Lễ tổng kết Chiến dịch Tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2022 - Chuyến đi của thanh xuân

07 tháng 11 năm 2022

Vừa qua, tại hội trường A116 trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ tổng kết Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2022 trong không khí háo hức và tràn đầy sức trẻ của các chiến sĩ tình nguyện. Sau 3 tháng cống hiến hết mình, buổi lễ là cơ hội để ghi nhận những thành quả và sự nỗ lực của chiến sĩ, cũng là giây phút lắng đọng nhìn lại những khoảnh khắc cùng đồng đội khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện trải qua chuyến đi của thanh xuân.

Khơi dậy tinh thần chiến sĩ

Để khuấy động và làm nóng bầu không khí Buổi lễ Tổng kết, chiến sĩ đội hình Chuyên Văn nghệ đã mang đến tiết mục mở màn Liên khúc “Hành khúc” đầy hấp dẫn và sôi động.

Như được tiếp thêm năng lượng, các đội hình đã cùng nhau hô lại khẩu hiệu của mình. Từng tiếng reo hò vang lên mang đậm dấu ấn riêng đã cho thấy ngọn lửa tình nguyện vẫn luôn rực cháy nơi trái tim người chiến sĩ tình nguyện UEH.

Tại buổi Tổng kết, đồng chí Nguyễn Đình Hoàng Uyên - Bí thư Đoàn UEH - Chỉ huy trưởng Chiến dịch đã phát biểu nhận định về Chiến dịch: “Năm 2022, Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế được thực hiện với quy mô lớn, đầu tư vào chiều sâu với gần 600 sinh viên ở chặng 1 và 1300 sinh viên ở chặng 2 tại các địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang và Bình Phước với nhiều công trình thiết thực và ý nghĩa như sửa chữa và xây dựng nhà tình bạn, bê tông hóa tuyến hẻm, xây cầu liên ấp, xây dựng tuyến đèn đường năng lượng mặt trời, tặng phòng máy tính, xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi, trao học bổng cho trẻ em, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách và mang đến cho các bạn thiếu nhi những đêm trung thu ấm áp và ấn tượng.”

Để có cái nhìn tổng quát hơn, những hoạt động, con số và thành quả đã dần được tái hiện lại qua clip Tổng kết chiến dịch. Đây là lúc để những trái tim cùng đập chung một nhịp và hướng về những tháng ngày mang đầy nhiệt huyết tuổi trẻ vừa qua.

Bên cạnh đó, Ban chỉ huy Chiến dịch Tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2022 đã biểu dương và trao tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, đóng góp và cống hiến hết mình trong suốt quá trình diễn ra chiến dịch.

Cứ hè về là lại lên đường với màu áo xanh

Nối tiếp chương trình là phần trao giải cho các bạn đã có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi ảnh trực tuyến “Mở gói tình, mình trao thương nhớ” được tổ chức trong chiến dịch vừa qua.

Cuối cùng là buổi Talkshow “Ngồi nghe nhau kể” - là những lời chia sẻ của các chiến sĩ về những khoảnh khắc đáng nhớ trong cả chiến dịch. 3 tháng vừa qua không quá dài cũng chẳng quá ngắn để được khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện, 3 tháng cùng nhau làm việc, cùng sinh hoạt dưới một mái nhà chung. Nhưng khoảng thời gian này vừa đủ để đọng lại trong chúng ta những cảm xúc, những kỷ niệm. Gọi nhau bằng những cái tên thân mật, cùng nhau quây quần bên mâm cơm, cùng nhau sẻ chia những câu chuyện buồn vui. Và đặc biệt được cùng nhau vẽ nên một thước phim đáng nhớ trong từng chặng hành trình của cuộc đời mỗi người.

Khi được hỏi "Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2022 mang lại cho bạn những trải nghiệm gì?”, bạn Tạ Phương Liên - chiến sĩ Cụm 1 Mặt trận xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP.HCM đã bộc bạch rằng: “Chiến dịch đã đưa mình đến những miền đất mới, gặp gỡ những con người mới, trải nghiệm những cảm xúc mới. Đó quả thật là một trải nghiệm tuyệt vời. Chúng ta của sau này, có thể không có nhau nhưng kỷ niệm về chiến dịch và hành trình bên nhau sẽ đọng lại mãi mãi”

Khép lại “Chuyến đi của thanh xuân”

Vậy là chuyến đi mang tên Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2022 đã chính thức khép lại. Suốt hành trình ấy đã có rất nhiều yêu thương được lan tỏa, và dư âm về một chiến dịch ý nghĩa mãi còn vang vọng. Với thật nhiều yêu thương, hy vọng rằng các bạn đã góp nhặt cho bản thân những điều tuyệt vời nhất.

Ngày bắt đầu, chúng ta gói nhiệt huyết và quyết tâm trao tặng cho mọi người. Ngày về, balo lại nặng trĩu những gói tình cảm của những người mình giúp đỡ, thương yêu. Làm tình nguyện, chúng ta không chỉ cho đi những món quà hữu hình mà còn cả bao tâm tình và niềm tin vô hình thật trong sáng. Chiến dịch tuy đã kết thúc nhưng tin chắc đâu đó trong chúng ta sự nhiệt huyết và ngọn lửa xanh này không những chỉ cháy trong 3 tháng qua mà nó sẽ luôn tồn tại và ngày càng rực cháy hơn trong những năm tháng sau này.

Hẹn gặp lại ở Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2023!

Tin, ảnh: Đoàn - Hội UEH

Chia sẻ