Lễ trao giải Nghiên cứu khoa học sinh viên UEH 2021 - Thành quả hành trình nỗ lực không ngơi nghỉ

27 tháng 04 năm 2022

Ngày 24/4/2022, Lễ Trao giải Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH 2021 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chương trình diễn ra với sự tham gia của Ban giám hiệu, quý vị đại biểu, Giảng viên hướng dẫn đề tài, đại diện Nhà tài trợ CBS, ICAEW Vietnam và hơn 700 sinh viên có thành tích cao tại các giải thưởng NCKH trong năm 2021.

Toàn cảnh Lễ trao giải Nghiên cứu khoa học sinh viên UEH 2021

Nghiên cứu là quá trình nỗ lực không ngơi nghỉ

Với mục tiêu trở thành trường đại học định hướng nghiên cứu đa ngành, thấu hiểu vai trò quan trọng của nghiên cứu khoa học, UEH từ lâu đã thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học theo hướng hàn lâm và công bố quốc tế, đồng thời nghiên cứu ứng dụng nhằm góp phần xây dựng và hoàn thiện các chính sách. Trong định hướng phát triển bền vững của UEH, sinh viên ngày nay không chỉ tiến hành nghiên cứu trong khuôn khổ những cuộc thi, mà còn là cả một quá trình nỗ lực, tìm tòi, học hỏi, sáng tạo không ngừng nghỉ.

Nhằm ghi nhận và tôn vinh những nỗ lực, cố gắng không ngừng của các cá nhân, tập thể đạt thành tích tiêu biểu trong phong trào nghiên cứu khoa học năm 2021, Đoàn trường UEH đã tổ chức Lễ Trao giải Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH 2021. Chương trình vừa góp phần khẳng định vị thế của các bạn sinh viên trong lĩnh vực nghiên cứu nói riêng và toàn thể sinh viên UEH nói chung, vừa trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho sinh viên trong việc phát triển phong trào NCKH và tiếp nối các thế hệ sinh viên đạt nhiều thành tích đáng tự hào.

Lễ Trao giải Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH 2021 nhằm ghi nhận và tôn vinh những nỗ lực, cố gắng không ngừng của các cá nhân, tập thể đạt thành tích tiêu biểu trong phong trào nghiên cứu khoa học năm 2021

Nhìn lại hành trình nghiên cứu khoa học 2021

Đại dịch Covid-19 xuất hiện cùng đồng thời nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của tri thức, nghiên cứu và không ngừng đổi mới để thích ứng với thực tại nhiều biến động. Trước những khó khăn và thử thách đó, sinh viên UEH đã chủ động nắm bắt cơ hội, tham gia vào nhiều cuộc thi nghiên cứu khoa học lớn nhỏ và tạo ra nhiều công trình chất lượng, mang giá trị thực tiễn cao. Các bạn đã đóng góp không nhỏ trong việc mang đến một mùa Nghiên cứu Khoa học đầy sôi động và phát huy trọn vẹn tinh thần học tập, nghiên cứu mà UEH giữ gìn và phát triển.

Thành công của phong trào NCKH sinh viên UEH hình thành trên nền tảng định hướng, hỗ trợ của Nhà trường, sự hướng dẫn tận tâm của quý Thầy/Cô và đặc biệt là tinh thần sẵn sàng học hỏi của mỗi bạn sinh viên. Nhìn lại hành trình NCKH trong năm 2021, UEH tự tin khẳng định thành tựu về nghiên cứu học thuật, định hướng trở thành trường Đại học có danh tiếng học thuật và chuyển giao tri thức mạnh mẽ trong khu vực Châu Á. Tại buổi lễ, Đoàn trường UEH đã dành những bó hoa và những lời cảm ơn đến các giảng viên hướng dẫn và sinh viên đạt thành tích trong các cuộc thi: Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học của Bộ GD&ĐT; Giải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ 2021; Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2021.

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH trao bằng khen cho quý Thầy/Cô hướng dẫn và sinh viên đạt thành tích trong các cuộc thi

Trao giải cho các sinh viên đạt giải NCKH 2021

Hành trình NCKH - Hành trình của tri thức và gắn kết đồng đội

Các bạn sinh viên đã và đang thực hiện NCKH chia sẻ, trong suốt hành trình NCKH không thiếu những khó khăn, mâu thuẫn và chùn bước nhưng các sinh viên vẫn kiên trì và không ngừng cố gắng để gặt hái được những thành quả xứng đáng, đó là niềm xúc động, hạnh phúc và tự hào. Đằng sau ánh hào quang của các đề tài sinh viên là lời cảm ơn về sự tận tâm của các đơn vị hỗ trợ và chắc chắn không thể thiếu đi những người soi đường.

TS. Đinh Tiên Minh - Giảng viên Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing chia sẻ rằng: “Giá trị sau mỗi đề tài sinh viên nhận được là sự gắn kết đồng đội, tinh thần nghiên cứu đào sâu vấn đề và sự uyên bác tri thức. UEH và định hướng phát triển bền vững cần những sân chơi nghiên cứu khoa học sinh viên được ươm mầm và nâng cao năng lực nghiên cứu để phong trào nghiên cứu khoa học không chỉ tăng lên về số lượng mà còn cả chất lượng.

Chương trình khép lại với nhiều phần quà đã được trao cùng thông điệp khuyến khích nghiên cứu, tìm tòi và sáng tạo như lời chia sẻ của GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH tại buổi lễ: Mỗi cá nhân, tập thể, mỗi giảng viên, sinh viên đều là ngọn đuốc soi sáng cho con đường tìm kiếm tri thức, đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng và xã hội. Tập thể UEH sẽ luôn giữ vững tinh thần này để phấn đấu đạt mục tiêu trụ cột nghiên cứu của UEH, đồng thời nêu cao tinh thần năng động, sáng tạo, đổi mới để xứng đáng với danh hiệu Đại học đa ngành và bền vững.

Xem thêm hình ảnh tổng hợp tại Lễ trao giải Nghiên cứu khoa học sinh viên UEH 2021 tại ĐÂY

Tin, ảnh: Đoàn - Hội UEH, Phòng Marketing - Truyền thông

 

 

Chia sẻ