổi lễ là “phát súng” khai mở cho những ngày xanh ý nghĩa, đáng nhớ của gần 600 bạn sinh viên UEH. Đồng thời là sự cổ vũ, tiếp thêm động lực cho các bạn chiến sĩ trước khi bước vào chặng hành trình ghi dấu những “tình xanh" sắp tới.

Lễ xuất quân Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2022 vinh dự đón tiếp đại diện Thành Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tại TP.HCM gồm: Đ/c Đỗ Phan Như Nguyệt - Ủy ban thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra Thành Đoàn; Đ/c Nguyễn Đức Nguyên - Ủy viên Ban chấp hành Thành Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố, Chỉ huy phó Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh TP.HCM.

Về phía lãnh đạo UEH có: GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH; TS. Bùi Quang Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng UEH; TS. Bùi Quang Việt - Chủ tịch Công Đoàn UEH; PGS.TS Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Trưởng phòng Đào tạo UEH; ThS. Phan Như Minh - Viện Phó viện Đào tạo quốc tế ISB; ThS. Dương Minh Mẫn - Phó trưởng phòng Quản trị nguồn nhân lực, Nguyên Bí thư Đoàn trường.

Cùng sự có mặt của đại diện của các doanh nghiệp đã tài trợ và đồng hành với Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2022.

Toàn cảnh lễ xuất quân Chiến dịch Tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2022

Gói - Dạ thưa, con đi làm chiến sĩ

Từ những giây phút đầu của lễ xuất quân, một sắc xanh quen thuộc đã phủ lên không gian của hội trường lớn. Những trò chơi khởi động cùng bài ca tuổi trẻ “Việt Nam những chuyến đi” đến từ Đội Văn nghệ Xung kích đã khiến cho bầu không khí nóng lên hừng hực với sự xúc động của hàng trăm chiến sĩ. 

Tiết mục văn nghệ của Đội Văn nghệ Xung kích

Và rồi những thước phim của clip xuất quân “Dạ thưa, con đi làm chiến sĩ” xuất hiện cũng chính là lúc dẫn dắt các chiến sĩ đến với những cung bậc cảm xúc tự hào về tuổi trẻ. Đây cũng chính là món quà truyền nhiệt huyết và năng lượng cho các chiến sĩ trong ngày lên đường để vẽ tiếp hành trình xanh thiện nguyện. Mỗi đội hình đều mang đến chiến dịch một thông điệp riêng, nhưng tất cả đều thể hiện sức trẻ UEH, sự đoàn kết, nhiệt huyết, quyết tâm thực hiện một kỳ trải nghiệm xanh và ý nghĩa.

Thước phim truyền cảm hứng của clip xuất quân “Dạ thưa, con đi làm chiến sĩ”

Tiếp theo động lực cho các chiến sĩ sinh viên Kinh tế, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường đã có lời căn dặn, gửi trao và đặt kỳ vọng lớn lao vào sự thành công của chiến dịch: Sự quan tâm, động viên cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể Ban Chỉ huy và gần 600 chiến sĩ - những người đại diện cho tấm lòng thiện nguyện của UEHers sẽ chung  tay tạo nên một Mùa hè xanh thành công và lan tỏa những điều tích cực tới mọi người, hướng đến các giá trị cốt lõi kết nối cộng đồng, đóng góp cho sự phát triển bền vững.

Lời căn dặn chiến sĩ từ GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường

Để góp phần làm nên sự thành công của chiến dịch năm nay, ngoài sức trẻ, lòng nhiệt huyết cùng tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” của các chiến sĩ tình nguyện còn là sự đồng hành của các đơn vị tài trợ. Thay mặt UEH, GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi tặng những bó hoa tươi thắm đến quý nhà tài trợ như một lời cảm ơn chân thành và sâu sắc vì sự đồng hành, sát cánh để góp phần làm nên một chiến dịch thành công.

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH trao tặng những bó hoa tươi thắm tri ân các nhà tài trợ đồng hành cùng Chiến dịch

Gói nhiệt huyết và quyết tâm vẽ hè xanh

Thay mặt cho tập thể Ban Chỉ huy, Đồng chí Nguyễn Đình Hoàng Uyên - Bí thư Đoàn trường, Chỉ huy trưởng chiến dịch đã nhận nhiệm vụ trước Đảng ủy, Ban Giám hiệu và toàn thể sinh viên, thể hiện quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tiếp thu những lời căn dặn từ lãnh đạo nhà trường, đón nhận những tình cảm quý báu của quý báu Thầy/Cô, doanh nghiệp và sinh viên UEH. Với lời hứa đặc biệt về sự chung sức, đồng lòng thực hiện CDTN SVKT 2022 an toàn, thắng lợi cùng phương châm “Không đợi dân nhờ, Không chờ dân nhắc”.

Lời hứa đặc biệt từ Chỉ huy trưởng Chiến dịch

Ra mắt tại lễ xuất quân, tập thể Thường trực Ban chỉ huy gồm các đồng chí: Đ/c Nguyễn Đình Hoàng Uyên - Chỉ huy trưởng toàn chiến dịch; Đ/c Trần Nhật Hoàng - Chỉ huy phó chiến dịch, Chỉ huy trưởng mặt trận TP. Hồ Chí Minh; Đ/c Nguyễn Thị Thương Nhớ - Chỉ huy phó chiến dịch, Chỉ huy trưởng mặt trận tỉnh Vĩnh Long. Đây là những con người tiên phong, bản lĩnh, trách nhiệm sẽ dẫn dắt, lãnh đạo các đội hình để có một chiến dịch thành công.

Nghi thức xuất quân

Buổi lễ khép lại trong sự rộn rã và hào hứng của những chiến sĩ Mùa hè xanh, mở ra một tinh thần nhiệt huyết căng tràn của tuổi trẻ UEH. Chặng đường ấy có thể sẽ khó khăn và gian nan nhưng gói lại nhiệt huyết, gói thêm đam mê của tuổi trẻ, hãy chúc cho những chiến sĩ mùa hè xanh của UEH sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện, mỗi chiến sĩ sẽ mang trong mình nhiệm vụ cao cả, tình nguyện bằng cả con tim và khối óc, trưởng thành từ một kỳ trải nghiệm xanh “xanh Kinh tế, đẹp quê hương”.

Một số khoảnh khắc đáng nhớ của lễ xuất quân: 

Kênh truyền thông: Fanpage Chiến dịch Tình nguyện Sinh viên Kinh tế

Email liên hệ: youth@ueh.edu.vn

Tin, ảnh: Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEH, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ