Lễ Phát động và Trao giải Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH - Nơi vinh danh thành quả và truyền lửa nghiên cứu khoa học sinh viên

27 tháng 02 năm 2023

Sáng ngày 26/02/2023, Lễ Phát động Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH 2023 và Gala Trao giải Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chương trình được tổ chức với sự tham gia của Ban giám hiệu, quý vị đại biểu, quý giảng viên và hơn 1000 sinh viên UEH. Buổi lễ là cột mốc đánh dấu cho sự chuyển giao giữa hành trình nghiên cứu khoa học của UEH năm 2022 đã qua và chặng đường nghiên cứu khoa học 2023 sắp tới của toàn thể sinh viên nhà trường.

2022 là một năm ghi nhận những nỗ lực và thành công của UEH với định hướng Đa ngành có danh tiếng học thuật và Bền vững. Dựa trên các mục tiêu chiến lược, UEH luôn không ngừng nỗ lực gia tăng uy tín học thuật, lan tỏa và chuyển giao tri thức cộng đồng. Trong đó, các hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên luôn được quan tâm đẩy mạnh và đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào trong năm vừa qua.

Nhằm phát động và khuyến khích các hoạt động nghiên cứu, tạo môi trường cho sinh viên trao đổi kinh nghiệm thực hiện đề tài nghiên cứu, cũng như tuyên dương và tôn vinh các cá nhân, tập thể sinh viên có thành tích xuất sắc tại Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500 năm 2022, Đoàn trường Đại học UEH tổ chức Lễ Phát động Nghiên cứu khoa học Sinh viên UEH 2023 và Gala Trao giải Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2022. Bên cạnh đó, buổi lễ cũng kỳ vọng sẽ là nơi truyền lửa cho những ý tưởng nghiên cứu khoa học hướng đến sự phát triển bền vững, cũng như khơi dậy cảm hứng và tiếp thêm động lực nghiên cứu đến toàn thể sinh viên Đại học UEH để cùng hướng đến và hoàn thành mục tiêu về danh tiếng học thuật trong khu vực Châu Á.

Lễ Phát động và Trao giải Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH

Lễ Phát động Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH 2023 với phần chia sẻ về chủ đề “Nghiên cứu khoa học hướng đến sự phát triển bền vững”

Đến tham dự cùng buổi Lễ, TS. Đinh Công Khải, Phó Hiệu trưởng UEH đã có những lời chia sẻ, định hướng và truyền cảm hứng đến các bạn sinh viên về hoạt động Nghiên cứu khoa học trong sinh viên. Theo đó, cùng với chiến lược tái cấu trúc Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, hình thành Đại học đa ngành và bền vững giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030, Thương hiệu Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh cũng đồng thời được tái định vị về hình ảnh và nội dung để hướng đến một Đại học đa ngành và bền vững. Nhà khoa học, nhà nghiên cứu, quý giảng viên và sinh viên tại UEH được tạo điều kiện, định hướng để thực hiện những nghiên cứu khoa học, dự án tư vấn có thể giải quyết các vấn đề địa phương, toàn cầu và có ảnh hưởng tích cực đến xã hội.
TS. Đinh Công Khải, Phó Hiệu trưởng UEH phát biểu khai mạc Lễ Phát động NCKH Sinh viên UEH năm 2023

Phần chia sẻ của PGS. TS. Phạm Khánh Nam - Phó Hiệu trưởng trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH đã mở ra những góc nhìn mới về nghiên cứu khoa học gắn với sự nghiệp phát triển bền vững của đất nước, xã hội. Đồng thời, những chia sẻ từ Thầy cũng là lời động viên, khuyến khích các cá nhân, tập thể tại UEH tiếp tục nghiên cứu, tìm tòi và sáng tạo để cùng đóng góp vì một tương lai phát triển bền vững.

Phần chia sẻ của PGS.TS. Phạm Khánh Nam

Gala Trao giải Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2022 - Ươm mầm và phát triển ý tưởng nghiên cứu từ nền tảng các môn học

Trải qua 11 năm hình thành và phát triển, Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500 do Đoàn trường Đại học UEH  triển khai vẫn luôn là một sân chơi học thuật bổ ích, giúp các bạn sinh viên trau dồi các kỹ năng nghiên cứu cơ bản dưới dạng các bài tập nhóm hoặc các đề tài tiểu luận nhằm mục đích hoàn thành môn học trong giai đoạn chuyên ngành, đại cương.

Năm 2022 vừa qua, Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500 đã thu hút được sự quan tâm đông đảo đến từ các bạn sinh viên và đạt được những thành quả đáng kể: 521 đề tài dự thi với gần 2300 sinh viên tham gia, trong đó có 481 đề tài được công nhận Nghiên cứu khoa học và 129 đề tài đạt giải.

Gala Trao giải Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2022 nhằm ghi nhận và tôn vinh những nỗ lực, cố gắng không ngừng của các cá nhân, tập thể đạt thành tích tiêu biểu tại Giải thưởng

Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500 không chỉ là bước khởi đầu đặt nền móng cho các bạn sinh viên tiếp cận với nghiên cứu khoa học mà quan trọng hơn nó còn tạo ra môi trường để các bạn sinh viên thể hiện bản lĩnh, sức sáng tạo, cùng sự đồng hành của các giảng viên hướng dẫn để có thể vận dụng các kiến thức đã học được từ các môn học vào thực tế, tích lũy cho mình những kinh nghiệm bổ ích phục vụ cho các hoạt động nghiên cứu khoa học và công việc trong tương lai.

Buổi Lễ Phát động Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH 2023 và Gala Trao giải Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2022 đã chính thức khép lại. Với những thành tựu nghiên cứu khoa học đã đạt được trong năm vừa qua, mỗi cá nhân và tập thể UEH có quyền hy vọng về một hành trình nghiên cứu khoa học sắp tới với nhiều thành tựu to lớn, nhiều thành công mới.

Tin, ảnh: Đoàn - Hội UEH

Chia sẻ